GDVN - Chương trình Vật lý kỹ thuật tại Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng định hướng đào tạo Vi mạch bán dẫn, Năng lượng tái tạo và Kỹ thuật hạt nhân.
GDVN-TS Nguyễn Triều Dương cho hay, thay đổi trong quy định về tính điểm học tập để xếp hạng tốt nghiệp là nguyên nhân tỷ lệ sinh viên xuất sắc và giỏi tăng cao.
GDVN- Học sinh lớp 10 còn nhỏ chưa có định hướng rõ ràng nên các em chọn tổ hợp môn tự chọn sai thì rất khó được xét tuyển vào các trường đại học yêu thích.
GDVN- Việc bồi dưỡng chuyên môn về môn Khoa học tự nhiên có lẽ đã là yêu cầu bắt buộc đối với những thầy cô giáo ở cấp Trung học cơ sở sẽ đảm nhận môn học này.
(GDVN) - Nguyên Vụ trưởng vụ giáo dục đại học cho rằng: “Việc không ghi hình thức đào tạo (chính quy, tại chức) trên văn bằng là đi theo thông lệ quốc tế".
(GDVN) - Sinh viên lớp chất lượng cao nhận được thông báo từ Văn phòng Khoa Chất lượng cao trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh đòi thêm tiền học phí.
(GDVN) - Sau khi đứng ra tố cáo hàng loạt tiêu cực của nhà trường, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Điện Lực phải đội đơn đi kêu cứu khắp nơi vì bị trù dập, kỷ luật sai.
(GDVN) - Với cách giáo dục nặng thi cử như hiện nay, học sinh hết lớp 12 của chúng ta toàn như “gà công nghiệp”, sau 4 năm ra trường làm sao hiểu thực tiễn xã hội?
(GDVN) - Ông Vũ Viết Bình - Phó Trưởng Ban Đào tạo - ĐHQGHN cho biết, theo Quy chế mới, các thầy cô không được cho điểm 0 ngay cả khi sinh viên không làm được bài.
(GDVN) - “Tôi vẫn thường bảo học trò của tôi, nếu cô cho em được 9 điểm hay 10 điểm cô sung sướng hơn em rất nhiều, nhưng nếu cô cho em điểm 1, điểm 2 cô khổ hơn các em rất nhiều, vì mất ăn mất ngủ tiếc công sức của mình truyền thụ cho các em, coi như công của cô đổ xuống sông, xuống biển”.
Quy định của Bộ GD-ĐT, từ năm 2013 các trường ĐH, CĐ trên cả nước đào tạo theo hình thức tín chỉ. Tuy nhiên, theo thống kê sơ bộ của Viện Nghiên cứu giáo dục, ĐH Sư phạm TPHCM, hiện chỉ có 60% trường ĐH và 30% CĐ trên cả nước thực hiện đào tạo theo hình thức này. Thời gian quy định đã cận kề nhưng xem ra các trường còn rất nhiều lúng túng trong công tác triển khai cũng như kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện.
Được giao thí điểm tự chủ tài chính nhưng lại không có hành lang pháp lý để thực hiện thu đủ bù chi khiến cho các trường gặp rất nhiều khó khăn. Xuất phát từ đây mà hình thành nên câu chuyện thu vượt, thu sai so với các quy định hiện hành.
Nhiều trường ĐH, CĐ đang thực hiện nghiêm quy định về việc buộc sinh viên phải đóng học phí đúng thời hạn, nếu không sẽ bị cấm thi, hủy kết quả học tập...
Học sinh hệ trung cấp chuyên nghiệp sẽ được học thêm môn Kỹ năng giao tiếp với thời lượng 30 tiết, tương đương với 2 đơn vị học trình và là môn tự chọn.