Đe dọa tung 1.000 sản phẩm có ruồi nếu Tân Hiệp Phát không đưa 499 triệu đồng

Kinh tế

Hồng Minh

(GDVN) - Tân Hiệp Phát cho biết, doanh nghiệp này đang bị khách hàng tại Đà Nẵng dọa sẽ đưa 1.000 chai Trà xanh có ruồi ra dư luận nếu không nhân được 499 triệu đồng.

Thông tin đến Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, ông Nguyễn Phan Huy Khôi -Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn Tân Hiệp Phá cho biết: Từ ngày 15/1/2016 đến ngày 01/02/2016, anh Trần Ngọc Quý (còn gọi là Long) ở quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng đã sử dụng số điện thoại 012294626xx thực hiện 15 cuộc gọi tới số hotline của Tân Hiệp Phát yêu cầu Tập đoàn này chuyển 499 triệu đồng, nếu không sẽ tung 1.000 chai sản phẩm Trà xanh Không độ có ruồi ra thị trường vào ngay dịp đầu năm mới.

Trước yêu cầu của anh Quý, ngày 20/01/2016, bộ phận chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp này đã cử nhân sự trực tiếp đến làm việc với anh Trần Ngọc Quý tại Đà Nẵng để tìm hiểu và thống nhất phương án giải quyết khiếu nại.

Chai trà xanh không độ được cho có ruồi của anh Trần Ngọc Quý đưa ra trong buổi gặp và làm việc với đại diện Tân Hiệp Phát (ảnh do Tân Hiệp Phát cung cấp)

Tại đây, anh Trần Ngọc Quý đã cho nhân viên Tân Hiệp Phát “xem trước” một chai Trà xanh Không độ có ruồi. 

Theo ghi nhận của bộ phận chăm sóc khách hàng Tân Hiệp Phát, chai sản phẩm Trà xanh Không độ do anh Quý cung cấp mang số hiệu 01NSX 03072015 /014HSD 03072016 bị sủi bọt, là dấu hiệu của việc chai sản phẩm không còn nguyên vẹn, có “vật thể lạ” màu đen và kết tủa màu trắng dưới đáy chai.

Trong buổi làm việc, anh Trần Ngọc Quý tiếp tục yêu cầu Tân Hiệp Phát đáp ứng số tiền 499 triệu đồng để thu hồi 1.000 sản phẩm lỗi mà anh Quý đang sở hữu.

Tân Hiệp Phát mềm mỏng, khách hàng bàn giao chai Number 1 nghi chứa ruồi

(GDVN) - Trao đổi với phóng viên, anh Trần Văn Hùng xác nhận đã bàn giao chai Number 1 có dị vật nghi là ruồi cho Tân Hiệp Phát để doanh nghiệp này kiểm tra.

Trước yêu cầu của khách hàng, ông Nguyễn Phan Huy Khôi cho biết, nhân viên chăm sóc khách hàng của Tân Hiệp Phát đã giải trình đầy đủ về quy trình sản xuất của sản phẩm nhưng anh Quý không chấp nhận và thông báo nếu doanh nghiệp không giải quyết chi tiền thì sẽ công bố cho báo chí.

Khi bộ phận chăm sóc khách hàng của Tân Hiệp Phát giải thích về quan điểm công khai minh bạch của doanh nghiệp, đề nghị anh Quý mời bên thứ 3 bao gồm báo chí, chính quyền địa phương, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để cùng giám sát quá trình xử lí khiếu nại và tiến hành kiểm tra tính nguyên vẹn của sản phẩm, anh Trần Ngọc Quý tiếp tục từ chối và đe doạ nếu công ty không đáp ứng sẽ tung… 1000 chai nước có ruồi ra thị trường vào đúng dịp năm mới.

Theo Giám đốc đối ngoại của Tân Hiệp Phát, từ thời điểm anh Võ Văn Minh ở Tiền Giang bị bắt vào đầu năm 2015, đặc biệt là sau khi trên Youtube xuất hiện video “hướng dẫn cách bỏ ruồi vào chai Dr Thanh còn nguyên tem”, hiện tượng sản phẩm của Tân Hiệp Phát có dị vật, bị lỗi, bị hỏng xuất hiện dày đặc.

Điều này cũng xảy ra với các nhãn hiệu khác, điển hình như vụ 5 con ruồi trong chai C2 của URC, mảnh thủy tinh trong chai sản phẩm Coca Cola, hay mới đây nhất là vụ 2 con nhện trong chai Sting của Pepsi.

Quan sát bên ngoài chai trà xanh anh Quý phản ánh bị sủi bọt, là dấu hiệu của việc chai sản phẩm không còn nguyên vẹn, có “vật thể lạ” màu đen và kết tủa màu trắng dưới đáy chai.

“Tất cả các việc trên đều bất bình thường và cần phải có một thái độ khách quan, đúng đắn để kiểm chứng, chứ không phải chỉ riêng đối với trường hợp sản phẩm của Tân Hiệp Phát”, ông Khôi khẳng định.

Theo ông Nguyễn Phan Huy Khôi, hiện có một số người lợi dụng tâm lí e ngại phiền phức, sợ ồn ào của các doanh nghiệp để đưa ra sức ép đòi hỏi về tiền bạc khi nắm được một lỗi sản phẩm nào đó. 

Vị đại diện của Tập đoàn Tân Hiệp Phát chia sẻ: "Trong quá trình phát triển của Tập đoàn Tân Hiệp Phát cũng như bất cứ doanh nghiệp nào cũng khó tránh khỏi có những lúc thiếu sót, sai lầm, nhưng điều chúng tôi cam kết theo đuổi một cách nghiêm túc là sẽ không ngừng khắc phục những thiếu sót, sai lầm của mình trong quá khứ, để ngày càng tốt hơn, hoàn thiện hơn, phục vụ khách hàng của mình một cách hoàn hảo hơn”.

Về trường hợp Trần Ngọc Quý, ông Nguyễn Phan Huy Khôi cho biết Tập đoàn Tân Hiệp Phát mong muốn được anh Quý hợp tác, trao đổi chai sản phẩm và đồng ý bố trí làm việc với sự giám sát của các bên thứ 3, đồng thời cùng Tân Hiệp Phát phối hợp tìm nguyên nhân con ruồi trong chai nước.

Hồng Minh
Từ khóa :
thị trường , tập đoàn , làm việc , trà xanh O độ có ruồi , Tân Hiệp Phát , Number 1 có ruồi , Đà Nẵng
Đe dọa tung 1.000 sản phẩm có ruồi nếu Tân Hiệp Phát không đưa 499 triệu đồng
Chủ đề : Nghi vấn chai nước Number 1 chứa ruồi
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
lopviethan
0

THP phả nhanh chóng thay đổi cách thức đóng chai, nếu muốn thoát khỏi tình trạng này.

Xem thêm bình luận
Tin khác