Tuyển sinh 2012: Lấy điểm khối A, D để xét tuyển khối A1, được không?

02/03/2012 16:01
Theo Dân việt
Em thi hai khối A và D năm nay, nếu em không đỗ cả 2 khối thì có thể dùng điểm Toán, Lý và tiếng Anh của 2 khối trên để xét tuyển vào khối A1 được không?
Tuyển sinh 2012: Lấy điểm khối A, D để xét tuyển khối A1, được không? ảnh 1
Em vừa đoạt giải Ba môn toán trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia tổ chức vào tháng 1 vừa qua. Xin hỏi em có được xét tuyển thẳng ĐH không? Giả sử em vẫn thi ĐH để thử sức, nếu không đỗ em có thể sử dụng quyền ưu tiên xét tuyển nữa không? (Nguyễn Thu Huyền, Đông Hưng, Thái Bình) Trả lời: Theo quy định mới nhất của Bộ GDĐT về ưu tiên tuyển sinh năm 2012, học sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2012 được tuyển thẳng vào ĐH các ngành đúng hoặc ngành lân cận theo môn học sinh đoạt giải. Trong trường hợp thí sinh không sử dụng quyền tuyển thẳng, vẫn thi ĐH bình thường mà không đỗ nhưng đạt điểm bằng hoặc trên điểm sàn, không có môn nào bị điểm 0 sẽ được ưu tiên xét tuyển thẳng vào các trường, ngành học đó. Như vậy, em vẫn có thể sử dụng quyền tuyển thẳng nếu thi không đỗ, nhưng điều kiện tối thiểu là phải đạt điểm bằng hoặc trên điểm sàn, không có điểm 0. Tuy nhiên, em phải chú ý theo dõi thông tin tuyển sinh và điều kiện xét tuyển, tuyển thẳng trên website của trường định nộp hồ sơ thi và xét tuyển, bởi điều kiện xét tuyển của các trường không giống nhau. Nếu có thắc mắc em gọi điện thẳng đến phòng đào tạo của các trường để có thông tin chính xác.
Ông Nguyễn Quốc Cường - chuyên viên tuyển sinh Bộ GDĐT
Em muốn thi hai khối A và D năm nay, nếu em không đỗ cả 2 khối thì có thể dùng điểm toán, lý và tiếng Anh của 2 khối trên để xét tuyển vào khối A1 được không? Làm thế nào để biết thông tin làm hồ sơ xét tuyển khi khi Bộ không phát hành cuốn “Những điều cần biết” nữa? (Trần Thái Hoà, THPT Ninh Giang, Hải Dương) Trả lời: Bộ GDĐT quy định, không được xét tuyển vào khối A1 bằng cách tích hợp điểm của 2 khối A và D (vì nếu như vậy sẽ rất thiệt thòi cho thí sinh thi các khối khác). Khối A1 được bổ sung nếu như các trường thấy cần thiết, lịch thi sẽ cùng đợt với khối A (tức là khi thí sinh khối A thi môn hoá thì khối A1 sẽ thi môn tiếng Anh). Như vậy em chỉ có thể chọn thi một trong hai khối A hoặc A1. Còn thông tin cơ bản về tuyển sinh Bộ GDĐT sẽ đưa lên trên trang Web của Bộ, địa chỉ www.moet.gov.vn.
Thứ trưởng Bộ GDĐT Bùi Văn Ga
Theo Dân việt