GDVN- Chỉ cần không chi tiền cho giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi ở các cấp, mỗi năm ngân sách giảm chi hàng trăm tỷ, giảm áp lực cho giáo viên và học sinh.
GDVN- Nhiều giáo viên “chạy” được làm giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi, lớp chọn là vì có rất nhiều lợi ích như có thể dạy thêm, dễ hoàn thành các chỉ tiêu khen thưởng...
GDVN- Một số thầy cô dạy lớp đại trà có lúc cảm thấy cô đơn trong mỗi giờ lên lớp, nói nhẹ học sinh không nghe, dạy thì học sinh không học, la rầy thì không được phép.
GDVN- “Chừng nào người dân còn quan tâm đến giáo dục, chừng đó đất nước còn hồng phúc, ngành giáo dục còn may mắn", Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh.
GDVN- Cần phải có đánh giá cụ thể thì chúng ta mới đi tới việc định hướng phát triển tiếp theo của hệ thống trường chuyên này nên hoạt động như thế nào cho hiệu quả.
GDVN - Xu hướng giáo dục hiện nay là đào tạo con người toàn diện, có kỹ năng mềm tốt. Trong khi đó, trường chuyên lớp chọn lại chú trọng đào tạo gà nòi đi thi thố.
(GDVN) - Trong suốt một thời gian dài học sinh không hứng thú với tiết học của tôi, tôi tự đặt câu hỏi là mình đã sai và mắc lỗi ở chỗ nào mà khiến các em lại như vậy?
(GDVN) - Chỉ đạo các địa phương, cơ sở giáo dục thực hiện việc kiểm tra, rà soát và chấm dứt việc tổ chức lớp chuyên, chọn trong các cơ sở giáo dục cấp trung học cơ sở.
(GDVN) - Điều quan trọng hơn cả là loại bỏ mô hình lớp chọn trong những trường không chuyên để mọi giáo viên, học sinh đều bình đẳng như nhau trong việc dạy và học.
(GDVN) - Thầy cô giáo đứng trên bục giảng đều đồng tình với việc bắt thăm chọn lớp và chỉ trừ giáo viên có phe cánh với Ban Giám hiệu là không đồng tình.
(GDVN) - Những mối quan hệ được phát huy, phụ huynh nhờ vả, tác động từ người này đến người khác và khi “đủ điều kiện” thì nhà trường sẽ nhận học sinh vào học.
(GDVN) - Giáo viên đã có hàng loạt câu hỏi thăm nhau: “Năm nay dạy khối mấy? Có chủ nhiệm không? Có được chủ nhiệm lớp chọn, lớp mũi nhọn hay lớp lựa không?
(GDVN) - Trong thực tế, không phải giáo viên cứ có năng lực là được xếp vào lớp “ngon”. Muốn vào chủ nhiệm những lớp này, không ít thầy cô cũng buộc phải “chạy”.
(GDVN) - Ở bất kỳ ngôi trường nào cũng có nhiều thầy cô giáo dạy giỏi, nhiệt huyết và đương nhiên cũng có những thầy cô “chưa giỏi”, chưa làm tốt nhiệm vụ của mình.
(GDVN) - Điều mang lại lớn nhất cho nhà trường không phải là số lượng bao nhiêu học sinh giỏi mà chính là đạt bao nhiêu giải thưởng ở các kỳ thi học sinh giỏi.
(GDVN) - Lớp học có 42/43 học sinh giỏi được thầy Trưởng phòng Giáo dục khẳng định không phải là lớp chọn, nếu không phải là lớp chọn thì nên gọi là lớp gì cho phù hợp?
(GDVN) - Nếu được khảo sát kĩ, chúng tôi tin chuyện học sinh "ngồi nhầm lớp" không phải là chuyện cá biệt mà nó khá phổ biến đối với cấp Tiểu học và Trung học cơ sở.
(GDVN) - Đã tới lúc Bộ Giáo dục và các địa phương hãy sớm kết thúc “sứ mệnh” của trường chuyên, lớp chọn đi, đừng củng cố, đầu tư thêm nhiều nguồn lực, tiền bạc nữa.
(GDVN) - Mục đích thành lập trường chuyên cách đây mấy chục năm về trước là đúng. Nhưng, mục đích này đang phai dần khi các địa phương đều được thành lập trường chuyên.
(GDVN) - Việc mở lớp chọn trong trường không chuyên không chỉ tạo nên sự bất công bằng cho học sinh mà đang tự làm cho nội bộ của nhiều trường học lục đục.
(GDVN) - Họ luôn có suy nghĩ rằng, lớp chọn là môi trường tốt nhất để con em mình thi thố, cạnh tranh nhau học tập, đem về thành tích cho bản thân, gia đình, nhà trường
(GDVN) - Trong số phụ huynh muốn con vào học trường điểm vẫn còn không ít phụ huynh chỉ đơn giản giải quyết “khâu oai” với mọi người còn thực tế ra sao thì không biết.
(GDVN) - Người ta hay nói “cày đêm” nhưng được “ngủ ngày” còn học trò của chúng ta hiện nay vẫn đang “học ngày, học đêm” và chỉ ngủ chập chờn nửa giấc.