GDVN- Ngành giáo dục và đào tạo Quảng Ninh vẫn còn tồn tại một số khó khăn, hạn chế do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và khi triển khai chương trình GDPT 2018.
GDVN- Dạy học chương trình mới phải giúp học sinh được khám phá, sáng tạo bằng phát biểu ý kiến, bằng các bài tập thực hành để phát huy năng lực cá nhân và tập thể.
GDVN- Mỗi khối lớp có tới 4 lần kiểm tra định kỳ nên nhiều thầy cô giáo đang gặp muôn vàn những phiền toái phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình.
GDVN- Hoạt động Trải nghiệm, hướng nghiệp nghe tên rất hay nhưng giáo viên không có mô hình, dụng cụ, đồ dùng dạy học, vừa dạy “chay” vừa trải nghiệm “chay”.
GDVN- Sau một năm triển khai CT GDPT 2018, các trường THCS gặp không ít khó khăn, nhất là đối với môn học tích hợp Khoa học tự nhiên; Lịch sử và Địa lí.
GDVN- Một khi trường học chưa có giáo viên tích hợp, vẫn phải phân công một môn học 2-3 thầy cô đảm nhiệm thì chất lượng các môn học này sẽ còn thách thức.
GDVN- Các em học sinh lớp 9 còn quá nhỏ, nếu chọn sai tổ hợp môn thì có thể đánh đổi bằng cả tuổi thanh xuân, cả tương lai ở phía trước, là cái giá quá đắt cho các em.
GDVN-Nếu các trường dạy riêng lẻ 3 môn Lý, Hóa, Sinh thì mạch kiến thức liên kết trong bài sẽ bị mất, rời rạc. Có nghĩa là sách giáo khoa mới nhưng lại dạy theo lối cũ.
GDVN- Đất nước đang trải qua một giai đoạn rất khó khăn về kinh tế, đời sống của giáo viên cũng vậy nên giảm bớt được chi phí trong lúc này là điều rất cần thiết.
(GDVN) - Về danh nghĩa, Bộ Giáo dục đã chỉ đạo địa phương duy trì VNEN trên tinh thần tự nguyện. Nhưng phòng, sở, bộ vẫn dùng VNEN làm thước đo đánh giá giáo viên.
(GDVN) - Cứ nhìn cách triển khai VNEN "thấy người ăn khoai cũng vác mai đi đào" là có thể nhìn rõ hậu quả triển khai ồ ạt 2 môn "tích hợp" mới ở bậc trung học cơ sở.