Nghi vấn quanh vụ TGĐ Anco thách thức khách hàng tố bánh mốc

20/09/2011 14:05
P.T
(GDVN) - Khách hàng tố bánh Trung thu bị mốc, hỏng dù còn hạn sử dụng tiếp tục phản ánh bị một người tự xưng là TGĐ Công ty Cổ phần Bánh kẹo Anco đe dọa...
Mặc dù ngay sau khi phát hiện bánh Trung thu Ancofood bị  mốc, hỏng (trước rằm tháng 8), gia đình bà D.K đã phản ánh đến nhà sản xuất, Công ty Cổ phần Bánh kẹo Anco, nhưng phải đến 2 ngày sau khi Tết Trung thu kết thúc, đơn vị sản xuất mới có phản hồi yêu cầu được gặp bà D.K để trao đổi vụ việc.Doanh nghiệp muốn từ thiện bằng bánh Trung thu ế?

Sau khi đăng tải bài viết “Những bất thường xung quanh vụ tố bánh Trung thu Anco bị mốc, hỏng”, báo điện tử Giáo Dục Việt Nam tiếp tục nhận được phản ánh của bà D.K- khách hàng tố bánh Trung thu Ancofood bị mốc, hỏng dù còn hạn sử dụng, về việc bà bị một người xưng danh là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bánh kẹo Anco (có trụ sở tại Đan Phượng, Hà Nội) đe dọa, thách thức.

Theo bà D.K, ngày 14/9/2011, trong cuộc gặp mặt 3 bên gồm: một người tên Danh - tự xưng là TGĐ Công ty Cổ phần Bánh kẹo Anco, ông P.H.D - Trưởng phòng Chăm sóc khách hàng của nhommua.com.vn và bà Nguyễn Thị D.K - khách hàng mua sản phẩm, phía Anco đã từ chối giải pháp đền bù bằng tài chính (2 triệu đồng) đã đưa ra trước đó và yêu cầu bà chọn giải pháp khác.

Cũng tại buổi gặp gỡ này, bà D.K nhận được lời giải thích của doanh nghiêp về hiện tượng bánh Trung thu Ancofood bị mốc hỏng là do "khay bẩn và công nhân quên không đeo găng tay".
Chiếc bánh Trung thu bị mốc và con số bồi thường là 20 triệu đồng?
Chiếc bánh Trung thu bị mốc và con số bồi thường là 20 triệu đồng?

Bà D.K cho biết “Trước đó, bà nhận được thông báo phía Anco hỗ trợ bà số tiền 2 triệu đồng, nhằm đền bù cho số bánh Trung thu bà đã mua nhưng bị mốc, hỏng dù còn hạn sử dụng. Đây là chủ ý từ phía nhà sản xuất, bà không hề yêu cầu bồi thường. Tuy nhiên, bà cũng không chấp nhận số tiền này vì giải thích của Công ty Anco về nguyên nhân gây ra hiện tượng bánh mốc khiến bà rất băn khoăn, vì nó có thể còn ảnh hưởng đến nhiều người sử dụng bánh Trung thu của hãng này".

Trong khi đó, trao đổi với người tên Danh, đại diện Công ty Anco, phóng viên Giáo Dục Việt Nam được người này khẳng định không phải Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bánh kẹo Anco mà chỉ là một cán bộ của phòng chăm sóc khách hàng của công ty..

Theo ông Danh, trong buổi gặp, bà D.K từ chối bất cứ phương án giải quyết nào do phía Anco đưa ra. Qua đó, phía Anco được nhommua cho biết, bà D.K yêu cầu Công ty Anco bồi thường số tiền đến 20 triệu đồng "để cho Công ty Anco một bài học và số tiền này sẽ chuyển đến một trung tâm bảo trợ trẻ em quận Tây Hồ".

Khi bà D.K gợi ý việc sẽ chuyển số tiền này sang một tổ chức khác, phía Công ty Anco đưa ra giải pháp sẽ giúp bà D.K “đi từ thiện bằng bánh”.

Trong cuộc thương thảo, người tự xưng là giám đốc Công ty Cổ phần Bánh kẹo Anco đề xuất: “Hiện công ty còn vài thùng bánh, nếu bà D.K muốn làm từ thiện hãy đến công ty lấy bánh về đem cho các cháu thiếu nhi ở trung tâm bảo trợ trẻ em ”.

“Kiểu lập luận như vậy tôi không chấp nhận được, văn hóa doanh nghiệp của họ để đâu mà lại có ý định mang hàng ế đi làm từ thiện”, bà D.K búc xúc.

Nghi vấn TGĐ Công ty Anco thách thức khách hàng

Theo phản ánh của bà D.K, trong cuộc trao đổi ngày 14/9, khi bà yêu cầu lập biên bản về việc hộp bánh Trung thu Ancofood bị hỏng, phía nhà sản xuất từ chối và thách thức “muốn chơi thì chơi đến tận nhà”.

“Câu thách thức đó của người xưng danh là Tổng giám đốc Công ty với khách hàng của mình, thử hỏi ai có thể chấp nhận được? Trong khi tôi hỏi “chơi đến cùng là gì”, vị giám đốc này chỉ nói chị thích nghĩ như thế nào thì nghĩ” – bà D.K cho biết.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện phân phối của Anco -  người trực tiếp gặp bà D.K khẳng định mình không phải Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bánh kẹo Anco và cho rằng mình đã không thách thức khách hàng. Vị đại diện này thừa nhận, anh ta có nói sẽ đi đến cùng vụ việc vì nhận thấy phía Anco không có lỗi. Việc bánh Trung thu bị mốc, Anco đã tiến hành đổi bánh cho khách nhưng khách hàng không chấp nhận..

Vấn đề khách hàng phản ánh bánh Trung thu bị mốc do "khay bẩn, công nhân quên không đeo găng",theo ông Danh chỉ là cách nói chung chung, không ám chỉ đến việc sản xuất bánh Trung thu của Anco. Trong trường hợp, khách hàng muốn phản ánh bánh hỏng thì cần làm đơn theo đúng lộ trình sẽ được công ty giải quyết thỏa đáng.

Việc Anco đề xuất từ thiện bằng bánh Trung thu mặc dù rằm tháng 8 đã qua, vị đại diện này thừa nhận có đề cập vì sau rằm, bánh Trung thu cũng là thực phẩm nên mang đi từ thiện cũng không có vấn đề gì.

"Giải pháp tài chính chúng tôi cũng đã đưa ra nhưng quyết định thu lại vì vị khách hàng đòi bồi thường 20 triệu đồng cho một cặp bánh bị mốc – một đòi hỏi phi lý nên chúng tôi không đồng ý", vị đại diện này khẳng định.

Trong khi đó, bà D.K kiên quyết phủ nhận mình không đòi hỏi bất cứ khoản bồi thường nào.

Có hay không người tự xưng là TGĐ Công ty Anco thách thức, đe dọa khách hàng tố bánh Trung thu mốc? Nhommua.com.vn lên tiếng thế nào về việc cung cấp cho Anco thông tin bà D.K yêu cầu Công ty Anco bồi thường 20 triệu đồng? Nhommua có trách nhiệm đến đâu trong vụ việc lần này khi là trung gian phân phối bánh Trung thu cho Công ty Anco? Trước những bức xúc của khách hàng vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng, báo điện tử Giáo Dục Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến quý bạn đọc ở bài báo sau.

P.T