Giải mã những câu chuyện rùng rợn trên cung đường “ma ám”

20/02/2012 06:00
Xuân Hòa
(GDVN) -Từ sau vụ chìm xe làm 20 người tử nạn tháng 10/2010 tuyến Quốc lộ 1A đoạn đi qua xã Xuân Lam, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh trở thành cũng đường..."ma ám"?.
Tuyến Quốc lộ 1A đoạn đi qua cầu Rong thuộc địa bàn xã Xuân Lam, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh này chính là nơi xảy ra vụ tai nạn chìm xe thảm khốc vào tháng 10/2010 làm 20 nạn nhân xấu số tử nạn. Sau vụ tai nạn thảm khốc đó đoạn đường đi qua đây kéo dài hơn 3km nhưng liên tiếp xảy ra hàng chục vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm hàng chục người chết và bị thương.

XEM NƠI XẢY RA VỤ CHÌM XE THẢM KHỐC Ở HÀ TĨNH

Những vụ tai nạn này đã làm cho những người tham gia giao thông và người dân sống tại đây hoang mang. Và sự trùng hợp ngẫu nhiên này đã khiến nhiều tài xế và người dân sống tại đây đã thêu dệt nên nhiều câu chuyện li kỳ đến rùng rợn về cung đường “ma ám” này.
Vụ chìm xe vào ngày 18/10/2010 đã cướp đi sinh mạng của 20 nạn nhân trên chiếc xe khách mang BKS 48K-5868

Một số người dân ở đây đồn thổi cho rằng, do 20 nạn nhân tử nạn trong vụ chìm xe vào tháng 10/2010 đều bị chết oan uổng nên oan hồn của những người gặp nạn chưa được siêu thoát và vẫn còn quanh quẩn đâu đó hù dọa người lái xe  khiến tai nạn liên tiếp xảy ra.

Anh Nguyễn Tứ P, hành nghề xe ôm tại Vinh nhớ lại: Hôm đó là vào khoảng 22 giờ ngày rằm tháng 10/ 2011 (âm lịch) có một ông khách thuê tôi chở về TP. Hà Tĩnh. Hôm đó trời mưa nên trời tối như mực nên chở khách vào đến nơi quay về thì đã gần nữa đêm. Khi vừa đến đoạn đền thờ của 20 nạn nhân vụ chìm xe thì tôi bỗng giật nảy mình thấy một người phụ nữ mặc đồ trắng toát bế đứa con ngồi bên ngôi miếu thờ khóc thút thít thiếu chút nữa làm tôi bỏ cả tay lái.

Lấy lại hết bình tĩnh tôi đánh xe lại gần thì lại tới nơi thì lại không thấy gì nữa. Từ ngày đó trở đi cứ đến ngày rằm và ngày mùng 1 hàng tháng tôi lại mua hương và ít hoa quả sang đó thắp hương từ đó đi qua đó không bao giờ thấy gì nữa cả”.

Anh Lê Văn M – tài xế đường dài thì quả quyết: “Lần đó tôi đi qua đây trời cũng đã tờ mờ sáng đang chăm chú lái xe thì tôi bỗng giật mình thấy từ phía dưới sông thấy có 3 bà cháu đi từ dưới sông lên và vẫy xin đi nhờ xe. Nghĩ đường vắng nên tôi dừng xe lại để cho họ lên thì hốt hoảng vì nhìn khắp xung quanh xe không hề thấy một bóng người nào cả mà chỉ thấy tiếng người văng vẳng gọi cứu từ dưới bờ sông lên.

Kỳ lạ là khi tôi chạy xuống cũng không thấy ai và cũng không thấy tiếng ai gọi nữa nhưng khi quay lại xe tôi lại nghe rõ mồn một có người kêu cứu. Chỉ đến khi tôi dừng lại thắp hương tại ngôi miếu này thì mới hết những tiếng kêu đó. Nên mỗi lần qua đây tôi đều dừng xe lại thắp hương”.

