"Thầy ơi, em chỉ thiếu 0,1 điểm là đủ học sinh giỏi!": Giáo viên ứng xử ra sao?

GDVN - “Cô ơi, nâng giúp cháu 0,1 để đủ giỏi…”; “Thầy ơi, thiếu đúng môn của thầy thôi, thiếu 0,1… giúp con với…”; “Thầy ơi, con xin 0,1 điểm thôi...”
GDVN - “Cô ơi, nâng giúp cháu 0,1 để đủ giỏi…”; “Thầy ơi, thiếu đúng môn của thầy thôi, thiếu 0,1… giúp con với…”; “Thầy ơi, con xin 0,1 điểm thôi...”
GDVN - Kết quả đánh giá môn học, hoạt động giáo dục mức Hoàn thành xuất sắc, Hoàn thành tốt đều được xếp là (T) đã làm khó GV khi xét chọn danh hiệu cho học sinh.
GDVN - Những thành tích các em đạt được, không chỉ là niềm vui của bản thân, của gia đình còn là niềm tự hào, là đích hướng tới của ngành giáo dục thị xã.
GDVN - Có thầy cô cũng cạnh tranh nhau danh tiếng bằng cách đánh giá nhiều học sinh xuất sắc trong lớp để chứng tỏ với mọi người rằng mình dạy giỏi.
GDVN - Hạn chế tình trạng loạn khen, ngành giáo dục địa phương cũng cần có những cuộc thanh kiểm tra công tác thi đua khen thưởng ở các trường học trên địa bàn.
GDVN - Chuyện giáo viên chủ nhiệm “đi xin” điểm, xin đánh giá mức "Tốt" một số giáo viên bộ môn vẫn thường xảy ra ở không ít trường học hiện nay.