DN xếp hàng chuyển lương thưởng Tết, ngân hàng quá tải

25/01/2014 14:08
Phạm Liễu
(GDVN) - Mặc dù đã xếp hàng nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn như ngồi trên đống lửa vì sợ không chuyển được lương, thưởng Tết cho nhân viên.

Theo lịch, chỉ còn hai ngày làm việc nữa là đến kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2014, bởi vậy thời điểm này tại điểm giao dịch của các ngân hàng lớn như: Ngân hàng quân đội (MB), ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV - chi nhánh Trần Thái Tông),... đều diễn ra tình trạng khách hàng đến thực hiện giao dịch phải chờ đợi mỏi mòn. Thậm chí, nhiều người phải đến "năm lần bảy lượt" vì gặp sự cố khi thực hiện giao dịch.

Chi nhánh ngân hàng MB Trần Duy Hưng vài ngày nay luôn trong tình trạng quá tải khi khách hàng đến giao dịch ngồi chờ đông đúc, thậm chí trong giờ cao điểm nhiều khách hàng còn phải đứng chờ vì hết ghế.

Chị Thu Hương mệt mỏi cho biết: "Chiều hôm qua (24/1) tôi đã đến đây để chuyển tiền cho công ty, nhưng chờ đến cuối giờ làm việc mà chưa chuyển được. Sáng nay tôi đến từ 9 giờ sáng và chờ gần 2 tiếng đồng hồ mà chưa tới lượt. Dù sao thì tôi cũng phải "bám trụ" ở đây cho đến khi nào chuyển được tiền mới thôi. Tôi chờ thêm vài tiếng nữa cũng được, chứ tiền lương cho nhân viên mà không chuyển được trong hôm nay thì rất căng đấy".

Trong khi đó, anh Thái (Cầu Giấy) lo lắng cho biết: "Tôi đã chuyển lương cho nhân viên từ hôm qua nhưng hôm nay vẫn chưa ai nhận được, hỏi ngân hàng thì họ nói đã chuyển và đang chờ truy soát".

Tại ngân hàng Agribank chi nhánh Trần Thái Tông, nhiều khách hàng sốt ruột khi chờ cả buổi sáng mà chưa chuyển được tiền. Anh Bình, chủ một doanh nghiệp kinh doanh văn phòng phẩm, cho biết: "Nếu trong ngày hôm nay không chuyển được lương cho nhân viên nữa thì chúng tôi buộc phải trả tiền mặt. Tôi đã mất vài buổi đi lại ở ngân hàng mà chưa chuyển được tiền. Lúc thì ngân hàng nói hết tiền mặt, lúc thì nghẽn mạng,... Trong khi đó, tôi lại phải mất rất nhiều thời gian đến ngân hàng chờ đợi, xếp hàng để thực hiện giao dịch".

Chia sẻ về những ngày làm việc "quá tải", một nhân viên làm việc tại ngân hàng MB chi nhánh Từ Liêm cho biết: "Mấy ngày trước chúng tôi làm việc hết năng suất, thậm chí không ăn trưa và không dời khỏi chỗ ngồi trong suốt thời gian làm việc. Hôm nay lượng khách hàng đến giao dịch chỉ bằng một phần ba những ngày trước. Dù vất vả nhưng chúng tôi luôn cố gắng để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất".

Cũng trong tình trạng quá tải, chiều hôm qua (ngày 24/1), website của ngân hàng Vietcombank có dấu hiệu bị quá tải, khiến người dùng không thể truy cập và thực hiện các giao dịch trực tuyến. 

Theo đó, nhiều người dùng truy cập vào địa chỉ website http://www.vietcombank.com.vn/ trong chiều ngày thứ 6, 24/1nhận được thông báo trả về "Service Unavailable". Hiện tượng này nhiều khả năng do lượng người dùng thực hiện các giao dịch trực tuyến trên website này của Ngân hàng Vietcombank tăng đột biến khiến website bị quá tải. 

Hình ảnh chờ đợi của khách hàng đến giao dịch tại các ngân hàng ngày giáp Tết:

Khách hàng mệt mỏi ngồi chờ tại ngân hàng MB Trần Duy Hưng.
Khách hàng mệt mỏi ngồi chờ tại ngân hàng MB Trần Duy Hưng.
Ai cũng mong ngóng đến lượt số thứ tự của mình được gọi.
Ai cũng mong ngóng đến lượt số thứ tự của mình được gọi.
Hàng ghế chờ của ngân hàng không lúc nào có chỗ trống.
Hàng ghế chờ của ngân hàng không lúc nào có chỗ trống.
Khách hàng đứng đợi tới lượt tại ngân hàng BIDV.
Khách hàng đứng đợi tới lượt tại ngân hàng BIDV.
Cảnh nhốn nháo diễn ra tại ngân hàng Agribank (Trần Thái Tông, HN).
Cảnh nhốn nháo diễn ra tại ngân hàng Agribank (Trần Thái Tông, HN).
Khách hàng nhấp nhổm đợi đến lượt để thực hiện giao dịch.
Khách hàng nhấp nhổm đợi đến lượt để thực hiện giao dịch.
Phạm Liễu