(GDVN) - Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết, trong các nhiệm kỳ trước quyết định đầu tư khi không biết nguồn lực ở đâu dẫn tới dàn trải, thất thoát, lãng phí.
(GDVN) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải, tỉnh Tiền Giang, nhà đầu tư và các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ để thông tuyến vào cuối năm 2020.
(GDVN) - Tiến sĩ Lê Đăng Doanh cho rằng, tính minh bạch trong các dự án BOT giao thông rất mù mờ, phải nhanh chóng làm rõ để người dân, xã hội giám sát.
(GDVN) - Nhà nước dự kiến thu phí đến bao giờ hoặc bao giờ thì sẽ giảm phí để tránh tình trạng tiền xăng rẻ hơn tiền phí giao thông trên cùng một đoạn đường?
(GDVN) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) có thông cáo chính thức đổi tên tất cả các “Trạm thu giá” thành “Trạm thu phí” xong trước ngày 20/7/2018.
(GDVN) - Từ "thu giá" chưa từng xuất hiện ở bất kỳ cuốn từ điển chính thống nào; mặt khác về mặt logic học nó không có nội hàm tường minh và ngoại diên...
(GDVN) - Ông Lưu Bình Nhưỡng: “Tình trạng lộn xộn tại nhiều trạm BOT giao thông thời gian qua là hậu quả của việc thực hiện thiếu sự ngay ngắn một chủ trương đúng".
(GDVN) - Những hình ảnh và lời bình của truyền thông quốc tế rõ ràng đã làm tổn hại đến nỗ lực xây dựng một Chính phủ kiến tạo, minh bạch của Thủ tướng.
(GDVN) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu tập trung thực hiện các giải pháp để tiếp tục đầu tư xây dựng, quản lý khai thác hiệu quả dự án BOT giao thông.
(GDVN) - Rà soát đánh giá tổng mức đầu tư các dự án BOT, mức phí và thời gian thu phí, kiến nghị giải pháp cụ thể, báo cáo Thủ tướng Chính phủ ngay trong tháng 9.
(GDVN) - Vụ BOT giao thông Cai Lậy là một dự án điển hình về BOT giao thông Việt Nam hiện nay, như giọt nước tràn ly mà người có lương tâm không thể im lặng.
(GDVN) - Đại biểu Quốc hội phản ánh chi phí làm đường cao tốc ở Việt Nam cao hơn Thái Lan 2-4 lần, nhưng Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đưa ra thí dụ nhiều nước cao hơn.
(GDVN) - Theo Thạc sĩ Nguyễn Văn Chiến cần thanh tra toàn diện các dự án BOT giao thông để làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân trong việc giám sát, quản lý.
(GDVN) - Theo Luật sư Trương Thanh Đức nếu doanh nghiệp vay tiền ngân hàng làm BOT giao thông thì Nhà nước nên đứng ra làm sẽ quản lý tốt hơn, dự án sẽ hiệu quả hơn.
(GDVN) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký quyết định giao kế hoạch đầu tư vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2017 - 2020 và năm 2017 cho 2 bộ và 10 tỉnh.
(GDVN) - Theo Phó Giáo sư-Tiến sĩ Phạm Quý Thọ, Chính phủ bận "trăm công nghìn việc" không thể mãi phải lo chỉ đạo về những vấn đề BOT giao thông như hiện nay.
(GDVN) - Cần quy trách nhiệm cá nhân người đứng đầu cơ quan quản lý nhà nước trong cấp phép, phê duyệt dự án BOT giao thông để tránh việc “cha chung không ai khóc”.
(GDVN) - "Chúng tôi theo dõi qua vệ tinh đặt tại trụ sở Bộ Công an thì thời gian ùn tắc rất ngắn, chỉ một lần khi có vụ tai nạn xảy ra nhưng đã xử lý kịp thời".