GDVN- Ông Phạm Quốc Khánh kỳ vọng với sự chủ động, nghiêm túc, chất lượng, trung tâm kiểm định thuộc Hiệp hội sẽ ngày càng có nhiều đóng góp cho chất lượng GDĐH.
GDVN-Trên bình diện chính sách, thực thi, đảm bảo chất lượng bên trong và bên ngoài. Đặc biệt là vấn đề về nhân sự kiểm định vẫn còn hạn chế và cần giải pháp khắc phục.
GDVN- Năm 2022 kết thúc với nhiều biến động đối với GDĐH Việt Nam. Bước sang năm 2023, khối giáo dục đại học tiếp tục thực hiện nhiều vấn đề quan trọng.
GDVN-Việt Nam vẫn chưa có quy hoạch mạng lưới các tổ chức KĐCLGD dù một số tổ chức kiểm định đã được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho phép thành lập và đi vào hoạt động.
GDVN- Nên coi chuẩn quốc gia như là khung tham chiếu, để các trường đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của đơn vị, chứ không nên chạy theo lấy thành tích đạt chuẩn.
GDVN- Với mục tiêu đào tạo gắn liền phát triển kỹ năng nghề nghiệp, sản phẩm đào tạo của Trường Đại học Hòa Bình ngày càng được khẳng định trên thị trường lao động.
GDVN- Giáo sư Nguyễn Quý Thanh mong muốn các sinh viên, các đồng nghiệp tương lai sẽ không ngừng chuẩn bị tâm thế, ý thức nghề nghiệp ngay từ khi ngồi ghế nhà trường.
GDVN- Một trong những nhiệm vụ chung về quản lý chất lượng năm học 2021-2022 là xây dựng và triển khai Phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp từ năm 2022-2025.
GDVN- Cần thay đổi cách kiểm định chất lượng các trường đại học, không chỉ chú trọng các yếu tố đầu vào mà quan trọng hơn là chương trình, chuẩn đầu ra của người học.
(GDVN) - Gần 90 năm xây dựng và phát triển, Trường Trung học cơ sở Lạc Viên (Hải Phòng) đã đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 và đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3.
(GDVN) - Tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục phải độc lập về tổ chức, chứ không phải độc lập về cách đưa ra quyết định như một số người cố tình luận giải.
(GDVN) - Ngày 29/5/2018, Học viện Y Dược học cổ truyền được nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục do Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục công nhận.
(GDVN) - Những trường chưa đảm bảo quy định diện tích sàn xây dựng phục vụ đào tạo, Bộ Giáo dục yêu cầu trường phải đảm bảo đủ diện tích hoặc giảm chỉ tiêu tuyển sinh.
(GDVN) - Trong 5 năm gần đây, nhà trường đã đào tạo cho hơn 1.500 học viên sau đại học, trong đó hơn 100 học viên trình độ Tiến sĩ và hơn 1.400 học viên Thạc sĩ.
(GDVN) - Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với sự “lên ngôi” của Đại học trực tuyến sẽ buộc các trường Đại học phải thay đổi phương thức đào tạo truyền thống.
(GDVN) - Trường sẽ tiến hành kiểm định chất lượng các ngành đào tạo theo chuẩn quốc tế để mục tiêu đến năm 2022 sẽ lọt vào “top 300” trường đại học Châu Á.