GDVN- Các nhà xuất bản là những doanh nghiệp mà lại đứng ra kiểm tra, đánh giá việc bồi dưỡng giáo viên liệu có đúng chức năng và thẩm quyền hay không?
GDVN- Bỏ minh chứng hoặc lấy lời nhận xét đánh giá của hiệu trưởng làm minh chứng chính là cách đơn giản hóa thủ tục hành chính nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao.
GDVN- Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình vừa có văn bản đôn đốc việc đánh giá giáo viên, cán bộ tại cấp tiểu học và trung học cơ sở trên hệ thống TEMIS.
GDVN- Giảm áp lực trong những việc không cần thiết chính là giúp cho cho các thầy cô giáo có thêm nhiều thời gian dành cho chuyên môn để nâng cao chất lượng giáo dục.
GDVN- Phải làm rõ chi tiết về từng nội dung đánh giá cụ thể, để làm sao khi đánh giá thì bản thân giáo viên biết mình còn hạn chế, thiếu sót như thế nào?
GDVN- Bộ Giáo dục và Đào tạo có hướng dẫn tạm thời việc đánh giá giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông theo Chuẩn năm học 2020-2021.
GDVN- Kiểm tra hồ sơ giáo viên là hoạt động bình thường trong trường học. Giáo viên đi dạy, phải chuẩn bị hồ sơ, giáo án dạy học, là chuyện bình thường.
GDVN- Giáo viên mới hợp đồng giảng dạy muốn vào học các modun chương trình mới phải đánh giá “Không đạt”. Chưa đi dạy ngày nào thì biết tìm minh chứng đâu ra?
(GDVN) - Các quốc gia khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam đã nhóm họp, thảo luận và thống nhất xây dựng khung chuẩn nghề nghiệp giáo viên khu vực Đông Nam Á.
(GDVN) - Kinh khủng nhất là tìm nguồn minh chứng, rồi photo minh chứng để xét các mức độ hoàn thành cho 5 tiêu chuẩn với 15 tiêu chí được quy định trong bộ chuẩn.
(GDVN) - Theo quy định, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Trưởng phòng giáo dục và đào tạo chủ trì tổ chức đánh giá hiệu trưởng các cơ sở giáo dục trực thuộc.
(GDVN) - Bà Phạm Thị Hằng cho rằng: “Hiện, giáo viên ngoại ngữ của tỉnh Thanh Hóa có trên 50% là trình độ tại chức, kết quả thi tiếng Anh khi nào cũng tốp bét bảng”.
(GDVN) - Việc dạy lại kiến thức đã học trong tiết hội thi là chuyện bình thường, đang diễn ra. Vậy làm sao vừa đảm bảo chất lượng dạy học vừa đảm bảo hội thi thực chất?
(GDVN) - Các cơ sở giáo dục không nên đặt nặng sổ sách lên hàng đầu khi đánh giá giáo viên, để rồi “giáo viên hoàn thành xuất sắc sổ sách”, nhưng dạy học lại qua loa.
(GDVN) - Những giáo viên dạy có trách nhiệm, nghiêm túc trong thi cử, đánh giá học trò khách quan, không muốn chạy theo thành tích ảo thì bao giờ cũng thua thiệt.
(GDVN) - Chuyện đi tìm minh chứng cho các tiêu chuẩn, tiêu chí trong đánh giá chuẩn giáo viên bao giờ cũng gian nan và không biết bắt đầu như thế nào cho đúng… “chuẩn”.
(GDVN) - Trường nào cũng xếp loại giáo viên ở mức “xuất sắc” và “hoàn thành tốt nhiệm vụ” thì làm sao tìm được người “không hoàn thành nhiệm vụ” để tinh giản biên chế?
(GDVN) - Việc tổ chức kiểm tra kiến thức chuyên môn giáo viên với mục đích, cách tổ chức, nội dung và đối tượng kiểm tra khác nhau gây không ít phản ứng trái chiều.