GDVN- "Tôi suy nghĩ, băn khoăn day dứt mãi khi cậu học trò nhút nhát liên tục im lặng nhiều ngày, giống như con ốc đang thu mình trong vỏ", cô Nga nhớ lại.
GDVN-Ngày đầu đi học, Mi Chin nói: “Con đã hứa với cô là ngoan đến 4 giờ. Bây giờ con đi về với ba con đây. Mai con không đến nữa đâu, con không học trường này nữa...".
GDVN- Mình phải có sự độ lượng khi học sinh đã nhận ra cái sai, các con được giãi bày, giải tỏa tâm lý, thấy được sự độ lượng từ giáo viên các em sẽ độ lượng với bạn.
GDVN- Đây là những thầy cô có sáng kiến, ý tưởng mới trong công tác dạy học và làm giáo dục, đã và đang áp dụng hiệu quả vào các giờ học tại Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm.
GDVN- Tôi nhận ra việc học chưa bao giờ là đủ. Trong mọi hoàn cảnh, luôn có những điều mới mẻ cần bổ sung vào kiến thức mình đã có. Tôi đã không thấu hiểu hết học sinh.
GDVN- Chủ tịch Hội đồng quản trị trường Nguyễn Bỉnh Khiêm trực tiếp tham gia tập huấn cho lái xe và quản lý xe 2 lần/ năm học đó là dịp đầu năm học và đầu học kỳ 2.
(GDVN) - Bộ Giáo dục đã có nhiều giải pháp để ổn định tâm lí xã hội, đặc biệt là ổn định ngành giáo dục, tôi cho đây là những biện pháp kịp thời, đúng đắn, sáng suốt.
(GDVN) - Tinh giảm không có nghĩa là cắt xén chương trình, có thể hiểu trước kia học quá rườm rà, trùng lặp, sau tinh giảm thì tổng kiến thức không thay đổi quá nhiều.
(GDVN) - Nhiều trường học tại Hà Nội chú trọng việc tổ chức các lớp học trực tuyến trong trường học sinh tiếp tục được nghỉ dài ngày do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
(GDVN) - Thử đặt trường hợp: Nếu thầy giáo hỏi “Các em cảm thấy giờ học hôm nay như thế nào?". Học sinh trả lời: Em buồn ngủ lắm thì chắc sẽ có chuyện lớn.
(GDVN) - Ở trường tôi thì giáo viên chủ nhiệm là một nét đẹp văn hóa, họ là những nhà giáo dục, với nghệ thuật Giáo dục tầm cao chứ không phải chỉ để gõ đầu học sinh.
(GDVN) - Giáo viên vừa ra trường là 23 tuổi, độ tuổi học sinh lớp 10 là 15 tuổi, thì thử hỏi tầm suy nghĩ của giáo viên chủ nhiệm đó có phải là bậc thầy hay không?
(GDVN) - Trong suốt một thời gian dài học sinh không hứng thú với tiết học của tôi, tôi tự đặt câu hỏi là mình đã sai và mắc lỗi ở chỗ nào mà khiến các em lại như vậy?
(GDVN) - Với mỗi một học sinh tôi sẽ tạo ra một bức tranh từ chính con người của học sinh đó, bằng nhân cách và đặc điểm riêng, một cá tính khác nhau với nhu cầu riêng.
(GDVN) -Cuộc đời cần nhiều kỹ năng và học tập chỉ là một trong 1.000 khả năng đó. Chúng ta cứ coi kết quả việc học tập là tất cả nhưng thực tế không hoàn toàn như vậy.
(GDVN) - Pháp nhân nhà trường là ai thì Dự thảo Luật Giáo dục không giải thích, còn các Nhà đầu tư ở Điều 49 không có “quyền sở hữu”, thì đó là điều hết sức vô lí.
(GDVN) - Thầy Nguyễn Văn Hòa cho rằng: "Thanh niên nước ta không năng động bằng các nước là vì được dạy ngoan, vâng lời, bảo sao nghe vậy, chấp hành tốt kỷ luật".
Hàng loạt chương trình tiếng Anh đang được giảng dạy tại các trường phổ thông. Thế nhưng, mục tiêu từng chương trình như thế nào, hiệu quả ra sao... lại là câu hỏi đang bị bỏ ngỏ.