(GDVN) - Quản trị giáo dục đại học là một trong những quan tâm chính đối với các nhà hoạch định chính sách về tái cấu trúc hệ thống giáo dục đại học trên toàn thế giới.
(GDVN) - Không cần thiết phải cải tiến chữ Quốc ngữ được giới Ngôn ngữ học nhất trí cao tại “Hội thảo khoa học 100 năm chữ Quốc ngữ” ở Thành phố Hồ Chí Minh.
(GDVN) - Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư là đầu mối chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ và các bộ, cơ quan trong việc thu thập thông tin, dữ liệu.
(GDVN) - Cần khẳng định lại rằng vấn đề cải cách, đổi mới giáo dục không phải là vấn đề lập ma trận đề mà là làm thế nào để giúp giáo viên dạy tốt hơn...
(GDVN) - Thời đại công nghệ phát triển hiện nay, việc quản lí hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức, kể cả hội họp rất nên quản lí trên sự hỗ trợ của công nghệ thông tin.
(GDVN) - Định kỳ hàng quý, các bộ, cơ quan ngang bộ phải báo cáo Thủ tướng về số lượng, danh mục sản phẩm, hàng hóa kiểm tra chuyên ngành, số lượng điều kiện kinh doanh
(GDVN) - Đổi mới và phát triển doanh nghiệp năm 2018 sẽ tiếp tục hoàn thiện thể chế, khung khổ pháp lý về tổ chức quản lý và hoạt động của doanh nghiệp Nhà nước.
(GDVN) - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết kinh nghiệm của nhiều nước là áp dụng linh hoạt 2 hình thức trả lương và đề nghị các cơ quan nghiên cứu.
(GDVN) - Vụ trưởng phụ trách tài chính của Bộ Giáo dục Nhật Bản từng khóc nấc lên giữa chừng khi đề cập đến tình hình tài chính phục vụ cải cách giáo dục.
(GDVN) - Khi có quyết định, nhiều giáo viên vô cùng phấn khởi, họ đỡ vất vả hơn nhiều so với việc buổi sáng theo chương trình VNEN, chiều lại dạy theo truyền thống.
(GDVN) - Đóng góp cho công cuộc chấn hưng Giáo dục cần phải được huy động bằng sức lực và tâm trí của những cá nhân và những nhóm tác giả – đó là tự do và dân chủ...
(GDVN) - Sau nhiều lần cải cách, biên soạn và chỉnh sửa, sách giáo khoa hiện hành vẫn còn không ít “sạn”. Trong đó, nhiều lỗi vẫn lặp lại trong mỗi lần chỉnh sửa.
(GDVN) - Đổi mới chương trình phải có cách tiếp cận khác, tiếp cận mới – tiếp cận việc xây dựng phẩm chất và phát triển năng lực. Nói gộp lại là nhân cách.
(GDVN) - Thực tế, vấn đề cải cách hành chính, mà cụ thể chuyện làm hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức vẫn chưa có chuyển biến gì, vẫn cồng kềnh, phức tạp và lãng phí.
(GDVN) - Định nghĩa này quy định cách hành xử của Giáo dục là làm công việc tổ chức sự HỌC của con người, chứ không phải là làm công việc DẠY con người.
(GDVN) -Thực nghiệm trên học sinh đã 38 năm, nay còn triển khai đến hơn 40 tỉnh thành, vậy nhưng giáo dục công nghệ vẫn chưa kết thúc. Tại sao lại như vậy?
(GDVN) - Chúng tôi hy vọng sau lễ khai giảng có cuộc gặp gỡ để trao đổi, đối thoại về những vấn đề bức xúc, giải tỏa mọi thắc mắc cho giáo viên, phụ huynh và học sinh.