“Kiểm định chất lượng giáo dục để khẳng định vị thế và sản phẩm đào tạo”

Tin Hiệp hội

An Nguyên

(GDVN) - Đoàn chuyên gia khẳng định sẽ thực hiện đánh giá công bằng – công tâm – chuyên nghiệp trong kiểm định chất lượng giáo dục.

Đó là khẳng định của PGS.TS Nguyễn Phương Nga, Giám đốc Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục (Hiệp hội các Trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam) tại buổi khai mạc "đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài tại trường Đại học Duy Tân" (Đà Nẵng) ngày 27/12.

Dự kiến đợt khảo sát này sẽ diễn ra từ ngày 27-31/12 với sự tham gia của nhiều cán bộ trung tâm, các kiểm định viên, các quan sát viên.

Đoàn chuyên gia khảo sát, kiểm định chất lượng giáo dục tại Trường đại học Duy Tân (Đà Nẵng). Ảnh: An Nguyên

Về phía Trường Đại học Duy Tân có Ban lãnh đạo nhà trường, Hội đồng tự đánh giá và đại diện lãnh đạo các đơn vị, bộ phận, các tổ chức đoàn thể của Trường, đại diện giảng viên, sinh viên.

Phát biểu tại buổi khai mạc, PGS.TS Nguyễn Phương Nga khẳng định, kiểm định chất lượng giáo dục là công cụ hữu hiệu để khẳng định chất lượng sản phẩm đào tạo của Trường, cũng như các nghiên cứu khoa học mà trường chuyển giao cho cộng đồng xã hội.

Đây không phải là lần đầu tiên Trường đại học Duy Tân được kiểm định chất lượng giáo dục.

Ngay từ đợt đánh giá chất lượng đầu tiên vào năm 2008-2009, trường này là 1 trong 20 trường được lựa chọn để triển khai đánh giá chất lượng.

“Khi đó, nhà trường chưa có công trình nghiên cứu khoa học nào được công bố.

Nhưng so với kết quả cách đây bảy năm thì trường Đại học Duy Tân đã có những bước chuyển mình to lớn, đặc biệt là về đội ngũ giáo viên và các sản phẩm khoa học, nhiều mã nghành đào tạo.

Trong đó, phải kể đến các nghành Y - Dược là nghành đào tạo đòi hỏi phải đầu tư những trang thiết bị đắt tiền” bà Nga nói.

Những kết quả đạt được trong bảy năm qua là những bước tiến của Trường về chất lượng.

“Và để công khai minh bạch, khẳng định với cộng đồng xã hội về vị thế và chất lượng các sản phẩm đầu ra của mình, trường Đại học Duy Tân đã thực hiện kiểm định chất lượng nhà trường” bà Nga thông tin thêm.

Thay mặt các chuyên gia đoàn kiểm định, bà Nga nhấn mạnh sẽ tuân thủ các giá trị cốt lõi và phương châm hành động của Trung tâm là: Công bằng – công tâm – chuyên nghiệp trong nhiệm vụ kiểm định.

Theo quy trình kiểm định chất lượng giáo dục do Bộ GD&ĐT ban hành thì các chuyên gia sẽ tiến hành kiểm định, đánh giá theo bộ 10 tiêu chuẩn và 61 tiêu chí.

Bà Nga cũng bày tỏ sự tin tưởng Ban lãnh đạo nhà trường, cán bộ, giảng viên cùng người học ở Trường sẽ hỗ trợ cung cấp các thông tin và minh chứng xác thực nhất. Nhiệt tình tham dự các buổi phỏng vấn của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài.

Trao đổi với Báo điện tử Giáo Dục Việt Nam, một thành viên đoàn khảo sát cho biết, quá trình kiểm định cũng sẽ chỉ ra những thiếu sót của nhà trường trong quá trình đào tạo.

Từ đó, nhà trường sẽ có những thay đổi phù hợp để nâng cao chất lượng đào tạo.

Sau khi kiểm định, Trung tâm cũng sẽ tiến hành cấp chứng chỉ đạt hoặc không đạt chất lượng cho Trường.

TS. Võ Thanh Hải, Phó hiệu trưởng Trường đại học Duy Tân cho biết, nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Đoàn khảo sát làm việc.

“Sau khi kiểm định trong nước thì Trường cũng sẽ tiến tới kiểm định quốc tế, kiểm định đối với từng chuyên nghành cụ thể” TS.Hải cho hay.

An Nguyên
Từ khóa :
kiểm định chất lượng giáo dục , bộ 10 tiêu chuẩn và 61 tiêu chí , Trường ngoài công lập
“Kiểm định chất lượng giáo dục để khẳng định vị thế và sản phẩm đào tạo”
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
haong long
5

Trước tiên phải kiểm định chất lượng của các đoàn kiểm định có đảm bảo chất lượng chua

Xem thêm bình luận
Tin khác