Yahoo lý giải việc MobiFone áp đảo dịch vụ Mobile Internet

19/12/2011 07:40
Yahoo! đã chính thức trả lời việc đưa ra kết quả MobiFone đang giành thế áp đảo khi chiếm tới 60% thị phần dịch vụ Mobile Internet.
Ngày 9/12/2011, Yahoo! đã công bố kết quả nghiên cứu về thói quen sử dụng Internet trên thiết bị di động của người tiêu dùng Việt Nam (Yahoo! Net Index). Kết quả nghiên cứu cho thấy Việt Nam là quốc gia có tốc độ phát triển Internet di động nhanh thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á (chiếm 60%), chỉ đứng sau Malaysia.

Đặc biệt, Yahoo đã đưa ra kết quả nghiên cứu thị trường với nhận định MobiFone là nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu tại Việt Nam (chiếm 60%), tiếp theo đó là Viettel (26%), VinaPhone (11%) và Vietnamobile (1%).

Nghiên cứu Yahoo! Net Index hàng năm được phối hợp thực hiện cùng với Kantar Media Việt Nam, là nguồn thông tin về nghiên cứu truyền thông đáng tin cậy nhất ở Việt Nam. Kantar là tập đoàn hàng đầu thế giới về nghiên cứu và cung cấp thông tin, kiến thức chuyên sâu về thị trường. Kantar cung cấp sản phẩm và dịch vụ của mình cho hơn 22.000 khách hàng ở hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới.
Theo kết quả nghiên cứu về thói quen sử dụng Internet trên thiết bị di động của người tiêu dùng Việt Nam (Yahoo! Net Index), MobiFone đang áo đảo khi chiếm tới 60% thị phần.
Theo kết quả nghiên cứu về thói quen sử dụng Internet trên thiết bị di động của người tiêu dùng Việt Nam (Yahoo! Net Index), MobiFone đang áo đảo khi chiếm tới 60% thị phần.

Nguồn tin của ICTnews cho hay, Viettel đã liên hệ với Yahoo! để tìm hiểu về kết quả khảo sát thị trường này. Điều mà Viettel quan tâm là phương pháp khảo sát, thống kê để đem đến kết quả đó.

Để làm rõ hơn về vấn đề này, ngày 15/12/2011, đại diện của Yahoo! đã chính thức trả lời về vấn đề này:

-  Trong TCBC về kết quả nghiên cứu thói quen sử dụng Internet di động của Yahoo! được công bố ngày 9/12/2011 có thông tin “MobiFone là nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu tại Việt Nam (chiếm 60%), tiếp theo là Viettel (26%), VinaPhone (11%) và Vietnamobile (1%)”. Yahoo! có thể cho biết những số liệu trên đại diện cho điều gì?

Hiện nay Yahoo! cũng đã nhận được một số thắc mắc của người đọc về các số liệu được công bố như trên. Để giải đáp những thắc mắc cũng như tránh gây hiểu nhầm đến người đọc về chất lượng của các nhà cung cấp dịch vụ di động cũng như là hiểu rõ hơn về các số liệu nghiên cứu của Yahoo!, chúng tôi xin được đính chính lại thông tin này như sau: “Theo kết quả nghiên cứu về thói quen sử dụng Internet di động của Yahoo!, số lượng người sử dụng dịch vụ Internet di động từ mạng MobiFone là nhiều nhất (60%), tiếp theo đó là Viettel (26%), VinaPhone (11%) và Vietnamobile (1%)”.

- Yahoo! có thể cung cấp phương pháp của Nghiên cứu Net Index, cũng như là số lượng mẫu và khu vực triển khai nghiên cứu này?


Phương pháp: Phỏng vấn trực tiếp. Phạm vi khảo sát: khu vực nội thành của 4 thành phố chính: Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Đối tượng: Nam & nữ, 15-54 tuổi có sử dụng Internet với số lượng mẫu là 1.500 mẫu. Phương pháp chọn mẫu được tiến hành theo phương pháp chọn mẫu xác suất qua nhiều giai đoạn.

- Yahoo! có thể cho biết mục đích của kết quả nghiên cứu Net Index?

Bản báo cáo Net Index là sự hợp tác giữa Yahoo! và công ty hàng đầu về nghiên cứu và phân tích thị trường Việt Nam, Kantar Media. Thông qua những nghiên cứu toàn diện về các xu hướng sử dụng Internet hiện nay, cũng như sự phát triển của kỹ thuật số và hành vi tiêu dùng trực tuyến, Yahoo! có thể cung cấp cho người dùng những nội dung riêng biệt và hấp dẫn, qua đó tạo cơ hội cho các nhà tiếp thị kết nối với các khách hàng mục tiêu của mình hiệu quả và rộng rãi hơn.

Theo ICTnews