Ra mắt xe Honda CR-Z Hybrid mới sang trọng và nữ tính hơn

29/09/2012 07:02
H.D (theo TT)
(GDVN) - Tại triển lãm ô tô Paris, Honda đã chính thức công bố phiên bản mới của chiếc coupe CR-Z thể thao và sang trọng với nhiều bước cải tiến mới.
Honda CR-Z từng được được giới thiệu vào năm 2010 nhưng với lần xuất hiện này, CR-Z đã được Honda làm mới đôi chút về thiết kế và thay đổi lớn nhất nằm dưới nắp ca-pô với hệ thống hybrid gồm động cơ xăng 1.5L được tùy chỉnh nhằm tăng thêm 7 mã lực và mô-tơ điện với 6 mã lực bổ sung, nâng tổng công suất lên 137 mã lực.
Honda CR-Z từng được được giới thiệu vào năm 2010 nhưng với lần xuất hiện này, CR-Z đã được Honda làm mới đôi chút về thiết kế và thay đổi lớn nhất nằm dưới nắp ca-pô với hệ thống hybrid gồm động cơ xăng 1.5L được tùy chỉnh nhằm tăng thêm 7 mã lực và mô-tơ điện với 6 mã lực bổ sung, nâng tổng công suất lên 137 mã lực.
Honda CR-Z từng được được giới thiệu vào năm 2010 nhưng với lần xuất hiện này, CR-Z đã được Honda làm mới đôi chút về thiết kế và thay đổi lớn nhất nằm dưới nắp ca-pô với hệ thống hybrid gồm động cơ xăng 1.5L được tùy chỉnh nhằm tăng thêm 7 mã lực và mô-tơ điện với 6 mã lực bổ sung, nâng tổng công suất lên 137 mã lực.
Honda CR-Z từng được được giới thiệu vào năm 2010 nhưng với lần xuất hiện này, CR-Z đã được Honda làm mới đôi chút về thiết kế và thay đổi lớn nhất nằm dưới nắp ca-pô với hệ thống hybrid gồm động cơ xăng 1.5L được tùy chỉnh nhằm tăng thêm 7 mã lực và mô-tơ điện với 6 mã lực bổ sung, nâng tổng công suất lên 137 mã lực.
Ngoại thất và nội thất của CR-Z 2013 không khác nhiều với thế hệ đầu tiên. Riêng phần đầu xe có chút thay đổi với thiết kế khuếch tán khí động học trên ba-đờ-sốc và lưới tản nhiệt tổ ong.
Ngoại thất và nội thất của CR-Z 2013 không khác nhiều với thế hệ đầu tiên. Riêng phần đầu xe có chút thay đổi với thiết kế khuếch tán khí động học trên ba-đờ-sốc và lưới tản nhiệt tổ ong.
Ngoại thất và nội thất của CR-Z 2013 không khác nhiều với thế hệ đầu tiên. Riêng phần đầu xe có chút thay đổi với thiết kế khuếch tán khí động học trên ba-đờ-sốc và lưới tản nhiệt tổ ong.
Ngoại thất và nội thất của CR-Z 2013 không khác nhiều với thế hệ đầu tiên. Riêng phần đầu xe có chút thay đổi với thiết kế khuếch tán khí động học trên ba-đờ-sốc và lưới tản nhiệt tổ ong.
Honda đã tái trang bị cả 2 động cơ xăng và mô-tơ điện. Động cơ xăng mới với hệ thống điều phối van biến thiên theo thời gian (VVT) và bộ điều khiển động cơ (ECU) cho công suất 121 mã lực (tăng từ 114 mã lực ở động cơ cũ). Mô-tơ điện trong khi đó sẽ sử dụng nguồn pin Li-ion cho công suất 20 mã lực (tăng từ 14 mã lực ở mô-tơ cũ).
Honda đã tái trang bị cả 2 động cơ xăng và mô-tơ điện. Động cơ xăng mới với hệ thống điều phối van biến thiên theo thời gian (VVT) và bộ điều khiển động cơ (ECU) cho công suất 121 mã lực (tăng từ 114 mã lực ở động cơ cũ). Mô-tơ điện trong khi đó sẽ sử dụng nguồn pin Li-ion cho công suất 20 mã lực (tăng từ 14 mã lực ở mô-tơ cũ).
Với sự kết hợp 2 động cơ, hệ thống hỗ trợ động cơ tích hợp (IMA) hybrid giờ đây cho công suất tổng cộng 137 mã lực ở tốc độ vòng tua 6600 rpm và mô-men xoắn cực đại 190 Nm (140 lb-ft). Kết quả là xe có thể tăng tốc từ 0 đến 99,6 km/h trong 9 giây và có khả năng đạt tốc độ tối đa 199,5 km/h.
Với sự kết hợp 2 động cơ, hệ thống hỗ trợ động cơ tích hợp (IMA) hybrid giờ đây cho công suất tổng cộng 137 mã lực ở tốc độ vòng tua 6600 rpm và mô-men xoắn cực đại 190 Nm (140 lb-ft). Kết quả là xe có thể tăng tốc từ 0 đến 99,6 km/h trong 9 giây và có khả năng đạt tốc độ tối đa 199,5 km/h.
Với sự kết hợp 2 động cơ, hệ thống hỗ trợ động cơ tích hợp (IMA) hybrid giờ đây cho công suất tổng cộng 137 mã lực ở tốc độ vòng tua 6600 rpm và mô-men xoắn cực đại 190 Nm (140 lb-ft). Kết quả là xe có thể tăng tốc từ 0 đến 99,6 km/h trong 9 giây và có khả năng đạt tốc độ tối đa 199,5 km/h.
Với sự kết hợp 2 động cơ, hệ thống hỗ trợ động cơ tích hợp (IMA) hybrid giờ đây cho công suất tổng cộng 137 mã lực ở tốc độ vòng tua 6600 rpm và mô-men xoắn cực đại 190 Nm (140 lb-ft). Kết quả là xe có thể tăng tốc từ 0 đến 99,6 km/h trong 9 giây và có khả năng đạt tốc độ tối đa 199,5 km/h.
Honda vẫn chưa công bố giá bán chính thức của các phiên bản CR-Z 2013 ngoài thông tin về thời điểm phát hành là vào tháng 1 năm sau. Nếu so sánh về vẻ bề ngoài thì thật khó chọn lựa giữa Honda CR-Z và Hyundai Veloster bởi CR-Z sở hữu kiểu dáng sang trọng và phù hợp với nữ hơn, trong khi Veloster lại khá phong cách, phá cách và phù hợp với nam giới hơn.
Honda vẫn chưa công bố giá bán chính thức của các phiên bản CR-Z 2013 ngoài thông tin về thời điểm phát hành là vào tháng 1 năm sau. Nếu so sánh về vẻ bề ngoài thì thật khó chọn lựa giữa Honda CR-Z và Hyundai Veloster bởi CR-Z sở hữu kiểu dáng sang trọng và phù hợp với nữ hơn, trong khi Veloster lại khá phong cách, phá cách và phù hợp với nam giới hơn.
H.D (theo TT)