(GDVN) - Tại Hà Nội và Hải Dương, có khoảng 80% học sinh có những vướng mắc cần chia sẻ và mong muốn có một không gian riêng tư ở trường để nói ra và tìm giải pháp.
(GDVN) - Đại học sư phạm Thái Nguyên chuyển từ đào tạo theo chuyên môn hẹp sang đào tạo học vấn nền tảng kiến thức rộng, để người học dễ dàng dịch chuyển nghề nghiệp.
(GDVN) - Các trường đại học nên phát triển hệ thống ngân hàng tín chỉ, tích lũy điểm nhằm tích lũy các tín chỉ mà người học đạt được trong quá trình học tập của mình.
(GDVN) - Khi tốt nghiệp, tìm công việc ổn định rồi sinh viên mới quay trở lại học thạc sĩ sẽ mất nhiều thời gian và chi phí hơn so với học "liền mạch".
(GDVN) - Bộ trưởng Nhạ khẳng định, các trường không tham gia xếp hạng, Bộ sẽ có biện pháp kiểm tra và công khai. Đồng thời, kiên quyết giải thể những trường yếu kém.
(GDVN) - Phát triển tài nguyên giáo dục mở một cách bền vững chính là cơ sở để thúc đẩy cho học liệu mở phát triển đáp ứng nhu cầu giáo dục trong hội nhập mới.
(GDVN) - Trong thời đại thông tin số, nhất là trên bình diện quốc tế, một trường đại học không có tên trong bảng xếp hạng coi như không được thế giới biết đến.
(GDVN) - Giáo dục mở theo nghiên cứu của Joint Research Center thuộc Ủy ban Châu Âu bao gồm 10 chiều đo, trong đó có 6 chiều đo cốt lõi và 4 chiều đo xuyên suốt.
(GDVN) - Bài học kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo về kỹ thuật cơ khí theo Hiệu trưởng Trường Cơ khí và Kỹ thuật Không gian Sibley là có 4 bài học quan trọng nhất.
(GDVN) - Sau thành công của Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2016 và 2017, ngày 4/4/2018, chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2018 đã được tổ chức.
(GDVN) - Việc theo dõi các bản tin nước ngoài như CNN hay báo The New York Times đã giúp Đan Thanh tăng vốn từ vựng, khả năng phản xạ và kỹ năng ngôn ngữ.
(GDVN) - Tháng 5 tới, Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam sẽ tổ chức hội thảo “Hệ thống giáo dục mở trong bối cảnh tự chủ giáo dục và hội nhập quốc tế".
(GDVN) - Đây là cuộc họp tổng rà soát hồ sơ ứng viên được thực hiện sau khi Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước công bố danh sách hơn 1.200 giáo sư, phó giáo sư.
(GDVN) - Trên thế giới, môn Khoa học Tự nhiên được gọi là môn Khoa học (Science) thay cho dạy học môn học riêng rẽ là Vật lý, Hóa học, Sinh học và Khoa học Trái Đất.
(GDVN) - Đại học Việt Nhật đặt triết lý phát triển bền vững và giáo dục khai phóng vào các hoạt động đào tạo, nghiên cứu, thiết kế cơ sở vật chất và hỗ trợ người học.
(GDVN) - Báo cáo của WB cho thấy, khoảng 75% hiệu trưởng các trường VNEN không đồng ý về phát biểu rằng “mô hình nhà trường truyền thống đang vận hành tốt...".
(GDVN) - Xếp hạng nhằm tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các cơ sở giáo dục đại học thông qua hoạt động công khai hóa và minh bạch hóa thông tin.
(GDVN) - Việc cần có một bảng xếp hạng Việt Nam là vô cùng cần thiết để các trường đại học ở ta được tham gia vào, danh sách các trường đại học được xếp hạng.
(GDVN) - Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định, trên thế giới, không có một đại học nào thành công về khoa học công nghệ nếu chỉ nhìn vào tiền đầu tư của nhà nước.
(GDVN) - Có lẽ đây là lần đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo làm khảo sát xã hội diện rộng và công khai để lấy ý kiến người học và phụ huynh về dịch vụ giáo dục công.
(GDVN) - Sinh viên theo học chương trình này được giảng dạy bởi các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước với nội dung chuyên sâu và ngoại ngữ nâng cao.
(GDVN) - Mong rằng sẽ có nhiều sinh viên Việt Nam đủ điều kiện theo học đại học hay làm nghiên cứu sinh ở trường đại học danh tiếng có khí hậu ấm áp nhất Hoa Kỳ này.