(GDVN) - Dự kiến, Bộ Giao thông Vận tải sẽ trình Chính phủ để xem xét, báo cáo Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vào năm 2019.
(GDVN) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, cơ chế, chính sách của các dự án BOT còn nhiều bất cập, thiếu giám sát, thiếu kiểm tra nên có nhiều sai phạm xảy ra.
(GDVN) - Bộ Giao thông Vận tải vừa có báo cáo gửi Quốc hội về việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất để xử lý việc quá tải của sân bay và giao thông khu vực xung quanh.
(GDVN) - Sai phạm tại dự án BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ đã rõ, nhưng cá nhân, tổ chức liên quan đi ngược lại lợi ích của nhân dân vẫn chưa bị xử lý là điều bất thường.
(GDVN) - Bộ Giao thông Vận tải phải chịu trách nhiệm vì những khuất tất tại các dự án BOT, nhưng Bộ Tài Chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, địa phương không thể ngoài cuộc.
(GDVN) - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông: "Chúng tôi lựa chọn nhà đầu tư phải kiểm soát tiến độ, giá thành, trên cơ sở hồ sơ đấu thầu”.
(GDVN) - Đó là nhận định của Tiến sĩ Phạm Sỹ Liêm nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng khi đánh giá về tổng mức đầu tư khái toán của 10 tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội.
(GDVN) - Theo Tiến sĩ Nguyễn Bách Phúc, việc Bộ Quốc phòng sẵn sàng thu hồi sân golf Tân Sơn Nhất cho thấy trong mọi hoàn cảnh quân đội luôn vì mục đích chung.
(GDVN) - Thu phí bảo trì đường bộ theo đầu xe là không công bằng với doanh nghiệp vận tải và người dân, gây ra hiện tượng phí chồng phí khi phương tiện đi đường BOT.
(GDVN) - Theo ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cần giảm phí bảo trì đường bộ cho xe đi tuyến cố định trên đường BOT để không bị chồng phí.
(GDVN) - Theo Thạc sĩ Nguyễn Văn Chiến, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam phải minh bạch thu chi và trả lời câu hỏi tăng giá dịch vụ thì chất lượng phục vụ có tăng?
(GDVN) - Theo Tiến sĩ Bùi Trinh, Chính phủ cần rà soát lại dự án BOT giao thông Bắc Giang – Lạng Sơn và yêu cầu đấu thầu chọn nhà đầu tư mới đủ năng lực tài chính.
(GDVN) - Theo Phó Giáo sư Nguyễn Thiện Tống, Bộ Giao thông vận tải sẽ lặp lại sai lầm khi tiếp tục giao dự án BOT Bắc Giang - Lạng Sơn cho nhà đầu tư hiện nay.
(GDVN) - Theo Luật sư Trần Quốc Thuận để dự án BOT Bắc Giang – Lạng Sơn không đội vốn Bộ Giao thông vận tải cần tổ chức đấu thầu lại để lựa chọn nhà đầu tư đủ năng lực.
(GDVN) - Việc siết chặt quản lý nguồn vốn của doanh nghiệp xin làm BOT Bắc Giang – Lạng Sơn đã giúp loại bỏ doanh nghiệp yếu kém không đủ tiềm lực tài chính.
(GDVN) - Đối với dự án BOT giao thông nảy sinh bất cập, nên tính phương án mua lại nhằm giảm mức phí, rút ngắn thời gian thu phí, để giảm gánh nặng cho người dân.
(GDVN) - Theo Phó Giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Thiện Tống, trách nhiệm của ông Đinh La Thăng là chưa xây dựng cơ chế quản lý tốt dự án BOT giao thông dẫn đến nhiều bất cập.
(GDVN) - Cần làm rõ trách nhiệm của ông Đinh La Thăng cũng như Bộ Giao thông vận tải trong phê duyệt đầu tư các dự án BOT giao thông có nhiều bất cập, sai phạm.
(GDVN) - Chính phủ vừa phát đi văn bản yêu cầu làm rõ thông tin Báo điện tử Giáo dục Việt Nam phản ánh về việc bổ nhiệm thần tốc tại Cung triển lãm Quy hoạch Quốc gia.
(GDVN) - Theo Thạc sĩ Nguyễn Văn Chiến, đề xuất chính sách gây khó doanh nghiệp, ảnh hưởng đến môi trường cạnh tranh là trái với định hướng kiến tạo, phục vụ.
(GDVN) - Phó Giáo sư, Tiến sĩ Bùi Thị An nhận định, tuyên bố không áp giá sàn vé máy bay của Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa rất đúng đắn và sẽ được nhân dân ủng hộ.
(GDVN) - Theo Phó Giáo sư Phạm Quý Thọ nếu áp quy định giá sàn đường bay nội địa sẽ khó hoàn thành Nghị quyết của Bộ Chính trị về mục tiêu phát triển du lịch.
(GDVN) - Theo ông Trần Quốc Thuận đề xuất đưa ra giá sàn cho đường bay nội địa gây khó khăn cho doanh nghiệp hàng không và không đúng với tinh thần Chính phủ kiến tạo.
(GDVN) - Theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ Bùi Thị An cơ chế thị trường phải có cạnh tranh và trong cạnh tranh không có giá sàn, không nên quy định việc áp giá sàn vé máy bay.