(GDVN) -
Trần Hải Sơn khai đã được Dương Chí Dũng chỉ đạo nhận hơn 28 tỷ đồng tiền “lại quả” từ vụ mua ụ nổi 83M. Sau đó, Sơn đã chuyển cho Dũng và Mai Văn Phúc mỗi người 10 tỷ đồng. Tuy nhiên, tại phiên tòa cả Dũng và Phúc đều phủ nhận việc này.
(GDVN) - Trần Hữu Chiều bị truy tố về cả hai tội danh Cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiệm trọng và Tham ô tài sản. Với 2 tộ danh này, bị cáo có thể đối mặt với bản án tử hình. Tuy nhiên, trong phiên xét xử sáng nay, Chiều không mời luật sư bào chữa.
(GDVN) - Theo cáo trạng, Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc không ăn năn, không thành khẩn khai báo, có biểu hiện quanh co, chối tội… Do đó, Viện Kiểm sát đề nghị Hội đồng xét xem xét tăng nặng hình phạt đối với 2 bị cáo này.
(GDVN) -
Cơ quan điều tra xác định, nếu các cán bộ hải quan thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao thì Vinalines không thể nhập khẩu được ụ nổi 83M. Hiện ụ nổi này chỉ là một đống sắt thép rỉ, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, không sử dụng được vào việc gì.
(GDVN) - Mặc dù biết rõ ụ nổi 83M được sản xuất từ năm 1965 đã hư hỏng nhiều, không sử dụng được, công ty môi giới giao bán dưới 5 triệu USD, nhưng Dương Chí Dũng và đồng bọn vẫn báo cáo là ụ nổi vẫn hoạt động bình thường và tiến hành mua với giá 9 triệu USD.
(GDVN) -
Khi bị cơ quan điều tra phát hiện hành vi phạm tội và ra lệnh bắt tạm giam, Dương Chí Dũng đã bỏ trốn khỏi địa phương với sự trợ giúp của người thân và cả các đối tượng giang hồ khét tiếng. Gần 4 tháng sau, Dũng bị bắt khi đang lẩn trốn ở nước ngoài.
Tàu du lịch quốc tế năm sao Silver Shadow (Hãng tàu du lịch SilverSea Cruises Ltd) vừa thông báo hủy kế hoạch các chuyến tàu đến Hải Phòng trong năm 2012
(GDVN) - Ngày 7/10/2011 vừa qua, Biệt đội bản vệ tàu thuyền (Ship Protection Team) của lực lượng phòng thủ quân đội Estonia đã tiến hành một cuộc diễn tập bắn đạn thật mô phỏng tình huống giả định là một tàu thương mại của nước này bị khủng bố tấn công ở ngoài vùng biển thuộc chủ quyền.
(GDVN) – Chỉ tính riêng từ tháng 1 đến tháng 5/2011, kim ngạch sản xuất tàu biển mới ở các xưởng đóng tàu của Trung Quốc đã tăng tới 25,4% so với cùng kỳ 2010.