GDVN- Giữa người tài xế bị thương vẫn lao vào không chế tội phạm và đại úy công an đứng gọi điện thoại bên đường ai đúng, ai sai khỏi cần phải bàn luận.
GDVN- Sự giống nhau giữa hai người trùng tên Khoa này là cả hai đều đã có lúc phải xin ra khỏi ngành, thày giáo Khoa đã được trở lại làm việc còn nguyên thiếu tá Khoa?
GDVN- Bộ máy Nhà nước quản lý giáo dục quả thật cồng kềnh, quá nhiều cơ quan có quyền tác động đến hoạt động giáo dục đào tạo từ chủ trương, chính sách đến ngân sách...
GDVN- Theo Đại biểu Quốc hội Mùa A Vảng, giáo dục phải củng cố kết quả đạt được, khắc phục tồn tại, để phụ huynh học sinh tin tưởng rằng giáo dục đang đi đúng hướng.
GDVN- Sự tách bạch “Thể chế” thành “Thể chế chính trị” và “Thể chế kinh tế” liệu có khiến cho hai loại “thể chế” này độc lập với nhau, vận hành không đồng bộ cùng nhau?
GDVN- Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, Thông tư 26 không quy định giáo viên bộ môn ghi trực tiếp nội dung đánh giá bằng nhận xét vào sổ theo dõi và đánh giá học sinh.
GDVN- Từ 2016 đến 2021, cả nước chỉ giảm được 08/713 đơn vị hành chính cấp huyện; 557/11.160 đơn vị hành chính cấp xã; 38.369/98.455 thôn, bản, tổ dân phố.
GDVN- Nói đến những căn bệnh kinh niên của giáo dục, phải thừa nhận việc khám bệnh rất giỏi nhưng bốc thuốc lại rất kém nếu không nói là không muốn tìm thuốc chữa bệnh.
GDVN- Phân luồng học sinh sau trung học là chủ trương đúng đắn, cần được thực hiện đồng bộ, khoa học chứ không phải theo mong muốn chủ quan hoặc nhu cầu phi giáo dục.
GDVN- Việc nhà giáo được đào tạo ra rất “rẻ” nên chuyện lương thấp, bị đối xử không công bằng, bị áp lực từ nhiều phía hình như không trái quy luật thị trường cho lắm.
GDVN- Không phải đến khi Thông tư 32 ra đời mà từ trước, 1 bộ phận nhà giáo cũng đã xuất hiện cảm giác ngại sáng tạo, bắt đầu thu mình lại, làm tròn vai.
GDVN- Với “lò đốt củi” bình thường thì lẽ nào không cần “cửa Tốn” để hút gió? Và nếu gió đã tìm được “cửa Tốn” thì dùng giấy (văn bản) liệu có bịt nổi?
GDVN- Nghiên cứu khoa học kỹ thuật dành cho học sinh tốn thời gian, tiền bạc nếu chỉ lấy thành tích, nhận bằng khen, không ứng dụng được thì nên xem xét lại.
GDVN- Tiếc rằng một bộ phận không hề nhỏ công chức “có học” được Tiến sĩ Đinh Văn Minh đề cập đang sử dụng những tấm bằng tiến sĩ lưỡng dụng, vừa để “tiến” vừa để “sĩ”.
GDVN- Bộ Nội vụ liệt kê trình độ Tiến sĩ khoa học trong hồ sơ cán bộ phải chăng đã mặc nhiên công nhận một “trình độ” mà giáo dục đại học Việt Nam chưa đào tạo được?