GDVN- Khi học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường mà không có ý chí học tập, không cố gắng, thiếu trách nhiệm với bản thân mình thì khi lớn lên các em khó trưởng thành.
GDVN- Quy định mới không tính điểm trung bình chung tất cả các môn, không phân biệt môn chính, môn phụ, không còn loại yếu, kém,… được đánh giá là tiến bộ, phù hợp.
GDVN- Các địa phương đã tiến hành kiểm tra, đánh giá giữa kỳ nhưng vẫn còn nhiều thắc mắc về việc đánh giá, xếp loại học sinh ở các khối lớp ở bậc trung học cơ sở.
GDVN- Theo thầy Mai Anh Dũng, với quy định không có môn chính, môn phụ, học sinh có thể không cần học thêm, có thể tự học theo phương pháp giảng dạy của giáo viên.
GDVN- Mình đỡ mắc cỡ khi phải trao giấy khen cho những học sinh chưa xứng đáng; Hay, cũng may không còn phải khen học sinh tiên tiến nữa để đỡ thấy tờ giấy khen rẻ rúng
GDVN- Bỏ đánh giá, xếp loại học sinh như hiện nay sẽ tránh bất công, đánh giá đúng năng lực người học, cũng là cách giúp hạn chế học sinh bỏ học do mặc cảm.
GDVN- Thông tư 26 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông còn bất cập.
(GDVN) - Nếu như công nhận kết quả của việc dạy trên truyền hình, dạy trực tuyến của các nhà trường thì Bộ Giáo dục phải có hướng dẫn cụ thể cách đánh giá, kiểm tra.
(GDVN) - “Học sao thì điểm vậy, tôi không thay đổi điểm đâu, mất lòng đành chịu. Sang học kỳ 2, tôi sẽ quan tâm, giúp đỡ cháu về phương pháp học bộ môn này nhiều hơn”.
(GDVN) - Không có học sinh nào của trường này xếp loại hạnh kiểm yếu, nhưng vì sao lại có học sinh phải rèn luyện thêm trong hè, là câu hỏi đặt ra cho cơ quan quản lý.