Vietjet tặng 150 vé cho thanh niên, sinh viên, công nhân về quê đón Tết

22/02/2018 14:45
Ngọc Quang
(GDVN) - Chương trình do Vietjet Air phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức mang tên "Chắp cánh yêu thương".

Trong dịp Tết Mậu Tuất vừa qua, Vietjet Air phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức chuyến bay yêu thương hỗ trợ 150 thanh niên, sinh viên, công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vé máy bay miễn phí về quê ăn tết. 

Là một trong những tiếp viên phục vụ trên chuyến bay VJ134 mang tên “Chắp cánh yêu thương” ngày 14/2/2018 (29 Tết), Kyle Vũ, chia sẻ: “Chuyến bay thực sự để lại nhiều cảm xúc cho tổ bay và tất cả các hành khách trên chuyến bay.

Đối với các bạn, cặp vé về quê vào dịp tết có thể bình thường, nhưng đối với những người công nhân, sinh viên nghèo thì đó là một điều mơ ước. Phải tiếp xúc và nghe họ chia sẻ, mình mới cảm nhận được sự xúc động và niềm hạnh phúc của họ.

Tết này mình không nghỉ ngày nào, bay xuyên mùa tết nhưng không thấy buồn, thấy công việc của mình rất có ý nghĩa”.

Nỗ lực đưa hành khách về quê đón Tết.
Nỗ lực đưa hành khách về quê đón Tết.

Dịp cao điểm tết (từ 31/1 đến 2/3/2018), trung bình mỗi ngày Vietjet Air phục vụ gần 500 chuyến bay; tăng tần suất, khai thác gần 6.700 chuyến bay, với tải cung ứng đạt gần 1,4 triệu ghế trong đó tăng thêm nhiều chuyến bay và bay đêm.

Bay đêm giúp hành khách tiết kiệm thời gian và chi phí nhưng nhân viên phục vụ cho chuyến bay ở tất cả các bộ phận lại vô cùng vất vả.

Ông Lưu Đức Khánh - Giám đốc điều hành Vietjet, cho biết: “Thời tiết phía Nam ấm áp còn đỡ, ngoài Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, miền Trung, tiết trời giá lạnh, từ tiếp viên, phi công tới nhân viên kỹ thuật, mặt đất, dọn dẹp vệ sinh đều phải đi làm khuya, xuyên đêm tới sáng hôm sau, không kể ngày thường hay ngày tết.

Chỉ những người có hoàn cảnh đặc biệt mới được luân phiên ưu tiên về nhà đón giao thừa và ăn tết ở nhà, hơn 90% nhân viên của hãng đều ứng trực 24/24 giờ”.

Những nỗ lực này còn nhiều hơn khi từ 14/2 đến 20/2 nhiều chuyến bay đến và đi một số sân bay như: Vinh (Nghệ An), Cát Bi (Hải Phòng), Phú Bài (Huế), Thọ Xuân (Thanh Hóa) bị hoãn, huỷ hoặc chuyển hướng do thời tiết xấu khiến hàng nghìn khách hàng bị ảnh hưởng, đồng thời các hãng hàng không cũng bị thiệt hại lớn.

Từ ngày 17-21/2/2018 do thời tiết xấu ở Hải Phòng và Vinh, có hàng trăm chuyến bay của các hãng hàng không bị ảnh hưởng, nhiều chuyến về Vinh và Hải Phòng phải chuyển hướng hạ cánh ở sân bay Nội Bài, thậm chí nhiều chuyến bay buộc phải hủy.

Theo đại diện một hãng hàng không, việc buộc phải hoãn, huỷ, chuyển hướng nhiều chuyến bay gây thiệt hại lớn cho các hãng hàng không bởi lịch bay bị đảo lộn.

Bên cạnh đó, dù là yếu tố khách quan nhưng để hỗ trợ khách hàng, hãng đều phải bố trí xe đưa khách bằng đường bộ hoặc bố trí bay bù đồng thời có chi phí hỗ trợ khách hàng. 

Theo thống kê của Cục Hàng không, dù gặp nhiều khó khăn do thời tiết xấu và lượng khách tăng đột biến, nhưng tỷ lệ cất cánh đúng giờ vẫn đạt gần 90% là khá cao so với tiêu chuẩn của hàng không thế giới.

Ngọc Quang