GDVN- “Em hi vọng, Tiếng Anh sẽ giúp em mở những cánh cửa của tri thức, tiếp cận với tiến bộ để sau này trở về bàn giúp các em mình tiếp cận với giáo dục tốt hơn”.
(GDVN) - Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam tiếp tục kiến nghị tới Thủ tướng về việc cho học sinh, sinh viên học trên kênh truyền hình khi dịch Covid-19.
(GDVN) - Theo thầy Dong, lâu nay đối tượng học theo hình thức đào tạo từ xa thường là những người lớn tuổi nhưng giờ chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng đối với học trò.
(GDVN) - Vụ việc em học sinh lớp 3 trường Tiểu học Trần Phú A (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) nghi bị xâm hại vùng kín khi đi vệ sinh ở trường khiến dư luận xót xa.
(GDVN) - Thầy cô trả lời sao khi có học sinh hỏi: Ngày khai giảng là gì? Đó là ngày đầu tiên của năm học mới, hay ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, liệu có còn hợp lý?
(GDVN) - Thay đổi thời gian vào học cũng cần nên thay đổi ngày khai giảng năm học mới cho phù hợp với ý nghĩa của từ khai giảng chứ đâu cứ nhất thiết phải đợi ngày 5/9?
(GDVN) - Sự chăm sóc chu đáo, tận tình và khoa học của gia đình, các em sẽ có những bước khởi đầu mới thuận lợi ngay ở những bậc học đầu tiên được coi là nền tảng.
(GDVN) - Sự phản ứng thái quá của nhiều phụ huynh như hiện nay đã làm thầy cô thấy sợ và sống “khép mình” cho an toàn. Vì lẽ đó, chủ nghĩa “mackeno” đã tái xuất hiện.
(GDVN) - Cha mẹ của trẻ cần chuẩn bị tâm thế cho trẻ; trang bị cho trẻ những kỹ năng tự lập để trẻ tự tin và nhanh chóng hòa nhập với việc học tập ở trường tiểu học.
(GDVN) - Không chỉ những học sinh trong trường mới sợ những đại ca học đường mà ngay chính các thầy cô giáo, cũng rất sợ những “đại ca” của lớp, của trường.
(GDVN) - Phụ huynh có con em đang học tại Trường THCS Trần Quốc Toản xã Thạnh Phú, H.Cái Nước, Cà Mau bức xúc cho rằng, chưa nghỉ hè, trường đã ra thông báo thu tiền.
(GDVN) - Lại nói về chuyện dạy thêm, học thêm, câu chuyện này đã làm nhức đầu những người làm quản lý ngành giáo dục. Thực hiện Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục thì câu chuyện này sẽ được giải quyết ra sao?
(GDVN) - “Người thầy trung bình chỉ biết nói, người thầy giỏi biết giải thích, người thầy xuất sắc biết minh họa, người thầy vĩ đại biết cách truyền cảm hứng” – William Warrd