Mất tiền oan vì những dịch vụ "không mời mà đến" của Viettel?

24/06/2011 10:18
Không hề đăng ký nhưng dịch vụ DailyExpress vẫn hiện lên máy của nhiều thuê bao Viettel, không ít người nghi ngờ “ông lớn” này đang cố ép khách sử dụng dịch vụ.

Không hề đăng ký nhưng dịch vụ DailyExpress vẫn vô tư hiện lên máy của nhiều thuê bao Viettel. Không ít người nghi ngờ “ông lớn” này đang cố ép khách sử dụng khiến nhiều người bức xúc.

>> Nhạc chờ tự chế của Viettel: Phản cảm, dung tục và sốc!

>> Mời gọi xem clip mát mẻ, Vinaphone có thể bị phạt 5 - 50 triệu đồng

Bạn Nguyễn Thúy Quỳnh, sinh viên năm nhất ĐH Thủy Lợi, Hà Nội đang sử dụng gói cước sinh viên của Viettel, cho biết: “Em không hề gửi một tin nhắn nào để đăng ký DailyExpress, thậm chí em còn chẳng hiểu gì về dịch vụ này. Nhưng từ khi em đến cửa hàng của Viettel để đăng ký chuyển sang dùng sim sinh viên thì sau đó cứ vài phút, màn hình điện thoại của em lại hiện lên tin giải trí, tin thể thao, tin kinh tế… cùng với phím OK. Muốn sử dụng điện thoại phải bấm vào phím tắt thì điện thoại mới trở lại giao diện chính. Em thấy rất bực vì như kiểu mình đang bị quấy rối, làm phiền”.

Cùng cảnh ngộ với Quỳnh, nhiều sinh viên, học sinh sử dụng thuê bao của Viettel cũng trong tình trạng “không cần mà có” dịch vụ DailyExpress. Bạn Hoàng Mạnh Dũng, sinh viên ĐH Xây Dựng cho hay: “Thời gian đầu em không biết, cứ bấm phím OK để điện thoại quay lại giao diện chính. Nhiều lần như vậy, em kiểm tra lại tài khoản thì thấy tiền bị trừ, lúc đó tìm hiểu mới biết đây là dịch vụ tin tức của Viettel. Không có nhu cầu sử dụng nhưng không hiểu tại sao máy của em lại liên tục hiện lên dịch vụ này, em cảm giác như mình đang bị Viettel cài bẫy vậy”.

Dù không đăng ký sử dụng nhưng dịch vụ DailyExpress của Viettel vẫn vô tư hiện lên khiến nhiều người bức xúc.

Dù không đăng ký sử dụng nhưng dịch vụ DailyExpress của
Viettel vẫn vô tư hiện lên khiến nhiều người bức xúc.

Chị Vũ Ngọc Dương ở Phương Liệt, Thanh Xuân khi ra cửa hàng Viettel tại số 3, Lê Trọng Tấn làm lại sim cũng gặp phải rắc rối tương tự. “Trước đó điện thoại của tôi không có dịch vụ DailyExpress. Sau khi làm lại sim, hình như nhân viên cửa hàng cố ý cài dịch vụ này vào sim của tôi. Tin nhắn cứ hiện lên liên tục rất mất thời gian, khó chịu nhất là điện thoại vì thế cũng tốn pin gấp đôi. Phải vài tuần sau tôi mới biết cách gỡ bỏ dịch vụ”, chị Dương nói.

Được biết DailyExpress là dịch vụ tin tức trên điện thoại di động, nằm trong gói dịch vụ DailyInfo của Viettel. Theo lời quảng bá của nhà mạng thì dịch vụ DailyExpress cung cấp thông tin theo một phương thức truyền đạt mới lạ, độc đáo bằng cách: “Các thông tin dạng Flash SMS sẽ tự động hiển thị lên màn hình điện thoại của khách hàng khi máy đang ở chế độ rỗi, , tin tức sẽ được gửi tới khách hàng với tần suất 5 phút một tin từ 7h30 đến 22h hằng ngày, mỗi tin được lặp lại hai lần trên ngày”.

Chưa biết tiện ích của dịch vụ này đến đâu nhưng kiểu “ép” sử dụng dịch vụ đang khiến nhiều thuê bao không có nhu cầu phát “rồ” vì kiểu cung cấp thông tin theo phương thức truyền đạt “mới lạ, độc đáo” này của Viettel.

“Tôi cũng bị mất tiền oan đến gần hai tháng vì cái dịch vụ này vì không biết cứ bấm ok liên tục. Sau đó một người bạn chỉ cho cách tôi mới tắt đi được. Muốn dùng dịch vụ hay không là quyền của khách hàng. Viettel cứ tự ý cài đặt dịch vụ khi người ta không muốn sử dụng, cái kiểu kinh doanh này là không thể chấp nhận được”, anh Trần Trọng Hải, một “nạn nhân” của Viettel bức xúc.

Trao đổi về tình trạng dịch vụ DailyExpress như một số thuê bao phản ánh ở trên, bà Hoàng Thị Phương - phòng Quảng cáo Truyền thông, Công ty Viễn thông Viettel, cho biết: dịch vụ DailyExpress chỉ cung cấp được khi đã tích hợp sẵn trên sim của khách hàng. Trước đó, nếu ai muốn dùng dịch vụ đều phải đi dổi lại sim. Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng sử dụng, từ tháng 8/2010 Viettel đã tích hợp dịch vụ này trên các sim thoại của Viettel (trừ SIM Bankplus). Do vậy, khách hàng hòa mạng mới, khách hàng làm thủ tục đổi lại sim sau thời điểm tháng 8/2010 sẽ đều có tích hợp dịch vụ DailyExpress trên sim.

Bà Phương cho rằng, cách làm này của Viettel sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí  mỗi lần đổi sim và thuận tiện khi khách hàng muốn sử dụng dịch vụ DailyExpress. “Nếu khách hàng không muốn sử dụng dịch vụ chỉ việc nhắn tin Hủy, khi nào có nhu cầu dùng lại, khách hàng nhắn tin đăng ký mà không phải làm các thủ tục hủy sim cấp sim mới như trước đây”, bà Phương nói.

Còn về việc khách hàng phản ánh nhấn ok đã mất tiền, bà Phương khẳng định, bao giờ khách hàng cũng được thông báo trước về giá cước của từng bản tin và có menu lựa chọn có đồng ý đọc tin nhắn hay không. Giá cước được đề ở bên cạnh các tin, ví dụ: 0.5 = 500 đồng, 2 = 2000 đồng nên khách hàng sẽ có quyền lựa chọn trước khi bị trừ tiền trong tài khoản.

Theo Đất Việt

>> Nhạc chờ tự chế của Viettel: Phản cảm, dung tục và sốc!

>> Mời gọi xem clip mát mẻ, Vinaphone có thể bị phạt 5 - 50 triệu đồng