XEM NƠI XẢY RA VỤ CHÌM XE THẢM KHỐC Ở HÀ TĨNH
Từ sau vụ tai nạn đu lòng trên người dân đã lập miếu để thờ 20 nạn nhân xấu số trên. Hầu hết các tài xế xe tải đường dài và người dân xung quanh đó thường xuyên dừng lại thắp hương cho các nạn nhân mỗi lần đi qua đây

Anh Đặng Văn T – một tài xế xe tải đã bỏ nghề cũng vì cung đường này nhớ lại: “Hôm đó vì cần chuyển hàng gấp cho khách hàng tại Đà Nẵng nên chủ hàng bảo tôi phải chạy luôn trong đêm. Khi xe tôi đi đến đoạn cầu Rong xã Xuân Lam thì cũng đã tầm 2 giờ sáng. Bỗng tôi hốt hoảng thấy một cô gái khoảng 17, 18 tuổi chạy cắt ngang trước mui xe tôi. Do đang chạy nhanh nên tôi không kịp phanh xe.

Sau đó tôi dừng được xe lại thì hốt hoảng xuống xem thế nào để cứu cô ấy thì lạ lùng thay tôi chẳng thấy bất cứ ai cả. Từ sau chuyến đó do quá hoang mang nên tôi nghỉ lái luôn. Cho đến bây giờ có việc cần đi qua đó tôi cũng không dám đi một mình và đi vào buổi đêm cả”.

Một số người dân sống dọc đoạn đường này thì quả quyết: “Từ lúc xảy ra vụ chìm xe đến nay đêm nào đến nửa đêm chúng tôi đều nghe thấy tiếng người kêu cứu, tiếng trẻ con khóc … Nhất là vào những ngày rằm và mồng 1 hàng tháng. Cùng với đó vào hàng đêm chúng tôi cũng thường xuyên nghe thấy tiếng xe phanh gấp trên đường. Cũng vì vậy mà hàng tháng không ai bảo ai vào ngày mồng 1 và rằm hàng tháng chúng tôi đều mang hương và hoa quả ra thắp hương tại ngôi miếu này”.

Tuy nhiên giải thích về vấn đề này một số lái xe đường dài có thâm niên lại cho rằng: “Đó chỉ là chuyện với vẩn chứ làm gì có ma với quỷ gì. Chỉ vì đoạn đường đó thằng, mặt đường khá tốt, cùng với đó thời điểm xảy ra tai nạn hầu hết là nửa đêm và gần sáng do lúc đó không mấy khi có cảnh sát giao thông làm việc nên các bác tài tranh thủ chạy xe tốc độ nhanh nên khi gặp chướng ngại vật không kịp xử lý nên bị tai nạn thôi. Cùng với đó vào thời điểm trên thì lúc đó lái xe cũng đã chạy xe cả đêm nên mệt vì vậy một số do ngủ gục nên lạc tay lái thôi”.

XEM NƠI XẢY RA VỤ CHÌM XE THẢM KHỐC Ở HÀ TĨNH

Tuy nhiên từ sau vụ tai nạn đó liên tiếp trên đoạn đường dài hơn 3km trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn đi qua cầu Rong, xã Xuân Lam, huyện Nghi Xuân liên tục xảy ra hàng chục vụ tai nạn giao thông làm hàng chục người chết và bị thương. Cũng chính sự trùng hợp ngẫu nhiên này mà người dân đã đặt cho cung đường này cái tên là "cung đường ma" và thuê dệt nên nhiều câu chuyện li kỳ đến rùng rợn về con đường này.

Cùng quan điểm đó một số người dân không tin vào những câu chuyện trên cũng cho rằng: “Họ chết oan uổng thật nhưng lẽ nào họ lại làm khổ người khác. Tai nạn hay không cũng chỉ là do lái xe ẩu không làm chủ tốc độ thôi”.

Giải thích vấn đề này Trung tá Nguyễn Trung Tính – Đội trưởng đội CSGT huyện Nghi Xuân cũng cho biết: “Mặc dù các cơ quan chức năng đã tìm mọi cách tuyên truyền, cảnh báo và xử phạt để giảm thiểu tai nạn giao thông. Tuy nhiên do ý thức khi tham gia giao thông của một số người tham gia giao thông còn kém nên đã gây ra những vụ tai nạn nghiêm trọng trên”.

Tuy nhiên hàng loạt vụ tai nạn liên tục trên đoạn đường trên, cùng với những câu chuyện rùng rợn được thuê dệt nên từ sự trùng hợp ngẫu nhiên này cung đường này đến nay vẫn được xem là cung đường chết chóc.