GDVN- Thực hiện Thông tư 15/2022/TT-BGDĐT, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đang nhanh chóng chuẩn bị cơ sở vật chất và nhân lực để giảng dạy văn hóa trong trường.
GDVN- TS Hoàng Ngọc Vinh cho rằng, cơ sở đào tạo nào để xảy ra sai phạm cần phải mạnh tay xử lý, bằng các biện pháp đủ sức răn đe, ví dụ như cách chức hiệu trưởng.
GDVN-Tiến sĩ Hoàng Ngọc Vinh cho rằng ngân sách 3.500 tỷ là một số tiền rất lớn, vì vậy cần phải tính toán thật kỹ để tránh có thêm một “Việt Á” trong giáo dục.
GDVN- Nhiều gia đình sẵn sàng bỏ tiền để mua một bộ sách mới, nhưng với gia đình có thu nhập thấp hơn, mua một bộ sách mới hàng năm cũng là cả một vấn đề.
GDVN- "Nếu năng lực thực sự của học sinh không tương xứng với điểm số và điều này là phổ biến thì sẽ ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng giáo dục", Thạc sĩ Trần Nam nói.
GDVN- TS Hoàng Ngọc Vinh nhận định, mô hình đại học vùng cần được duy trì vì mức độ phát triển kinh tế của Việt Nam vẫn còn có sự chênh lệch lớn lớn giữa các vùng miền.
GDVN- Đây là chương trình thí điểm nhưng bằng cấp mà thí sinh đạt được sẽ sử dụng trong thị trường lao động thật chứ làm gì có bằng tốt nghiệp dạng thí điểm.
GDVN- Tiến sĩ Hoàng Ngọc Vinh cho rằng, với một số trường đại học đào tạo quá hẹp, vì nhu cầu lao động thấp, buộc các trường phải mở thêm nhiều ngành học khác.
GDVN- Tiến sĩ Hoàng Ngọc Vinh cho rằng, kiến nghị để các cơ sở giáo dục nghề nghiệp được dạy 7 môn văn hóa để học liên thông là hiểu không đúng về liên thông.
GDVN- Dư luận cho rằng Đại học Quốc gia cần nhà lãnh đạo chuyên nghiệp, chứ không phải dành cho những ai xem đây là "chiếu nghỉ" để chuẩn bị thuyên chuyển, thăng tiến.
GDVN- Việc cho điểm đánh giá học lực trung học phổ thông chắc chắn sẽ khó có một chuẩn thống nhất giữa các giáo viên, ở các trường và trên các vùng miền khác nhau.
GDVN- Cần thay đổi cách kiểm định chất lượng các trường đại học, không chỉ chú trọng các yếu tố đầu vào mà quan trọng hơn là chương trình, chuẩn đầu ra của người học.
GDVN- Những quy định nào không còn phù hợp với tình hình hiện nay và xu hướng phát triển trong tương lai, Bộ Giáo dục và Đào tạo cần có kiến nghị lên cấp trên để sửa.
GDVN- Thiết kế tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp hiện nay không rõ ràng, thiếu tính chính xác với chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm của giáo viên ở từng vị trí việc làm.
GDVN- Tự chủ tại các trường Trung học phổ thông là tự chủ về mặt quản lý, trong đó có quản lý tài chính, nguồn lực, kế hoạch và thực hiện vì lợi ích của người học.
GDVN- Tiến sĩ Hoàng Ngọc Vinh hoàn toàn ủng hộ việc chúng ta giáo dục hướng nghiệp cho học sinh từ bậc tiểu học và không nên nghĩ đó là điều gì to tát.
(GDVN) - Cần đổi mới cơ chế quản lý các trường công lập để cho các trường chủ động, nhất là đối với các vùng có điều kiện kinh tế tốt như Hà Nội và các thành phố lớn.
(GDVN) - Chúng ta có rất ít chuyên gia về công tác tổ chức, những người đó phải am hiểu về quy hoạch cho phát triển giáo dục, nhưng hiện nay chúng ta đang rất thiếu.
(GDVN) - Phải quy trách nhiệm giải trình của từng khâu một, hiện nay ngoài giáo dục đào tạo thì còn nhiều dự án khác hàng nghìn tỷ. Về hưu rồi thì hòa cả làng là sao?