Để nhân viên "chôm đồ", Toyota Láng Hạ bị cộng đồng mạng “tẩy chay”

26/08/2012 06:52 Hà Nhi
(GDVN) - Sau vụ nhân viên Toyota Láng Hạ tự ý ăn trộm đồ trong xe của khách, nhiều thành viên trên các diễn đàn online tỏ ra thất vọng với dịch vụ của hãng này, thậm chí không ít người kêu gọi “tẩy chay” Toyota Láng Hạ.

Toyota Láng Hạ quá kém!


Đến hôm nay, sức nóng của clip “tố” nhân viên Toyota Láng Hạ lục lọi và “chôm” tiền của khách trên xe ô tô vẫn chưa nguội lạnh. Trước đó, như báo Giáo dục Việt Nam đã đưa tin, ngày 20/8, cư dân mạng và đặc biệt là những người đang sử dụng phương tiện ô tô đã rất phẫn nộ với đoạn clip có nội dung “Nhân viên Toyota Láng Hạ ăn trộm đồ của khách” được lan truyền rộng rãi trên các diễn đàn mạng.

Đoạn clip dài 3 phút 49 giây, được ghi lại vào ngày 17/8 bằng camera hành trình lưu giữ được hình ảnh và những hoạt động mà nhân viên Toyota Láng Hạ đã làm trong xe của khách khi khách gửi ô tô tại xưởng để sửa chữa. Nhân viên này không những biến chiếc xe của các “thượng đế” trở thành chỗ ngồi nghỉ mát, chỗ để ăn trưa, mà còn lục lọi đồ đạc và ăn cắp tiền trên xe của khách.

Những hình ảnh phản cảm này ngay lập tức khiến cộng đồng mạng tức giận.

Không ít các diễn đàn kêu gọi tẩy chay Toyota Láng Hạ sau sự cố nhân viên tại đây tự ý lên xế hộp của khách ăn cơm và lấy trộm tiền.


Thành viên RAVA trên mạng autofun bức xúc: “Em đã từng sửa xe ở hầu hết các trạm sữa chữa bảo hành của Toyota ở Hà Nội như: Hoàn Kiếm, Mỹ Đình, Giải Phóng, GP-CN Pháp Vân, Thăng Long, Láng Hạ nhưng ở Láng Hạ là chán nhất, từ chú cố vấn dịch vụ cho đến thợ, sơn ở đây đều kém lắm”. Từ nhận xét này, bạn RAVA ủng hộ việc khách hàng đấu tranh đến cùng để không những Toyota Láng Hạ mà cả các gara khác lấy đó làm bài học về việc cung cách phục vụ không chuyên nghiệp mà đòi lấy nhiều tiền của khách.

Đồng cảnh ngộ với vị khách hàng bị ăn cắp đồ nêu trên, tại diễn đàn của otosaigon.com, bạn có nickname Nokia1202 cũng chia sẻ: “Em vào Toyota một lần cũng bị mất cái kính và vài cái CD nhưng không để ý tới lúc biết thì muộn rồi. Lần sau em kinh nghiệm đi làm xe bỏ hết vào ba-lô xách theo người luôn, không bỏ sót lại gì cả”.

Cách đây không lâu, chị Nguyễn Thị An, chủ xe Toyota Yari đã “tố” Công ty LD Toyota Giải Phóng gian dối trong việc sửa chữa, bảo hành xe. Trước đó, nhân viên của hãng Toyota Giải Phóng đã gạ gẫm chị dán lớp phim cách nhiệt V-Kool trị giá lên tới 9.900.000 đồng kèm theo lời hứa cam kết về chất lượng khi đưa cho chị phiếu bảo hành chính hãng, tuy nhiên, trong một lần đi mua thảm trải xe, nhân viên bán hàng tại đây đã khẳng định rằng lớp phim cách nhiệt chị dán trên xe là hàng giả và giá chỉ hơn 1 triệu đồng/bộ.

