GDVN - Các thầy, cô giáo tại quận Lê Chân (Hải Phòng) đã sáng tạo, trưng bày hơn 500 thiết bị dạy học ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số đầy sáng tạo.
GDVN- Hai học sinh Trường THCS Ngô Quyền nghiên cứu dự án “Mô hình học tập phân loại rác thải” với ý tưởng sáng tạo, đạt giải Nhì cuộc thi KHKT cấp thành phố.
GDVN- Thủ tướng ghi nhận, biểu dương hơn 2 triệu sáng tham gia phong trào thi đua "nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19".
GDVN- Vượt qua hơn 600 dự án, nhóm sinh viên Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh giành giải nhất cuộc thi SV-STARTUP 2020 với ý tưởng làm giấy từ cây chuối.
GDVN- Nhiều giáo viên trong nhà trường đã chuyển biến tích cực và chủ động tiến hành soạn giảng theo hướng dẫn kế hoạch bài dạy đổi mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
GDVN- Giáo dục thể chất cho… tinh thần, học cách động não, rèn luyện khả năng tự nhận biết và phát huy năng lực bản thân là những môn học khác biệt ở VinUni.
GDVN- Theo nhận định của nhiều chuyên gia, đây là quan điểm chỉ đạo chiến lược phát triển ngành giáo dục không chỉ ở thời kỳ đó mà hiện nay vẫn còn nguyên giá trị.
GDVN- Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chẩn đoán bệnh ở cấp độ tế bào này là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các y bác sĩ, đem lại hiệu quả cao hơn trong việc chữa trị.
(GDVN) - Một nhóm giáo viên đã sáng tạo ra cuộc thi “Me Little Hero” trên mạng xã hội nhằm khơi dậy và lan tỏa những hành động tốt đẹp về phòng, chống dịch Covid-19.
(GDVN) - Vẫn có những trường, địa phương không chủ động, tích cực hướng dẫn học sinh tìm tòi, sáng tạo mà tìm mọi cách đi vay mượn, xin đề tài, sản phẩm của người khác.
(GDVN) - Bằng sự sáng tạo, nữ sinh cấp 2 ở tỉnh Thái Bình đã sáng chế mô hình “An ninh cho ngôi nhà” với tác dụng báo, chữa cháy tự động khi có sự cố cháy.
(GDVN) - Việc đánh giá tiết dạy ở nhiều trường học hiện nay lại không mấy căn cứ vào kết quả đạt được, phần nhiều phụ thuộc vào ý kiến chủ quan của người dự.
(GDVN) - Hơn 20 năm làm chủ nhiệm lớp 1, cô giáo Ninh Thị Hiên đã không ngừng sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy và học giúp học sinh lớp 1 tiếp thu bài tốt hơn.
(GDVN) - Mục tiêu chương trình giúp giáo viên hiểu về khởi nghiệp, giảng dạy khởi khiệp, đưa ra các đề xuất, giải pháp cho việc giảng dạy khởi nghiệp trong nhà trường.
(GDVN) - Đam mê sáng tạo khoa học kỹ thuật, thầy giáo Trần Văn Hưng đã tiến hành nghiên cứu, đưa ứng dụng hệ điều hành trực ban tự động hàng ngày vào nhà trường.
(GDVN) - Với khả năng sáng tạo, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, thầy giáo Huỳnh đã chế tạo ra thiết bị cho gà uống thuốc tự động phục vụ chăn nuôi.
(GDVN) - Muốn làm chủ công nghệ, giảng viên cần nắm chắc, nắm vững quy trình. Mỗi sản phẩm sáng tạo phải thuyết phục bản thân mình trước khi hướng dẫn trò sử dụng.
(GDVN) - Hơn 10 năm đứng trên bục giảng, ngoài truyền đạt kiến thức cho học trò thân yêu, thầy Khương còn truyền lửa cho các em học sinh niềm đam mê sáng tạo khoa học.