Rooney được xưng tụng như Pele

19/06/2012 15:11
Anh Thy
(GDVN) - Đêm nay Rooney sẽ có trận đấu đầu tiên ở EURO 2012 và với HLV Roy Hodgson, tuyển Anh đã có Pele của mình.
HLV Roy Hodgson đã hoan hỉ ra mặt khi chân sút Wayne Rooney mãn hạn treo giò và trở lại trong trận đấu với Ukraina đêm nay. Đội tuyển Anh chỉ cần hòa là đủ giành vé dự tứ kết, nhưng họ cần phải thắng càng đậm càng tốt để tranh ngôi đầu bảng với Pháp, nhằm tránh gặp đối thủ Tây Ban Nha ở tứ kết.

Rooney tự tin hướng đến trận đấu với Ukraina.
Rooney tự tin hướng đến trận đấu với Ukraina.

Bởi vậy, Rooney xung trận là tin rất mừng cho Tam sư. “Pele đã làm được những điều tốt đẹp nhất để giúp Brazil vô địch World Cup. Hãy hy vọng Rooney có thể làm được những điều tương tự cho đội tuyển Anh vào đêm nay. Nếu Wayne có thể chơi với phong độ tốt nhất, cậu ấy sẽ giúp chúng tôi tiến xa”, HLV Roy Hodgson nói trên kênh ITV.

Đội trưởng Steven Gerrard cũng đặt niềm tin ở Rooney: “Tôi rất thân Wayne và hiểu rõ cậu ấy. Tôi có thể nhìn vào mắt cậu ấy và thấy được khát vọng bỏng cháy”.

Rất có thể Rooney sẽ thay thế vị trí của Andy Carroll, người đã ghi bàn vào lưới Thụy Điển, để chơi cặp cùng đồng đội ở Man United - Danny Welbeck. Kể từ sau EURO 2004 đến nay, Rooney không còn tỏa sáng ở một giải đấu lớn và đây là cơ hội tốt để anh chứng tỏ mình.
BẤM XEM ẢNH ĐẸP EURO 2012
BẤM XEM MỸ NỮ VÀ EURO
Điểm nóng
Lịch thi đấu/Bảng xếp hạng EURO 2012
Bên lề EURO 2012
Lịch sử các VCK EURO
Tường thuật các trận đấu
Điểm binh 16 đội tuyển dự EURO 2012
EURO xấu xí
Vòng loại EURO 2012
Dự đoán tỷ số trúng thưởng
Bạn đọc bình luận
Anh Thy