GDVN-Theo Phó giáo sư Lê Văn Hảo, đối với người học và phụ huynh, thông tin đơn thuần về kết quả xếp hạng trường đại học hiện chưa phải là một nhu cầu lớn.
GDVN- Tiến sĩ Phạm Hiệp cho rằng, chỉ nên xem bảng xếp hạng đại học là một công cụ, một nguồn thông tin để tham khảo và đó không phải nguồn tham khảo duy nhất.
GDVN- Nếu bảng xếp hạng các trường đại học sử dụng dữ liệu không đảm bảo độ tin cậy có thể dẫn đến định hướng sai dư luận về vị trí, thương hiệu của trường đại học.
GDVN- Năm 2022, dịch Covid-19 từng bước được kiểm soát, học sinh, sinh viên quay trở lại trường. Toàn ngành đã nỗ lực khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng giáo dục.
GDVN- Đại học Quốc gia Hà Nội có vị trí xếp hạng trong nhóm 301-350 châu Á trong tổng số 616 cơ sở giáo dục đại học tham gia xếp hạng của Times Higher Education 2022.
GDVN-Theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, Bộ Giáo dục và Đào tạo đang gia tăng kiểm tra, giám sát về tự chủ đại học, để các trường thực hiện trách nhiệm giải trình tốt nhất.
GDVN- TS. Võ Minh Tuấn: “Các bảng xếp hạng đại học có những giá trị nhất định và rất cần thiết, nhưng chỉ nên coi đó là mang tính tham khảo cho một số mục đích nào đó".
GDVN- Theo TS Nghiêm Xuân Huy, không nên lấy xếp hạng đại học làm mục tiêu phát triển duy nhất, mà nên xem đó là đích đến đạt được khi trường đã tích lũy đủ chất lượng.
GDVN- Sau ARWU đó là sự ra đời của bảng xếp hạng QS (Quacquarelli Symonds) và THE (Times Higher Education)…dần dần ngày càng xuất hiện nhiều bảng xếp hạng khác nhau.
GDVN- Đa số các trường đại học đề cập đến các thông tin về sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi, mục tiêu, và chiến lược một cách “sáo rỗng”, na ná như nhau...
(GDVN) - Đây là thông tin ông Justin Tay, Giám đốc khu vực và Tổng Giám đốc (châu Á) của Times Higher Education chia sẻ tại buổi làm việc với Giáo sư Trần Hồng Quân.
(GDVN) - Đại học Đà Nẵng xếp thứ 3/67 trường đại học Việt Nam theo bảng xếp hạng UniRank năm 2019 của Tổ chức For International Colleges and Universities.