(GDVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ triển khai thí điểm không còn công chức, viên chức trong giáo viên mà sẽ theo chế độ hợp đồng có vào - có ra, có chế độ đãi ngộ lớn.
(GDVN) - Mục đích là để học sinh phát huy sở trường và các em cảm thấy đi học là hạnh phúc, học để tiến tới thành công, Phó giáo sư Nguyễn Vũ Lương nói.
(GDVN) - Ban Phát triển chương trình kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào cho triển khai đại trà chương trình mới ở lớp 1; thực nghiệm ở lớp 2, lớp 6 và lớp 10 từ năm 2018.
(GDVN) - Theo Chủ tịch Hội khoa học tâm lý giáo dục tỉnh Tiền Giang, học sinh 3 miền đều không nói, đọc và hát đúng các âm tiết trong câu đầu của Quốc ca Việt Nam.
(GDVN) - Giáo sư Ngô Việt Trung đặt câu hỏi: “Tại sao chúng ta không tiết kiệm, nhập khẩu chương trình của một số nước có nền văn hóa gần với Việt Nam?”.
(GDVN) - Tổng Chủ biên Chương trình giáo dục phổ thông cho biết, chương trình đang được xây dựng có nhiều điểm mới từ phương pháp cho những nội dung cụ thể.
(GDVN) - Giảm số môn học, dạy Ngoại ngữ có thể bắt đầu từ lớp 1, lớp 10 học sinh được định hướng nghề nghiệp... là những điểm mới của dự thảo chương trình tổng thể.
(GDVN) - Vì học sinh lớp 12 tham gia thi học sinh giỏi cấp thành phố, nên trường THPT Hùng Vương đã cho em nào đi thi toàn bộ các môn là 10 điểm giữa kỳ.
(GDVN) - 12 học sinh trường George, tiểu bang Pennsylvania (Mỹ) có chuyến thăm Việt Nam và có buổi trò chuyện với thầy, trò trường THPT Đinh Tiên Hoàng chiều ngày 9/6.
(GDVN) - “Chúng ta không thể lấy môn khoa học này, khoa học kia quan trọng rồi đưa nhiều, mà tất cả phải lấy lợi ích của đứa trẻ, lấy mục đích tối cao là hình thành năng lực, phẩm chất từng người lao động Việt Nam mới làm chuẩn để đo lường và tính toán khối lượng kiến thức”.
(GDVN) - Chuyện “dạy người” vẫn mãi là khoảng trống trong giáo dục phổ thông! PGS Văn Như Cương khẳng định như vậy khi trao đổi với Tuổi Trẻ về sách Giáo dục công dân lớp 10 cũng như việc dạy môn này trong nhà trường phổ thông.
(GDVN) - "Học đầy đủ đạo đức trong trường y, chưa thể chắc chắn trở thành một người cán bộ luôn có y đức trong khi hành nghề. Chúng ta cần cả gia đình, các nhà trường và xã hội...". PGS. TS Nguyễn Hữu Tú – Hiệu phó Trường Đại học Y Hà Nội nhấn mạnh.
(GDVN) - Thi và đổi mới công tác thi cử lâu nay luôn là vấn đề thời sự được cả xã hội quan tâm, học sinh và phụ huynh hàng năm luôn trông chờ vào một kỳ thi mà theo đó con em họ không phải mệt mỏi, lo lắng, áp lực, nhưng để có một kỳ thi nhẹ nhàng, gọn nhẹ, ít tốn kém không hề đơn giản.
(GDVN) - Nhiều nội dung được bộ phận thường trực Ban Chỉ đạo đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông sau năm 2015 đưa ra, những nhiệm vụ định hướng cải thiện chất lượng giáo dục phổ thông được thể hiện cụ thể. Sau năm 2015, học sinh phổ thông sẽ đến trường với hành trang gì?
(GDVN) - "Chương trình SGK được biên soạn còn chưa cân đối giữa dạy chữ với dạy người, giữa lý thuyết và thực hành, giữa dung lượng kiến thức, kỹ năng và thời lượng thực hiện của một số môn học. Một số nội dung trong CT- SGK chưa thực sự cơ bản, khối lượng kiến thức nhiều, dẫn đến sự quá tải".
(GDVN) - TS Nguyễn Tùng Lâm là chủ tịch Hội Tâm lý giáo dục Hà Nội. Với quan điểm giáo dục đạo đức là trang bị cho học sinh năng lực để tự điều chỉnh bản thân trong xã hội hiện đại với nhiều vấn đề phức tạp, ông đã trao đổi với Tuổi Trẻ bên lề hội thảo quốc gia bàn về việc dạy môn đạo đức, giáo dục công dân trong nhà trường phổ thông. Ông nói:
(GDVN) - Ngày 15/7, hưởng ứng lời kêu gọi góp ý cho nền giáo dục Việt Nam của ông Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận, TS Lương Hoài Nam có gửi một bức Thư ngỏ cho ông Bộ trưởng (qua email ông Bộ trưởng công bố trên báo chí). Trong thư, TS Nam đã phân tích, kiến nghị về 8 vấn đề của giáo dục Việt Nam dưới góc nhìn của một người dân - khách hàng của giáo dục Việt Nam