Điều kiện để đưa AI vào giảng dạy ở phổ thông: Nơi đã đáp ứng cơ bản, nơi còn gặp khó
GDVN - Khi được trang bị đầy đủ về cả kỹ năng và hạ tầng công nghệ, việc đưa AI vào trường học sẽ mang lại hiệu quả thực chất, góp phần nâng cao chất lượng GD.
GDVN - Khi được trang bị đầy đủ về cả kỹ năng và hạ tầng công nghệ, việc đưa AI vào trường học sẽ mang lại hiệu quả thực chất, góp phần nâng cao chất lượng GD.
GDVN -ICAI-IP 2025 là bước khởi đầu quan trọng trong chuỗi hội nghị quốc tế thường niên về trí tuệ nhân tạo do CMCU tổ chức.
GDVN - Hiện nay, nhiều trường học đã bắt đầu ứng dụng AI trong một số tiết học, giúp bài giảng trở nên sinh động và tăng tính tương tác giữa GV và học sinh.
GDVN - Tiếp nối thành công của AI Speak, iSMART tiếp tục giới thiệu mảnh ghép thứ hai: AI Home Tutor với tên gọi thân mật “Gia sư AI”.
GDVN - Theo lãnh đạo nhiều trường phổ thông, để AI trở thành công cụ hỗ trợ hiệu quả cho học sinh, việc triển khai cần được tiến hành từng bước cụ thể.
GDVN -Không quốc gia nào giao toàn bộ việc đào tạo bậc đại học cho các bộ quản lí chuyên ngành.
GDVN - Theo lãnh đạo một số cơ sở giáo dục, việc triển khai dạy trí tuệ nhân tạo ở bậc phổ thông cần có chọn lọc, tránh lạm dụng bằng việc huy động xã hội hóa.
GDVN - Để AI thực sự phát triển bền vững thay vì “cơn sốt công nghệ”, cần đột phá về thể chế, hạ tầng và nhân lực để biến tiềm năng thành giá trị kinh tế.
GDVN - Hội nghị Quốc tế lần thứ 4 về Các tiến bộ trong Công nghệ thông tin và Truyền thông (ICTA 2025) diễn ra từ ngày 27-28/11/2025.
GDVN - Trường Đại học Hùng Vương Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo giới thiệu chuyên ngành Phân tích dữ liệu, ra mắt chương trình đào tạo cử nhân mới.
GDVN - Theo PGS.TS Nguyễn Văn Vũ, để phát triển và bứt phá về AI, Việt Nam cần đầu tư mạnh mẽ hơn cho đào tạo và nghiên cứu, đặc biệt là bậc sau đại học.
GDVN - Các chuyên gia công nghệ, nhà khoa học chính là những người có “phép thuật” để đưa Việt Nam đứng vào nhóm 3 nước dẫn đầu Đông Nam Á về trí tuệ nhân tạo.
GDVN - Với điểm GPA 3.9/4.0, Dương Thị Linh Chi trở thành thủ khoa đầu ra Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội.
GDVN - Tỷ lệ giảng viên nước ngoài tham gia dạy chương trình tài năng cần xây dựng theo cách hướng đến chuẩn quốc tế và gắn với điều kiện thực tế của Việt Nam.
GDVN - Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình sản xuất, nâng cao năng suất, giám sát toàn bộ chuỗi cung ứng và đưa ra quyết định chính xác.
GDVN -Các chương trình đào tạo xuất sắc nên có tỉ lệ 50% giáo sư nước ngoài để thu hút và giữ chân học sinh đạt giải Olympic vào học tập và phát triển.
GDVN -AI có thể hỗ trợ mọi kĩ thuật dạy học, nhưng AI không thể tạo nên khí chất, tinh thần và lửa học tập. Chỉ người thầy mới làm được điều ấy.
GDVN - Việt Nam cần có các chương trình đào tạo đại học, sau đại học xuất sắc trong nước để thu hút và giữ chân HS đạt giải Olympic vào học tập và nghiên cứu.
GDVN - Trong thời đại công nghệ 4.0, sức mạnh quốc gia không chỉ đo bằng tiềm lực quân sự hay kinh tế, mà còn bằng khả năng làm chủ công nghệ lõi và tri thức.
GDVN -Hội nghị đã ghi nhận nhiều nghiên cứu chất lượng, thể hiện sự đầu tư nghiêm túc, tư duy đổi mới, tinh thần khoa học của tác giả trong nước và quốc tế