GDVN- "Ngay ở các nước phát triển, phần đông học sinh cũng chỉ học Lịch sử để đối phó, bởi cơ hội việc làm ít mà thu nhập lại rất thấp”, Giáo sư Tung thông tin.
GDVN- Tư tưởng Hồ Chí Minh về tìm người tài đức phụng sự quốc gia dân tộc đã được Người nêu ngay sau khi nước nhà giành được độc lập bằng bức thư “Tìm người tài đức”.
GDVN- Bản thân nhà giáo cũng là người lao động trong cơ chế thị trường thì phải được mặc cả tiền lương với cơ sở giáo dục chứ không phải tính theo hệ số đồng loạt.
GDVN- Trong phong tục tập quán của người Việt, trong ngày mùng 3 Tết, các học trò thường đến chúc tết thầy cô giáo của mình để tỏ sự kính trọng và lòng biết ơn thầy cô.
GDVN- Giờ phải làm sao mỗi lần đánh giá, thi cử xong, các con như được khen, phấn khởi vì các con được đánh giá đúng, kết quả đó trở thành bệ đỡ phát triển sau này.
GDVN- Nếu dạy thêm học thêm không chấn chỉnh được để giúp học sinh yếu, nâng đỡ học sinh tốt thì hội chứng “môn phụ”, “môn chính” đầu độc toàn bộ nền giáo dục.
GDVN- Từ tập huấn đến biên soạn sách giáo khoa và các học liệu đi kèm thời gian qua cho thấy chúng ta chưa quan tâm phát triển phẩm chất của người học.
GDVN- Giáo sư Phạm Hồng Tung cho rằng, phụ huynh đừng bao giờ nghĩ rằng, cứ đưa con đến cổng trường thả xuống và tối đón về là thành con ngoan - trò giỏi.
GDVN- Giáo sư Phạm Hồng Tung cho biết, trong suốt quá trình tham gia xây dựng chương trình từ khi bắt đầu đến bây giờ thì tâm lý luôn thường trực của ông là lo sợ.