5 sự cố nhà sản xuất “mặc kệ” người tiêu dùng tuần qua

14/11/2011 06:48 Khởi Sự (Tổng hợp)
(GDVN) - Từ nhuộm miến bằng phẩm màu đến làm giả chăn ga, gối đệm... người tiêu dùng phải tự bảo vệ mình khi nhà sản xuất mải chạy theo lợi nhuận.
1. 100% miến nhuộm phẩm màu.
Về "lò" miến Dương Liễ, người ta có thể ngỡ ngàng 100% miến nhuộm phẩm màu
Miến Dương Liễu thường có hai loại: miến mộc và miến vàng. Miến mộc không sử dụng thuốc tím để tẩy nên có màu xám đục còn miến vàng là loại sau khi tẩy trắng người làm sẽ nhuộm vàng cho miến bằng bột màu thực phẩm.
Nhiều người làm hàng cho rằng, miến phải có màu vàng mới dễ bán còn miến mộc khó bán hơn. Do nhu cầu của thị trường nên các hộ đều dùng phẩm để đổi màu miến.
"Nếu em thích miến màu tím, màu xanh, màu đỏ đều có hết. Tùy vào sở thích của người mua để người làm miến pha bột màu vào khi khuấy bột", chủ cơ sở làm miến thừa nhận.
Chỉ cần pha một ít thìa nhỏ vào bể bột là màu miến trở nên vàng đẹp, bắt mắt.
Theo ông T, việc dùng phẩm màu để nhuộm miến không ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng!?
2. Bánh Custard Calee nổi đầy nấm mốc.
Còn hạn sử dụng đến ngày 16/12/2012 nhưng khi bóc hộp bánh trứng Custard Calee ra ăn, chị Lan Hương (số nhà 20 ngách 64/65 Nguyễn Lương Bằng) suýt nôn ọe vì bánh bị mốc và bốc mùi chua nồng nặc.
Đại diện công ty cho biết: Chúng tôi sẽ có trách nhiệm thu hồi, chỉ đạo ngừng bán những sản phẩm có cùng lô hàng được khách hàng phản ánh bị hỏng. Đây là trường hợp phản ánh đầu tiên mà công ty anh nhận được vì bánh Thái Custard Calee không phải sản xuất ở Việt Nam, có thể khâu bảo quản không được tốt đã dẫn đến tình trạng này. 
3. Phong phú chăn, đệm nhái ở Trát Cầu
Vừa chớm vào mùa đông, làng Trát Cầu (Thường Tín, Hà Nội) trở nên nhộn nhịp hơn vì người đến mua hàng buôn đi các ngả của địa phương. Có mục kích những cơ sở sản xuất tại Trát Cầu mới thấy, công nghệ làm chăn, ga, gối đệm tại đây hết sức phong phú từ nhãn mác cho đến vật liệu.
Khi chúng tôi đề cập đến chuyện kèm nhãn mác của Everhom, Everons, Havico, hay Sense, người sản xuất phủi tay: “Nhãn mác quan trọng gì, loại gì cũng có nhưng em có thể mua về rồi may vào sau chứ chị may luôn thì nguy hiểm lắm. Nếu nhà chị lấy thương hiệu của họ nó phạt cho chết. Hôm trước có một người hàng xóm vừa bị phạt xong".
Chỉ cần một lần về Trát Cầu, nhiều người tiêu dùng sẽ không khỏi băn khoăn khi đi chọn mua chăn, ga, gối, đệm cho mùa đông sắp đến tại thị trường Hà Nội khi suy nghĩ "hàng nhái + giá vô cùng" luôn ám ảnh họ.
4. Phòng tập California coi thường khách VIP.
Phản ánh đến báo điện tử Giáo dục Việt Nam, chị N. (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: Ngày 28/10/2011, chị N. và bạn bè mang thẻ VIP đến đăng ký tập thể dục miễn phí tại trung tâm California (số 88 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội) nhưng chị đã bị từ chối với lý do phải xuất trình được tài khoản cũng như các giấy tờ chứng tỏ chị là khách hàng của Ngân hàng Quốc tế (VIB).
Đại diện của ngân hàng VIB cho rằng, đây là sự cố do California làm sai hợp đồng. Điều này xuất phát từ nguyên nhân do Trung tâm California thường quá tải trong khoảng thời gian từ 16h đến 20h nên họ phải hạn chế khung giờ nhằm giảm tải cho trung tâm.
5. Loạn điểm vàng trong ngày vàng khuyến mãi.
 Theo khảo sát của PV ngoài 20 điểm vàng đã đăng kí lên Sở Công thương, tại các tuyến đường như Cầu Giấy, Xuân Thủy, Nguyễn Thái Học… mặc dù không ghi “điểm vàng” nhưng nhiều cửa hàng có treo biển “2 ngày vàng” để thu hút người tiêu dùng.
Người tiêu dùng tỏ ra thất vọng vì các sản phẩm khuyến mãi 50% tại các “điểm vàng” lại là những sản phẩm giá trị thấp.
Khởi Sự (Tổng hợp)