(GDVN) - Chuyện xứ Ngô mà cứ nói đến “ngông nghênh” hay “ngu ngốc” là khiếm khuyết lớn, cần phải công bằng với tất cả mọi người, nghĩa là còn chuyện “ngô ngố”...
(GDVN) - Nếu quyền lực không được kiểm soát cộng với thị dục huyễn ngã quá lớn, sẽ là cơ hội sản sinh ra những nền độc tài hòng thống lĩnh thế giới này...
(GDVN) - Cái gì “của Xê da hãy trả cho Xê da”, cái gì của dân, của nước hãy trả cho dân, cho nước, đừng hy vọng đến hoàng hôn nhiệm kỳ sẽ lui về sân sau an hưởng...
(GDVN) -Để mâm cỗ có cơ hội đạt giải người làm phải cắt tỉa nhiều loại củ quả rất công phu. Bởi thế, mâm cỗ chỉ có tác dụng đi thi còn giá trị sử dụng thì gần như không
(GDVN) - Tiền ông mang trong túi, lại bị mất lúc ông công cán cách nhà hàng nghìn cây số thì làm thế nào chứng minh được đó là “tiền mồ hôi nước mắt của vợ con”?
(GDVN) - Đây mới chỉ là kiến nghị liên quan trực tiếp đến Bộ Giáo dục, chưa nói đến những vấn đề thuộc về chủ trương, đường lối, chính quyền địa phương.
(GDVN) - Chuyện “muỗi” về cái luận án bỗng mở ra cả một vũ trụ khoa học, cả nhân sinh lẫn tự nhiên, cả thiên đình lẫn hạ giới, cả “chí tuệ” lẫn “chí phèo”.
(GDVN) - Thương con cũng chính là giúp giáo viên dạy và chăm học trò được tốt. Thầy cô bất an, phân tâm về chuyện thu tiền cũng chẳng còn tâm sức nhiều cho việc dạy dỗ.
(GDVN) - Bác Nguyễn Anh Tuấn, thương binh hạng 4/4 đã 30 năm gắn bó với nghề sửa xe đạp. Nhắc đến bác, các em học sinh tại huyện Kỳ Sơn đều biết và rất yêu mến bác.
(GDVN) - Nói đến tiền trường đầu năm hầu như phụ huynh nào cũng cùng chung một tâm trạng lo lắng, áp lực vì sợ gia đình không đủ tiền đóng học cho con.
(GDVN) - Các em đã tạo cho mình thói quen xấu là lười đọc sách, khi các em lười đọc, lười học thì chính các em đang tự tay cắt ngắn con đường đến thành công của mình.
(GDVN) - Hiện tượng từ toàn dân và phương ngữ cùng song song tồn tại là hiện tượng bình thường, tùy theo trường hợp sử dụng mà chúng ta lựa chọn từ nào cho phù hợp.
(GDVN) - Đào tạo các nhà khoa học ở Việt Nam, có những nơi, dường như chỉ để đào tạo ra những người lại tiếp tục hành nghề hướng dẫn khoa học cho người khác.
(GDVN) -Tiêu chuẩn ưu đãi của Nhà nước là tất cả thầy cô được biên chế cán bộ Nhà nước. Về hưu, giáo viên được hưởng lương hưu như chế độ hiện hành cộng hệ số sư phạm.
(GDVN) - Đây là văn kiện lịch sử có giá trị rất lớn, tuyên bố chấm dứt chế độ thực dân, phong kiến ở nước ta và mở ra một kỷ nguyên độc lập - tự do mới cho dân tộc.
(GDVN) - Nếu các trường tư không đổi mới, nâng cao chất lượng để có nguồn học sinh tuyển hằng năm thì khó thể tồn tại, số phận cũng giống như nhiều trường bị giải thể.