GDVN- Theo TS Đỗ Hồng Cường, xu hướng hiện nay là giảm ngân sách cho việc chi thường xuyên. Đồng thời cần thay đổi chi theo cơ chế giao nhiệm vụ và đặt hàng.
GDVN- “Ba ngành mới sẽ cung cấp nhân lực trình độ cao phục vụ phát triển kinh tế trong thời kì cách mạng công nghiệp 4.0” – Giáo sư Nguyễn Đình Đức chia sẻ.
GDVN- Trong kì thi khảo sát chất lượng học sinh lớp 12 do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức vừa qua, có cá nhân đã cung cấp đáp án, bài giải lên mạng.
(GDVN) - Ngành giáo dục cần có những quy định phù hợp với những giáo viên sắp về hưu khi họ không thuộc đối tượng nâng chuẩn nhưng vẫn không bị hiệu trưởng làm khó.
(GDVN) - Thầy giáo Hữu Sơn tổng hợp, chia sẻ đến bạn đọc một số ý kiến của cán bộ, lãnh đạo trường học về những cuộc họp ít tập trung vào vấn đề chuyên môn giáo dục.
(GDVN) - Bộ Giáo dục công bố dự thảo quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo từ xa các trình độ của giáo dục đại học xin ý kiến góp ý.
(GDVN) - Ngành giáo dục hãy bớt đi những quy định nhiêu khê về minh chứng trường chuẩn để giáo viên khỏi phải lao vào vòng xoáy thu thập minh chứng một cách vô bổ.
(GDVN) - Những cán bộ không nghe được hay không muốn nghe những tiếng nói từ một số giáo viên đang trực tiếp giảng dạy mô hình VNEN, từ phụ huynh đang có con theo học?
(GDVN) - Có những gia đình đang phải tích cóp từng đồng bạc lẻ để mua cho con bộ sách giáo khoa. Trong khi đó, những bộ sách mới dùng 1 lần đã phải ra hàng đồng nát.
(GDVN) - Giáo viên không thể để học sinh yếu quá nhiều. Nhà trường không cần biết học sinh lười học thế nào? Các em học dốt ra sao? Hậu quả này, thầy cô phải gánh chịu.
(GDVN) - Các trung tâm ngoại ngữ có giáo viên người nước ngoài giảng dạy phát triển nở rộ tạo môi trường học tập thuận lợi cho học sinh, nhưng cũng còn nhiều băn khoăn.
(GDVN) - Bản chất của giáo dục đại học là đa diện và chính sách giáo dục đại học phải đồng thời tập trung vào ba vấn đề phổ cập và luôn phụ thuộc lẫn nhau...
(GDVN) - Đó là con số được Chủ tịch Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam cho hay tại Hội thảo “Hệ thống giáo dục mở trong bối cảnh tự chủ, hội nhập quốc tế".
(GDVN) - Bộ trưởng Nhạ khẳng định, các trường không tham gia xếp hạng, Bộ sẽ có biện pháp kiểm tra và công khai. Đồng thời, kiên quyết giải thể những trường yếu kém.