Kết quả kiểm tra của Cty TNHH V-Kool cũng cho thấy, lớp phim được dán trên toàn bộ cửa kính xe Toyota Yaris này không phải hàng chính hãng (thậm chí là hàng kém chất lượng) và phiếu bảo hành cũng không phải do Công ty này phát hành.

Trước sự cố trên, chị An đã có đầy đủ bằng chứng để yêu cầu Toyota Giải Phóng xin lỗi và bồi thường thiệt hại, đồng thời, chị cũng yêu cầu kiểm tra lại tất cả nội thất, các phụ kiện mà chị đã mua và thay thế tại đây để xác minh là thật hay giả.

“Thật sự là mất lòng tin vào dịch vụ của Toyota…” – đó là tiếng thở dài mà những người đã và đang sử dụng và chiêm nghiệm dịch vụ tại hãng này lên tiếng.

Đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”!


Trước sự việc nhân viên của hãng mình tự ý lên xe, lục lọi và ăn trộm đồ trên ô tô của khách hàng tên Phạm Quang H., đại diện Toyota Láng Hạ, ông Hoàng Văn Hiếu, Giám đốc dịch vụ Toyota Láng Hạ đã thẳng thắn trao đổi với báo Giáo dục Việt Nam: “Chúng tôi không bao giờ bao che cho người vi phạm” – ông Hiếu nhấn mạnh. Vị đại diện này cho biết: Trong quá khứ, Toyota Láng Hạ đã từng đuổi một vài nhân viên do chưa thực hiện các quy định, nội quy của hãng.

Ông Hoàng Văn Hiếu, Giám đốc dịch vụ Toyota Láng Hạ thừa nhận: Trong quá khứ, Toyota Láng Hạ đã từng đuổi một vài nhân viên do chưa thực hiện các quy định, nội quy của hãng.


Cũng theo ông Hiếu, sự việc đáng tiếc này xảy ra đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Toyota nói chung, của Toyota Láng Hạ nói riêng. Sau khi làm việc với Toyota Việt Nam vào ngày 21/8, đến 22/8 lãnh đạo Toyota Láng Hạ đã họp bàn để ban hành "quy định mới" về việc quản lý phương tiện, quy định nơi ăn, nghỉ trưa và quy chế xử phạt… đối với nhân viên. Tiếp đó, Toyota Láng Hạ thành lập Hội đồng kỷ luật để xem xét mức độ, hình thức kỷ luật đối với nhân viên "chôm" tiền của khách.

Nói là "quy định mới" vì từ trước đến nay, Toyota Láng Hạ có quy định, quy chế, cũng như chế tài, tuy nhiên lại chưa quản lý sát sao, chặt chẽ. “Chúng tôi có 5 camera ở xưởng để theo dõi, đồng thời cũng cử người trực xưởng, tuy nhiên, sự việc diễn ra vào buổi trưa, lúc giờ nghỉ nên không ai lường trước được!” – lãnh đạo Toyota thừa nhận.

Nói như vậy cũng có nghĩa là: không ngoại trừ khả năng đã có rất nhiều xe bị “ngồi nhờ” và “ăn cắp vặt” giống như trường hợp của khách hàng Phạm Quang H. đã gặp phải trong clip đã đăng tải vừa qua.

“Tôi nghĩ rằng, rất có thể nhiều khách hàng đưa xe đến xưởng sửa chữa đã bị nhân viên trong xưởng lục đồ mà không biết. Theo quan sát của cá nhân tôi, dường như nhân viên bảo vệ cũng có mặt trong clip biết điều này, nhưng đã cố tình làm ngơ. Mọi người nên cẩn thận khi mang xe đến đây sửa chữa…” – thành viên chandaixuongpho bày tỏ sự thái độ thất vọng trên diễn đàn webtretho.

Không ít người tiêu dùng đã đồng tình với cách “tẩy chay”, xử lý nặng sau khi mất lòng tin ghê gớm vào cách phục vụ của một hãng lớn như Toyota.

Mời độc giả xem lại một đoạn clip ngắn được cắt ra từ clip "tố" nhân viên Toyota Láng Hạ "chôm" đồ của khách (Nguồn: youtube) tại đây.

Hà Nhi