(GDVN) - “Bộ trưởng không hứa cũng không được. Bây giờ mình làm Bộ trưởng mà không hứa điều gì trước Quốc hội thì coi sao được. Chẳng lẽ một năm trời mình làm “tư lệnh ngành” mà không dám hứa điều gì?”
(GDVN) - "Bản thân tôi rất muốn tin vào Bộ trưởng thêm một lần nữa bởi tôi nghĩ một người dám “trảm tướng” như ông là người không dễ gì đề bạt một người không đủ năng lực vào vị trí quan trọng, trái nguyên tắc tổ chức…".
(GDVN) - “Tất cả các giải pháp này đã được Chính phủ báo cáo Quốc hội chứ không phải là sáng kiến riêng của Bộ GTVT. Mong đồng chí Liên, các đại biểu và nhân dân cả nước thông cảm cho Bộ GTVT".
(GDVN) - Ông Hùng cho rằng, hạn chế phương tiện cá nhân và thu phí ô tô vào nội thành giờ cao điểm là phương án hợp lý cho tình hình giao thông ở các đô thị lớn.
Liên quan đến đề xuất, kiến nghị về chủ trương thu phí mà Bộ GTVT đang đề xuất, PV đã phỏng vấn Bộ trưởng Đinh La Thăng. Bộ trưởng Thăng ủy quyền cho Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường trả lời bằng văn bản.
(GDVN) - Trước sức ép đến “nghẹt thở” của dư luận, “tư lệnh” ngành giao thông đã “động viên” rằng, nộp phí sẽ giúp người dân đi lại thuận lợi hơn, an toàn hơn và là sự thể hiện của lòng yêu nước. Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra không đồng tình.
(GDVN) - Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với các kiến nghị sau thanh tra đối với những thiếu sót xảy ra tại Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam - PVN)
(GDVN) - Theo tính, đến năm 2020, tàu 1 ray không những gánh được khoảng 90% nhu cầu đi lại do phương tiện công cộng hiện nay chưa đáp ứng được mà dư 40% năng lực.
(GDVN) - Đó là sáng kiến của thầy giáo đã nghỉ hưu Nguyễn Văn Tân, TP
Vinh, Nghệ An về đề xuất thu phí phương tiện cá nhân mới được Bộ GTVT trình lên Thủ tướng.
(GDVN) - Ông Đỗ Quốc Bình cho rằng, taxi là nạn nhân của việc Bộ Tài chính không phân biệt được đâu là phương tiện kinh doanh, đâu là phương tiện không kinh doanh.
(GDVN) - Theo Luật sư Bùi Đình Ứng, đề xuất của Bộ GTVT không đúng Pháp lệnh phí
và lệ phí. Cũng theo LS Ứng, đề xuất thu phí lần này của Bộ khó lòng hợp
lòng dân.
(GDVN) - Lái xe taxi Nguyễn Xuân Trung, người từng gửi bức tâm thư chấn động tới Bộ trưởng Đinh La Thăng viết: "Thưa Bộ trưởng Thăng, mặc dù sự thật mếch lòng, nhưng tôi vẫn phải nói thật rằng, đây là lần cuối cùng tôi gửi tâm tư tới ông".
(GDVN) - "Chúng ta đừng có nhìn ô tô một cách thiếu thiện cảm như vậy, không thể chống ùn tắc bằng cách hạn chế ô tô. Nếu làm vậy, chẳng khác nào chúng ta tiến lên bằng cách… đi bộ".
Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cho biết sẽ cùng Trưởng ban An toàn
Giao thông (ATGT) các địa phương chịu trách nhiệm nếu để tai nạn giao
thông (TNGT) tăng 3 năm liên tiếp.
(GDVN) - “Tôi sẽ xin Thủ tướng cho dừng ngay các dự án chưa thật cần thiết, tập trung vốn xây dựng gấp các tuyến tàu điện ngầm cho Hà Nội và TP.HCM...".
Tân Bộ trưởng GTVT được biết đến với một loạt động thái mạnh mẽ, quyết đoán, sẵn sàng "trảm" tướng bất tài nhưng ít ai có dịp được ngồi nghe ông ôm ghi-ta hát...
(GDVN) - "Ai chịu trách nhiệm về số tiền ấy trước nhân dân và chịu trách nhiệm như thế nào? Hay sau một thời gian thì "đổi tướng, thay quân" rồi... "hòa cả làng".
Tôi sẵn sàng cược: Nếu việc thu phí lưu hành này hạn chế phương tiện cá nhân và chống được ùn tắc, tôi sẽ chịu mọi sự trừng phạt của pháp luật, kể cả đi tù.
(GDVN) - "Về quy hoạch đô thị, quy hoạch giao thông của Lào rất đáng để chúng ta học tập. Người ta dành đất cho giao thông từ 20 – 30%, thậm chí lên đến 35%".