GDVN- Tiến sĩ Lê Đông Phương băn khoăn về việc, 4.000 em học sinh trong diện đề án thí điểm chương trình 9+5, có thể gặp rủi ro mặt pháp lý khi học lên cao đẳng.
GDVN- “Nếu đào tạo 5 năm nhưng kết quả đầu ra không phải bằng cao đẳng ‘thứ thiệt’ thì đào tạo như vậy lại trở nên lãng phí”, Tiến sĩ Lê Viết Khuyến cho hay.
GDVN- "Đã phân luồng học sinh theo tỷ lệ nhất định đi học nghề mà lại định hướng số này hướng đến mục tiêu bằng cấp là lòng vòng và mâu thuẫn", Tiến sĩ Dụng cho biết.
GDVN- Theo chuyên gia giáo dục, Đề án thí điểm chương trình đào tạo 9+5 của Bộ Lao động thể hiện việc né tránh sự quản lý giám sát của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
GDVN- Đây là chương trình thí điểm nhưng bằng cấp mà thí sinh đạt được sẽ sử dụng trong thị trường lao động thật chứ làm gì có bằng tốt nghiệp dạng thí điểm.