GDVN-Theo Thông tư 30/2022/TT-BTC của Bộ Tài chính, người được cử đào tạo trình độ TS và ThS toàn thời gian ở nước ngoài được hỗ trợ học phí lên đến 25.000/USD/năm
(GDVN) - Học sinh tiểu học rất cần khen, cần khích lệ để các em cố gắng vươn lên trong học tập nhưng có cần thiết phải lạm dụng từ “xuất sắc” như hiện nay hay không?
(GDVN) - Buổi sáng các con đến trường, buổi chiều tới nhà cô học. Đêm về nhà, nhiều phụ huynh vẫn phải bỏ công sức để kèm thêm cho con học và chuẩn bị bài.
(GDVN) - Trường nào cũng xếp loại giáo viên ở mức “xuất sắc” và “hoàn thành tốt nhiệm vụ” thì làm sao tìm được người “không hoàn thành nhiệm vụ” để tinh giản biên chế?
(GDVN) - Nhiều thầy cô giáo đều trông mong, kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo nên sớm bãi bỏ Thông tư 30 về chuẩn đánh giá nghề nghiệp nhà giáo vì mang tính hình thức...
(GDVN) - Người Việt xưa có cụm từ “quân sư quạt mo”, người Việt nay nói “quân sư quạt… con cóc” hay nói gọn lại là “quân sư con cóc” để chỉ những quân sư bất tài.
(GDVN) - Bộ trưởng Nhạ thừa nhận, chương trình đào tạo chậm được đổi mới, còn nặng về lý thuyết, thiếu sự gắn kết giữa nhà nước, nhà trường và doanh nghiệp.
(GDVN) - Học sinh vi phạm không được công khai phê bình... trong khi đó, lại không hạn chế lời khen. Như thế, liệu phụ huynh có bị ảo tưởng về sức học của con em mình?
(GDVN) - Những người dám “like” hay “share” các bài viết về giáo dục lên trang cá nhân thường là người đã về hưu hoặc giáo viên đó phải sử dụng một tên nick khác.
(GDVN) - Chỉ có rút kinh nghiệm sâu sắc và toàn diện việc ban hành, thực hiện Thông tư 30 thì mới hạn chế được việc ban hành những “Thông tư lên giời” trong tương lai!
(GDVN) - TS.Vũ Thu Hương nhận định, bệnh thành tích đã ngấm vào từng cá nhân phụ huynh, giáo viên, cán bộ ngành giáo dục như một quan niệm dù biết sai nhưng vẫn làm.
(GDVN) - Nên chăng Bộ Giáo dục hủy bỏ luôn Thông tư 30, kết hợp hai Thông tư này thành một để tạo ra một văn bản pháp quy duy nhất, tránh sự rườm rà, lặp lại.
(GDVN) - Thông tư mới sẽ giúp giảm áp lực về sổ sách, không “cào bằng” trình độ học sinh và hạn chế loạn khen; giúp nâng cao chất lượng giáo dục Tiểu học.
(GDVN) - Việc ban hành Thông tư 22 thay thế hướng đến khắc phục những bất cập trong Thông tư 30 trước hết thể hiện thái độ cầu thị, lắng nghe nhân dân của Bộ Giáo dục.
(GDVN) - Giáo sư Nguyễn Lân Dũng cho rằng "Một mục tiêu quan trọng của giáo dục là làm sao hài hoà giữa dạy chữ và dạy người." và dưới đây là 9 điều tâm huyết của ông!
(GDVN) - Năm học mới cần khắc phục tình trạng dạy thêm, học thêm sai quy định; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân...
(GDVN) - Dựa trên tư tưởng, nội dung cơ bản của Thông tư 30 hiện nay, Bộ cần ban hành một Thông tư thay thế chứ không nên sửa đổi Thông tư 30 để tránh gây nhầm lẫn.
(GDVN) - Khi dự thảo sửa đổi Thông tư 30 được công bố, dư luận băn khoăn rằng, việc thay đổi phương thức đánh giá thành mức A, B, C khác gì với phương thức chấm điểm?
(GDVN) - Nếu đổi mới nhưng cách quản lý, áp dụng cứ cứng nhắc và thiếu tính sáng tạo như hiện nay thì việc đổi mới sẽ chỉ biến đổi về “lượng” nhưng thiếu “chất”!
(GDVN) - Nên chấm điểm cho học sinh về mặt kiến thức vào thời điểm giữa lớp 3 đến hết lớp 5 để khích lệ học sinh, và chỉ cho điểm những em đạt từ điểm 7 trở lên.
(GDVN) - Sự ráo riết thực hiện của vị Tư lệnh ngành Giáo dục đã được dư luận ủng hộ và chờ đợi một sự thay đổi để hạn chế những bất cập giảng dạy ở cấp Tiểu học.
(GDVN) - Việc đổi mới giáo dục sẽ tạo nên nhiều luồng phản ứng trái chiều nhưng chỉ cần điều chỉnh kịp thời, chỉ đạo sâu sát thì việc đổi mới sẽ phát huy thế mạnh.
(GDVN) - Tổng hợp ý kiến 63 tỉnh thành, quá trình triển khai Thông tư 30 đã xảy ra nhiều bất cập, Bộ GD&ĐT cho biết sẽ sửa đổi bổ sung một số điều trong Thông tư 30.