GDVN - Những loại hồ sơ nào cần thiết, kế hoạch nào thiết thực hãy nên yêu cầu tổ trưởng, giáo viên thực hiện, nếu không cần thiết thì đơn giản hóa cho giáo viên.
GDVN- Tổ chuyên môn, giáo viên nếu được cởi trói áp lực hồ sơ sẽ có nhiều thời gian chuyên tâm nghiên cứu phương pháp để giảng dạy cho học sinh tiến bộ.
GDVN- Mục đích khi triển khai thực hiện các kế hoạch giáo dục của nhà trường là sợ thanh tra, kiểm tra của cấp trên bắt bẻ nên thà làm thừa còn hơn thiếu!
GDVN- Việc đánh giá bằng nhận xét cho học sinh trên cả sổ điểm cá nhân và phần mềm điểm điện tử cho thấy áp lực hồ sơ sổ sách của giáo viên ngày càng nhiều hơn.
GDVN- Hàng chục năm qua, giáo viên dưới cơ sở đã lên tiếng, phản ánh nhưng càng đổi mới giáo dục thì càng nhiều hồ sơ sổ sách hơn- đó là một thực tế đang hiện hữu.
GDVN- Một khi cấp sở, phòng giáo dục cùng với nhà trường đơn gian hóa việc hồ sơ sổ sách và đổi mới công tác thanh, kiểm tra thì áp lực của giáo viên sẽ được giảm bớt.
GDVN- Chúng tôi cho rằng thời điểm này các trường học nên đồng loạt triển khai việc duyệt và quản lý các loại hồ sơ sổ sách điện tử cho giáo viên sẽ có nhiều thuận lợi.
GDVN- Chừng nào còn thực hiện các kế hoạch giáo dục theo Công văn 5512 thì các kế hoạch của giáo viên sẽ còn “đồng phục” và chuyện bán mua giáo án sẽ còn nhộn nhịp….
GDVN- Giáo án của giáo viên lâu nay chỉ có giá trị sử dụng trong từng năm học vì phần lớn các trường học đều yêu cầu giáo viên phải ghi cụ thể ngày soạn, ngày dạy.
GDVN- Hàng loạt các sản phẩm được ra đời nhằm phục vụ cho Công văn 5512/BGDĐT-GDTrH, không biết lãnh đạo Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học và lãnh đạo Bộ có hay?
GDVN- Đôi khi, cũng từ việc thanh tra, kiểm tra chuyên môn như thế này mà có “người mượn gió bẻ măng” để “đánh” vào những giáo viên không cùng chính kiến.
GDVN- Các trường học vẫn đang rất ngại chuyện thanh, kiểm tra hàng năm của cấp trên nên họ chưa dám đột phá việc quản lý hồ sơ sổ sách điện tử khi chưa có sự cho phép.
GDVN- Nhà trường giao tổ trưởng chuyên môn chịu trách nhiệm, tự duyệt giáo án trực tuyến trên trang mạng thông qua phần mềm, email, Google Drive…sẽ thuận tiện vô cùng.
GDVN- Thành thử, “phép vua vẫn thua lệ …trường” và giáo viên vẫn thấy khá áp lực với những đợt kiểm tra, dự giờ và vô vàn những loại hồ sơ sổ sách không tên khác.
GDVN- Giáo viên cứ phải thực hiện những điều vô lý mà không thực hiện thì bị ghi biên bản lưu vào hồ sơ cá nhân và những hồ sơ này sẽ đi theo giáo viên mãi mãi về sau!
(GDVN) - Để việc đánh giá, xếp loại thi đua, khen thưởng cán bộ, giáo viên đảm bảo được tính khách quan, công bằng thì nhà trường đừng tạo ra áp lực để họ “sợ” thi đua.
(GDVN) - Theo cô Nguyễn Thị Hồng Vân, Trường Đại học Đồng Tháp, một lớp mầm non chỉ có khoảng 30 em học sinh, mà giáo viên có thể phải làm đến 12 loại sổ sách.
(GDVN) - Một số trường học hiện nay đang tạo ra không ít áp lực cho giáo viên làm nhiều thầy cô cảm thấy sợ, thấy nặng nề khi nghe đến cụm từ “Bồi dưỡng thường xuyên".
(GDVN) - Muốn biết kết quả tự học của giáo viên chỉ cần làm một bài kiểm tra là đủ. Vậy có nhất thiết phải quy định vở tự học, bài kiểm tra của trường, của phòng không?