(GDVN) - Tiếp loạt bài "Xâm nhập đường dây làm luận văn, luận án từ Thạc sĩ đến Tiến sĩ" phóng viên tìm hiểu một khía cạnh khác đó là việc sử dụng bằng đại học giả.
(GDVN) - Ông Lê Như Tiến cho rằng: “Giáo dục đã gắn liền với từng người, là quốc sách thì cần có một cơ quan riêng để tổ chức, quản lý chứ không thể sáp nhập".
(GDVN) - "Đã nói đến sư phạm mà chất lượng nhà giáo không đảm bảo, không tốt thì không thể có sản phẩm tốt", Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu nhấn mạnh.
(GDVN) - Không ít trường chuyên hiện nay, mới chỉ tuyển được học sinh đạt điểm thi đầu vào cao nhất chứ chưa hẳn là học sinh giỏi nhất, thông minh nhất, có tố chất nhất
(GDVN) - Tại phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ trình bày báo cáo kết quả lấy ý kiến Nhân dân về dự thảo Luật Giáo dục
(GDVN) - "Tiền lệ quốc tế theo tôi quan sát là không có", Tiến sĩ Đồng Văn Ngọc nói về đề xuất cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông.
(GDVN) - Tính đến ngày 22/01/2019, qua 100 báo cáo, biên bản, tổng hợp kết quả lấy ý kiến Nhân dân đã có khoảng hơn 1 triệu lượt ý kiến tham gia góp ý về dự thảo Luật.
(GDVN) - Theo kết quả bước đầu lấy ý kiến nhân dân, trong Dự thảo Luật Giáo dục, không cần phải có một chương hay điều luật riêng có tên là “ triết lý giáo dục”.
(GDVN) - Theo dự kiến, vào 22/2, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ báo cáo Thường vụ Quốc hội kết quả lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi).
(GDVN) - Theo dự kiến, tại phiên họp thứ 31 của Thường vụ Quốc hội, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ sẽ báo cáo kết quả lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi).
(GDVN) - Tôi mong ngành giáo dục luôn luôn xứng đáng là ngôi đền thiêng để mọi người có lòng tin mà hướng về đó, để xã hội có thể yên tâm gửi gắm thế hệ trẻ.
(GDVN) - Để giải quyết bài toán phân luồng, Hiệp hội đã đề xuất Khung cơ cấu hệ thống giáo dục Việt Nam mới cần được sửa lại trong các luật về giáo dục.
(GDVN) - Bằng tốt nghiệp đã là chứng chỉ hành nghề cho giáo viên rồi do đó không nên có thêm chứng chỉ hành nghề nữa, tránh rườm rà, hình thức, tiêu cực.
(GDVN) - Thứ trưởng Lê Quân thông tin, không phải ngành nghề nào cũng cần đến trình độ cao đẳng, do đó hệ trung cấp thực hành tốt, các em học vẫn có việc làm tốt.
(GDVN) - Khi nhà trường không có Ban đại diện cha mẹ học sinh, nhiều hiệu trưởng sẽ không tự mình quyết định các khoản thu (chi ) một cách vô tội vạ như thời gian qua.
(GDVN) - Khi nâng chuẩn giáo viên thì chế độ đãi ngộ cũng cần nâng lên theo, tránh tình trạng tốt nghiệp cao đẳng, đại học nhưng ra trường chỉ nhận lương trung cấp.