GDVN- Chúng tôi xin phác thảo lại quá trình thực nghiệm chương trình 2018, cũng như so sánh việc thực nghiệm chương trình 2006 qua lời Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết.
GDVN- Giáo viên phải soạn giáo án theo mẫu Công văn 5512/BGDĐT-GDTrH còn 108 tổ hợp Chương trình giáo dục phổ thông 2018 các trường tự lo, sao quá nghịch lí.
GDVN- Tôi không đồng ý nhiều nội dung mà Vụ trưởng Nguyễn Xuân Thành và Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết chia sẻ với truyền thông về Chương trình mới bậc trung học phổ thông.
GDVN- Nhiều bài toán hóc búa chưa có lời giải khi trường trung học phổ thông thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 vì thiếu giáo viên môn Nghệ thuật.
GDVN- Việc cho học sinh tự lựa chọn môn học thì trường sẽ khó đáp ứng, theo nhiều hiệu trưởng cần cho học sinh lựa môn học theo định hướng của nhà trường.
GDVN- Hội đồng thẩm định đề nghị tác giả sách Tiếng Việt 1 bộ Cánh Diều khi chọn văn bản thay thế không sử dụng truyện ngụ ngôn và các đoạn/bài “đa nghĩa”.
GDVN- Điều quan trọng nhất của việc biên soạn sách giáo khoa cho trẻ em là phải làm sao gieo những hạt mầm lương thiện để tư đó khơi gợi và thức tỉnh nhân tính.
GDVN- Những sự cố từng xảy ra trong quá khứ cho thấy, việc biên soạn sách giáo khoa phổ thông nhất là sách giáo khoa ở cấp tiểu học là vấn đề rất quan trọng.
GDVN- Hàng loạt bài tập đọc trong sách Tiếng Việt 1 - bộ Cánh Diều có nhiều từ là thanh trắc âm vực cao khiến học sinh đọc trúc trắc, méo mồm nhưng vẫn không ra tiếng.
GDVN- Chỉ những người trong cuộc phải gánh “sách Tiếng Việt” mới có thể đánh giá nặng, nhẹ chính xác. Thực tế mới là chân lý, còn lý thuyết vẫn là lý thuyết.
(GDVN) - Căn cứ để xác định các năng lực cốt lõi trong chương trình giáo dục phổ thông mới là chương trình giáo dục phổ thông của một số nước phát triển.
(GDVN) - Xã hội bây giờ dị ứng với thay đổi và người ta định kiến với ngành giáo dục nên họ nói: sao lại đổi mới liên tục, sách giáo khoa năm nào cũng viết lại.
(GDVN) - Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết - Tổng chủ biên chương trình giáo dục phổ thông mới chia sẻ thông tin về các điểm mới của chương trình này cho gần 1.000 giáo viên.
(GDVN) - Những trường dạy 10 buổi/tuần hiện nay chủ yếu là ôn luyện lại kiến thức đã được học ở buổi trước mà ít chú ý đến việc rèn nhiều kĩ năng khác cho học sinh.
(GDVN) - Thực tế, không phải đến bây giờ khi thực nghiệm xong lần thứ nhất thì dư luận mới biết kiến thức của chương trình mới nặng và cao hơn thực tế của học sinh.
(GDVN) - Cứ nhìn cách triển khai VNEN "thấy người ăn khoai cũng vác mai đi đào" là có thể nhìn rõ hậu quả triển khai ồ ạt 2 môn "tích hợp" mới ở bậc trung học cơ sở.
(GDVN) - Bộ (Giáo dục và Đào tạo) là cơ quan quản lý nhà nước, ôm việc vào rồi tất cả các vụ chức năng đổ xô đi làm dự án, bỏ bê công tác quản lý, thanh tra...
(GDVN) - Mục tiêu của giáo viên khi dạy lớp 1 là cuối năm các em đọc thông, viết thạo đã là một thành công lớn. Chuyện tưởng đơn giản thế nhưng không dễ gì đạt được.