GDVN - Những tranh cãi không hồi kết về việc đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 27 khiến nhiều gia đình trở nên "bất đồng" với giáo viên và nhà trường.
GDVN- Thông tư 27 quy định đánh giá định kỳ bằng điểm số kết hợp với nhận xét, giáo viên ghi “Hoàn thành”, “Hoàn thành tốt” là mức đạt được không phải là nhận xét.
GDVN- Tuy thiếu giáo viên nhưng nhiều địa phương vẫn giao chỉ tiêu phải giảm 10% biên chế khi sĩ số càng ngày càng tăng, nên rất khó đặt hàng tuyển dụng.
GDVN- Bộ Giáo dục cần rà soát lại, cần thiết kế lại và ban hành rộng rãi một mẫu thiết kế học bạ sao cho gọn nhẹ mà mang lại hiệu quả như trước đây giáo viên đã làm.
GDVN- Việc trường học nào buộc giáo viên viết lời nhận xét là đang thực hiện sai tinh thần của Thông tư 22, là đang làm trái với những quy định của Bộ Giáo dục.
GDVN- Tập trung quá nhiều vào việc ghi phê lời nhận xét cho hàng trăm học sinh vào nhiều loại hồ sơ, giáo viên sẽ chẳng còn thời gian để nghiên cứu bài dạy.
GDVN- Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, Thông tư 26 không quy định giáo viên bộ môn ghi trực tiếp nội dung đánh giá bằng nhận xét vào sổ theo dõi và đánh giá học sinh.
GDVN- Chỉ nên yêu cầu giáo viên chủ nhiệm ghi lời nhận xét về từng em sau khi đã hội ý tất cả giáo viên bộ môn đã giảng dạy lớp mình sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.
(GDVN) - Từ khi TT30 trở thành điểm nóng, chúng tôi cùng nhau đọc kỹ, đọc hết các bài báo và các comment ở dưới. Buồn vui lẫn lộn, ngẫm ngợi nhiều điều.
(GDVN) - Cùng nhau hoàn thành sổ sách cho “đẹp”, báo cáo chất lượng cho “đẹp” còn chất lượng thật sự của học sinh sẽ không có người chịu trách nhiệm chính.
(GDVN) - TT 30 đã gây ra nhiều bức xúc và tiêu cực trong giáo dục Việt Nam. Cần phải soi chiếu thông tư này từ góc nhìn của khoa học Phát triển Chương trình Giáo dục.