GDVN- Theo các chuyên gia, để không phát sinh các khoản lạm thu trong nhà trường, tất cả cần phải thống nhất, rõ ràng từ nhân dân, nhà trường và cơ quan quản lý.
GDVN-Thi vào lớp 10 với 3 hay 4 môn tốt hơn thì chưa có nghiên cứu nào kết luận, nhưng lúc dịch bệnh phức tạp, chủ yếu học trực tuyến, vậy nên thi 3 môn sẽ phù hợp hơn.
GDVN- Dạy học sinh lớp 1-2 không khác nào cầm tay chỉ việc, tỉ mỉ từng chút. Học trực tuyến việc tiếp nhận kiến thức có hiệu quả hay không lại phụ thuộc vào phụ huynh.
GDVN- Ban đại diện cha mẹ học sinh có quy chế, kế hoạch hoạt động, dự kiến các khoản thu chi và được cụ thể hóa, công khai, minh bạch để phụ huynh nắm rõ từ đầu năm học
(GDVN) - Chỉ được phép cơi nới khi đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các con, chứ đừng nghiêng về lợi ích kinh doanh. Chúng ta phải đặt lợi ích của học sinh lên trên hết.
(GDVN) - Khi nghe tin về dịch Corona thì số học sinh của trường viết đơn xin nghỉ ở nhà để đảm bảo sức khỏe là gần 800 em, trên tổng số hơn 4.000 học sinh của trường.
(GDVN) - Thậm chí mỗi trung tâm chỉ có mười mấy em, thiết bị không hoạt động. Tuy vậy, hàng năm báo cáo lên hàng trăm em để lấy tiền về chi cho hoạt động thường xuyên.
(GDVN) - Trường chất lượng cao tôi thấy là người dân rất hưởng ứng, chứng tỏ tiền trong dân là có, vậy thì những khu vực đó nên chuyển công lập sang tư thục đi thôi.
(GDVN) - Trường tư thục hoàn toàn tự chủ (tự lo) về tài chính, cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, kế hoạch phát triển nhà trường...để tự tồn tại và phát triển tốt hơn.
(GDVN) - Cơ sở vật chất của công nhưng tuyển sinh, thu học phí như tư nhân nên cần phải nghiên cứu rõ. Nếu để mô hình thế này thì tôi cho rằng chỉ có một nhóm có lợi.