(GDVN) - Chỉ có dẹp nạn dạy thêm thì giáo dục mới có thể sang một trang mới, mới có thể hội nhập, phát triển một cách toàn diện và theo kịp các nền giáo dục tiên tiến.
(GDVN) - Khi không bị ràng buộc bởi bệnh thành tích, không còn việc cộng điểm khuyến khích từ các cuộc thi, hội thi thì việc dạy học của thầy và trò sẽ đi vào thực chất
(GDVN) - Việc bỏ quy định học nghề để chỉ để nhận “điểm thưởng” này, việc tuyển sinh vào lớp đầu cấp bậc trung học phổ thông sẽ đảm bảo công bằng và khách quan hơn.
(GDVN) - Mục tiêu và sự kì vọng của thầy Thống cùng ban biên soạn chương trình, sách giáo khoa mới cũng là mong muốn chung của xã hội. Nhưng thực tế thì không đơn giản
(GDVN) - Nếu giáo dục là chiến lược quốc gia thì không thể chần chừ công cuộc cải tổ, sự thay đổi tích cực trong việc đào tạo nguồn nhân lực nhằm phục vụ ngành giáo dục
(GDVN) - "Hoạt động trải nghiệm sáng tạo" được Phó giáo sư Đinh Thị Kim Thoa công bố chẳng khác gì những hoạt động mà các trường tiểu học trong cả nước đang triển khai.
(GDVN) - Giáo viên công tác ở 2 xã gần nhau, điều kiện như nhau nhưng nhận mức lương hoàn toàn khác nhau, ở vùng khó khăn thì nhận gấp đôi lương giáo viên vùng khác.
(GDVN) - Để tránh đi vào vết xe đổ như VNEN, xin Bộ Giáo dục phải vô cùng thận trọng, cân nhắc, nó như một trận đánh lớn khi đã đánh là chắc thắng không được thất bại.
(GDVN) - Trong thực tế giảng dạy, điều mà ai cũng thấy một sự thật hiển nhiên là giáo viên thể dục thể thao đang nhàn nhã hơn rất nhiều giáo viên dạy các môn văn hóa.
(GDVN) - Năm 2017 đã khép lại với nhiều câu chuyện ồn ào và cũng có những câu chuyện lắng lại với biết bao nhiêu những cảm xúc, suy ngẫm về tình thầy trò.
(GDVN) -Nâng cao trình độ cho giáo viên là việc phải làm cần thiết nhưng căn bản nhất vẫn là giảm sĩ số học sinh trong từng lớp. Đây chính là biện pháp quan trọng nhất.
(GDVN) - Thay vì liên tục ra công văn chấn chỉnh, Bộ Giáo dục nên bãi bỏ những chỉ tiêu khống chế như hiện nay, tạo cơ hội cho giáo viên, học sinh được dạy và học thật
(GDVN) - Giải bài toán đầu vào, đầu ra của ngành sư phạm không chỉ là vấn đề cấp thiết về nhân lực mà điều cốt lõi là nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên sư phạm.
(GDVN) - Thi dễ dãi dẫn đến chẳng ai muốn học thật. Bởi, có học làng nhàng, chơi nhởn nhơ thì vẫn đỗ tốt nghiệp mà có thể đỗ cao. Thế rồi kết quả “ma” cứ thế tràn lan.
(GDVN) - Phải chăng việc lùi công bố chương trình môn học còn là một kiểu ưu ái riêng cho Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và 1, 2 doanh nghiệp tư nhân sân sau của ai đó?
(GDVN) - Hàng năm, ngành giáo dục phải chứng kiến biết bao điều giả dối của phong trào thi viết sáng kinh nghiệm nhưng nó vẫn mặc nhiên tồn tại từ năm này qua năm khác.
(GDVN) - Áp lực học tập trên lớp, áp lực kiểm tra, thi cử các môn văn hóa đã quá nhiều lại thêm các cuộc thi, các phong trào… Thử hỏi, tuổi thơ các em có còn không?
(GDVN) - Một số trường đại học lại xem tại chức là “nồi cơm” của mình nên chỉ chú ý đến số lượng học viên đăng kí mà quên đi chất lượng đào tạo mới là khâu then chốt.
(GDVN) - Chúng ta hô hào khẩu hiệu “mỗi ngày đến trường là một niềm vui” thế mà không ít đứa trẻ miệng còn hôi sữa phải thốt lên “con chán học”, “con mệt mỏi quá rồi".
(GDVN) - Nghĩ về những năm trước đây, chỉ nghe hai từ đuổi học thì học sinh đã sợ đến toát mồ hôi. Nay cho nghỉ học lại chẳng khác nào ban cho chúng “đặc ân”.
(GDVN) - Từ thực tế cho thấy, công tác phổ cập xóa mù chữ hiện nay ở nhiều địa phương trong cả nước chỉ mang tính đối phó nên hiệu quả thật sự chỉ nằm trên giấy.
(GDVN) - Bản thân là một thạc sĩ kinh tế (suốt thời học phổ thông 12 năm liền chị đều là học sinh giỏi xuất sắc) nhưng nay dạy con học tiểu học cũng thấy vất vả.
(GDVN) - Trong bối cảnh của ngành giáo dục hiện nay thì việc miễn học phí cho sinh viên là một chính sách “lãng phí kép” đối với cả ngân sách nhà nước và cha mẹ các em