GDVN- Trường Mầm non 20-10 (Hải Phòng) đã áp dụng nhiều phương pháp giáo dục tiên tiến nhằm tạo ra những trải nghiệm thú vị giúp trẻ phát triển năng lực sáng tạo.
GDVN-Chọn ngữ liệu ra đề kiểm tra hay, phù hợp nhưng phải tính đến đối tượng là những học sinh còn gặp khó khăn trong quá trình đọc hiểu và tiếp nhận văn bản.
GDVN- Sở GDĐT Tuyên Quang nghiêm cấm các cơ sở giáo dục lợi dụng việc tổ chức dạy học, hoạt động trải nghiệm để thu tiền đưa học sinh đi tham quan, du lịch.
GDVN- Ngày 5/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hồng Bàng (Hải Phòng) tổ chức hội thảo “Chuyển đổi số - giải pháp cho dạy học phát triển năng lực” năm học 2022-2023.
GDVN- Quá trình hoàn thành những sản phẩm nghiên cứu khoa học kỹ thuật, học sinh được vận dụng kiến thức liên môn từ khoa học tự nhiên đến khoa học xã hội.
GDVN- Ngày 19/07/2022, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội Nguyễn Hoàng Hải ký Quyết định số 2401/QĐ-ĐHQGHN về việc ban hành Khung năng lực giảng dạy của giảng viên.
GDVN- Từ tập huấn đến biên soạn sách giáo khoa và các học liệu đi kèm thời gian qua cho thấy chúng ta chưa quan tâm phát triển phẩm chất của người học.
GDVN- Theo nhiều giáo viên, chương trình, sách giáo khoa hiện nay có nhiều nội dung nặng tính hàn lâm, thiếu ứng dụng thực tiễn, một số nội dung kiến thức có trùng lặp.
(GDVN) - Từ những so sánh của hai chương trình này để giáo viên cũng như lãnh đạo quản lý nhà trường đưa ra những thay đổi phù hợp khi triển khai trong thực tế.
(GDVN) - Chương trình sách giáo khoa mới lần này, học hỏi nhiều kinh nghiệm của các nước phát triển. Nhiều bộ sách chắc chắn sẽ đáp ứng được kỳ vọng của xã hội.
(GDVN) - Chỉ khi thầy cô thay đổi, thầy cô đầu tư cho bài học, có sự phân công, giao việc cho học trò thì tức thì tiết học sẽ được thay đổi theo chiều hướng tích cực.
(GDVN) - Lãnh đạo ngành giáo dục lại đang có những chỉ đạo, hướng dẫn giáo viên làm quá nhiều những việc vô bổ với vô vàn những kiểu “đồng phục” lỗi thời.
(GDVN) - Sau 3 ngày khởi động, ngày 5/8, chương trình Định hướng năm học – Bay 2019 của trường Newton đã chính thức diễn ra, với khí thế hết sức sôi động.
(GDVN) - Từ năm 2015 đến nay, sinh viên Khoa giáo dục mầm non có xu hướng tăng đối với môi trường làm việc tại các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập và quốc tế.
(GDVN) - Hơn 60 chuyên gia tập trung trao đổi về các lĩnh vực mô hình tự chủ quản lý tài chính, quản lý nhân sự, tuyển sinh, tin học hóa hệ thống quản lý...
(GDVN) - Những gì học sinh Việt Nam học được từ chương trình và sách giáo khoa hiện hành không phải là nhiều, nếu không muốn nói là ít so với nhiều nước.
(GDVN) - Có nhiều việc cần nhận thức sâu sắc để đổi mới giáo dục, trong đó có việc đổi mới tư duy và từng bước phát triển năng lực người học trong giai đoạn mới.