Vụ cây xăng Đại An: “Nhân viên nếu vi phạm, dứt khoát phải sa thải"

03/11/2012 07:15 Viết Cường
(GDVN) - Đó là khẳng định của ông Đàm Quang Dũng, PGĐ Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình khi trao đổi với phóng viên Báo Giáo dục Việt Nam về sự việc nhân viên của cây xăng Đại An bị khách hàng tố vì nghi gian lận.

Như Báo điện tử Giáo dục Việt nam đã đưa tin, những ngày gần đây, cây xăng Đại An trên đường Trần Phú - Hà Đông (gần Đại học Kiến Trúc) được bạn đọc phản ánh về việc “bớt xén” xăng so với số tiền bỏ ra.

Để làm rõ những phản ánh này, chiều ngày 2/11, phóng viên Báo GDVN đã có buổi làm việc với lãnh đạo công ty xăng dầu Hà Sơn Bình, đơn vị quản lí cây xăng Đại An.

Ông Đàm Quang Dũng, PGĐ Cty Xăng dầu Hà Sơn Bình khẳng định, sẽ kiểm tra lại toàn bộ camera giám sát tại cây xăng, phát hiện nhân viên nào bớt xén tiền của khách hàng sẽ cho thôi việc ngay lập tức

Trước những phản ánh của độc giả được thông tin trên báo chí, ông Đàm Quang Dũng, Phó giám đốc công ty xăng dầu Hà Sơn Bình công ty tỏ ra khá buồn vì những thông tin không mấy tốt đẹp về đơn vị mình đang quản lí.


Tuy nhiên ông cũng không phủ nhận việc nhân viên của cây xăng Đại An có gian lận hay không.

 “Cách đây hai năm, trước những phản ánh của người dân về cây xăng Đại An có dấu hiệu gian lận, chúng tôi đã phải “thay máu”, sa thải gần như toàn bộ nhân viên của cây xăng này rồi. Hiện nay chúng tôi cũng đã cho lắp camera để giám sát nhân viên ở đây.

Nhân viên nào mà bị phát hiện, dù trực tiếp hay qua camera có hành vi ăn chặn tiền của khách hàng là chúng tôi kiên quyết xử lí, cho ngay thôi việc", ông Dũng thắng thắn nói.

Ông Dũng tỏ ra băn khoăn trước việc mấy ngày gần đây, khách hàng phản ánh lại với báo chí về việc cây xăng Đại An có hành vi gian lận.
Ông cho biết, thời gian gần đây, công ty đã giám sát hết sức chặt chẽ các nhân viên ở đây nên xảy ra sự việc như độc giả phản ánh đúng là nằm ngoài kiểm soát.

Ông mong muốn, tòa soạn liên lạc lại với những độc giả đó để hỏi kỹ hơn về thời gian khi đi đổ xăng và bị nhân viên ở đây bớt xén như thế nào.

 “Nếu kiểm tra lại mà đúng có sự việc như vậy, dứt khoát sẽ xử lí nghiêm, cho nhân viên, hoặc có khi cho cả nhân viên của cây xăng đó nghỉ việc, tránh làm ảnh hưởng đến uy tín của công ty”, ông Dũng nhấn mạnh.

Theo nội quy lao động cảu công ty, nhân viên nào có hành vi bớt xén hàng, tiền của khách hàng, làm ảnh hưởng đến uy tín của công ty” – Sa thải ngay nhân viên đó

Cũng trong buổi làm việc với Báo GDVN, ông Dũng đã đưa cho phóng viên xem bản “Quyết định về việc ban hành nội quy lao động” của công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình. Theo nội quy đó thì có 20 điều nếu nhân viên mắc phải, tùy vào mức độ nặng nhẹ khác nhau để xử phạt. Trong 20 điều của nôi quy, điều thứ 12 có những hình thức xử phạt nặng nhất.

“ Nhân viên nào có hành vi bớt xén hàng, tiền của khách hàng, làm ảnh hưởng đến uy tín của công ty” – Sa thải ngay nhân viên đó

“Có khách hàng tố cáo hoặc bị phát hiện nhưng chưa bị phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng” – Sa thải ngay nhân viên đó và thu hồi 100% giá trị hàng tiền đã lấy

Ngoài ra, “Nhân viên nào bị phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng” cũng sẽ ngay lập tức bị sa thải và bị thu hồi 100% giá trị tiền hàng đã lấy.

Ông Dũng hi vọng trong thời gian tới, khách hàng khi đến đổ xăng tại cây xăng Đại An nếu phát hiện ra nhân viên ở đây có hành vi bớt xén xăng hoặc tiền, xin lập tức báo ngay cho Ban thanh tra của công ty theo số đường dây nóng: 0913.033.327.

“Nhận được phản ánh của khách hàng, ngay lập tức công ty sẽ cho người xuống kiểm tra, nếu phát hiện đúng có hiện tượng như vậy chúng tôi sẽ kiên quyết xử lí nghiêm, không bao che cho bất kỳ đối tượng nào”, ông Dũng cương quyết.

Nếu bạn đọc khi đi đổ xăng, phát hiện nhân viên có hành vi gian lận xăng hoặc tiền của khách hàng, rất mong độc giả sẽ phản ánh ngay qua địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc đường dây nóng: 0938 766 888. Xin chân thành cảm ơn!


Viết Cường