GDVN- Không ai công khai tước đi quyền đánh giá học sinh của thầy cô, chỉ là áp lực về chỉ tiêu khiến mỗi giáo viên không dám đánh giá đúng chất lượng học sinh.
GDVN- Khi thầy cô đến trường với một tâm thế thoải mái, nhẹ nhàng sẽ có những bài giảng hay, sẽ có nhiều thời gian gần gũi để yêu thương học trò nhiều hơn.
GDVN- Học sinh vừa tốt nghiệp trung học cơ sở loại giỏi, loại khá, thấp nhất cũng trung bình nhưng khi thi tuyển sinh 10 có nhiều em đạt được kết quả bết bát đến vậy?
GDVN- Nhiều giáo viên “chạy” được làm giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi, lớp chọn là vì có rất nhiều lợi ích như có thể dạy thêm, dễ hoàn thành các chỉ tiêu khen thưởng...
GDVN- Học sinh cộng trừ chưa thạo, không chịu học nhưng chỉ tiêu do nhà trường ấn xuống vẫn phải đăng kí đạt gần 100%. Giáo viên không sạ, cấy điểm sẽ phải dạy thế nào?
GDVN- Không phải hiệu phó, tổ trưởng chuyên môn nào cũng giỏi, không phải trưởng phó phòng hay chuyên viên đều có kinh nghiệm giảng dạy thực tế để thẩm định sáng kiến.
GDVN- Không còn áp lực về các hội thi, cuộc thi về thành tích, giáo viên sẽ dạy thật, học sinh sẽ học thật chắc chắn chất lượng giáo dục cũng được nâng lên thực chất.
(GDVN) - Không dựa vào chỉ tiêu năm học này để đánh giá thì giáo viên sẽ mạnh dạn hơn trong việc cho những học sinh yếu kém ở lại lớp một năm để củng cố kiến thức.
(GDVN) - Để việc đánh giá, xếp loại thi đua, khen thưởng cán bộ, giáo viên đảm bảo được tính khách quan, công bằng thì nhà trường đừng tạo ra áp lực để họ “sợ” thi đua.
(GDVN) - Cha mẹ biết con học yếu sẵn sàng bỏ tiền cho học thêm, thầy cô biết trò học yếu, ráng sức dạy gì thi nấy, nhà trường biết trò học kém càng siết chất lượng...
(GDVN) - Ở Mỹ, học sinh được lấy làm trung tâm nên mọi hoạt động của thầy cô, của trường học là vì học sinh, vì lợi ích học sinh và vì sự thành công của học sinh.
(GDVN) - Giáo viên làm láo được khen, làm thật thì bị phê bình, cắt thi đua…dẫn đến sự vô cảm của giáo viên trong dạy học, chạy theo thành tích ảo, “giả dối” lên ngôi.
(GDVN) - Chuyện chỉ tiêu thi đua hành khổ giáo viên, làm khó nhà trường ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng học tập thậm chí ảnh hưởng đến tương lai của các em.
(GDVN) - Trước sức ép của dư luận về một vấn đề gì liên quan đến giáo dục, thì ngay sau đó Bộ Giáo dục và Đào tạo thường có công văn yêu cầu cơ sở rà soát, chấn chỉnh.
(GDVN) - Với sự tồn tại của Thông tư số 59/2012/TT-BGDĐT thì công văn về việc khắc phục "bệnh thành tích" mà Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành sẽ chẳng có ý nghĩa gì.
(GDVN) - Nghĩ về những năm trước đây, chỉ nghe hai từ đuổi học thì học sinh đã sợ đến toát mồ hôi. Nay cho nghỉ học lại chẳng khác nào ban cho chúng “đặc ân”.
(GDVN) - Những năm gần đây, kết quả thi học sinh giỏi gắn liền với các tiêu chí thi đua nên các trường, các địa phương đua nhau tìm nhiều cách để đạt kết quả cao.