Sky Lake đẳng cấp quốc tế nhưng nhân viên không biết gì về golf?

20/06/2013 11:28
Bình An
(GDVN) - "Tôi không nghĩ một sân golf thương hiệu quốc tế như Sky Lake mà lại có những nhân viên không biết gì về golf, nhân viên là người địa phương trình độ hạn chế. Chỉ với cách trả lời này đã thấy Sky Lake không xứng tầm", doanh nhân Nguyễn Trung V. phản ánh.
Trước đó, phản ánh đến báo điện tử Giáo dục Việt Nam, doanh nhân Nguyễn Trung V. - chủ một doanh nghiệp lớn ở Hà Nội - bức xúc cho rằng: Cách ứng xử của nhân viên sân golf quốc tế Sky Lake (Chương Mỹ, Hà Nội) vào ngày 13/6 vừa qua quá thiếu chuyên nghiệp và "không hiểu biết gì về golf".

Theo đó, khi ông V. trực tiếp hỏi nhân viên caddy (xách đồ, nhặt bóng, kéo bao gậy, phục vụ khách chơi) về thời gian cũng như những quy định của sân golf nhưng được nhân viên này "trả lời bừa", gây ra những mâu thuẫn không đáng có giữa nhóm khách của ông và bộ phận thanh toán sau đó.

Mặc dù đại diện sân golf Sky Lake giải thích "nhân viên caddy là người địa phương, không biết gì về quy tắc chơi golf nên trả lời ông V. như thế". Tuy nhiên, câu trả lời này càng khiến ông V. thêm khó hiểu:  "Tôi không nghĩ một sân golf thương hiệu quốc tế mà lại có những nhân viên không biết gì về golf, nhân viên là người địa phương trình độ hạn chế. Chỉ với cách trả lời này đã thấy Sky Lake không xứng tầm".

Ông V. cho biết mình là một doanh nhân và mê môn golf. Khi ông đi đánh golf ở các nơi ngay cả Đồng Mô hay ở Long Thành, Đồng Nai ông đều được nhân viên dịch vụ chăm sóc chu đáo.

Sân golf Sky Lake bị tố "gài bẫy" khách hàng. Ảnh minh họa.
Sân golf Sky Lake bị tố "gài bẫy" khách hàng. Ảnh minh họa.

"Trong trường hợp, tôi đã đặt lịch là 14h30, tôi đến sớm, đăng ký nhưng chưa tee - off (phát bóng) thì không thể tính tiền từ thời điểm tôi đăng ký được. Các sân golf đều quy định tính thời gian từ giờ phát bóng. Tôi không rõ là giờ tôi phát bóng có thể sớm hơn vài phút nhưng tôi thấy lạ nếu chưa đến giờ thì ở những sân golf khác có nhân viên của họ nhắc nhở là chưa đến giờ. Nếu tôi muốn đánh, tôi phải xác nhận lại thời gian đó không nằm trong khuyến mại và tôi đồng ý tính giá bình thường thì tôi chơi tiếp. Còn không thì tôi chờ", ông V. nói.

Nhưng tại đây nhân viên không nói gì cả, một cách thiếu chuyên nghiệp trên sân golf. Ông V. liên tục khẳng định: Nếu tôi có tee-off sớm hơn, nhân viên của họ phải cảnh báo. Trong trường hợp, tôi sai tôi sẽ không phàn nàn nhưng rõ ràng họ cố tình "gài bẫy" khách. Điều quan trọng nữa là khi sự việc xảy ra, ban quản lý sân golf không đứng ra giải quyết mà lại đổ lỗi cho nhân viên không biết gì.

Để đến sân golf Sky Lake chơi ngày 13/6, nhóm của ông V. đã phải book lịch từ ngày 12/6 và phải là một thành viên của sân golf mới đủ điều kiện book lịch.

"Nhưng khi đến nơi, chúng tôi vô cùng ngỡ ngàng vì sân vắng khách mà khi đặt lịch họ cho biết rất đông. Trong khi những sân khác thì rất đông phải xếp hàng nhau mới đến lượt tee-off. Có lẽ, vì điều này mà sân còn vắng khách chăng?", ông V. đặt dấu hỏi.

Ông Phạm Thanh H., doanh nhân thường xuyên chơi golf cũng cho biết: Sân golf Sky Lake thực sự làm việc thiếu chuyên nghiệp và không đúng như đẳng cấp quốc tế họ đã quảng cáo. Khách vào sân chơi nhưng không có người hướng dẫn cụ thể. Khách check in còn phải đi tìm người. So với các sân golf khác ở Hòa Bình, Đồng Mô, Đại Lải... thì sân golf Sky Lake khiến khách không muốn đến lần hai.

Về ứng xử của nhân viên sân golf Sky Lake mà ông V. phản ánh trước đó, theo ông Sky Lake phải xin lỗi khách hàng. "Chúng tôi sẽ trả tiền đúng theo giá quy định nhưng hành xử kiểu "gài bẫy" khách thì phải xin lỗi khách hàng", ông V. khẳng định.

Bình An