GDVN- Bộ Giáo dục và Đào tạo có hướng dẫn tạm thời việc đánh giá giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông theo Chuẩn năm học 2020-2021.
GDVN- “Bộ đang có dự thảo thông tư và đang làm việc với Bộ Nội vụ, cố gắng làm sao tháo gỡ những thứ không thực sự cần thiết cho thầy cô”, Bộ trưởng Nhạ nhấn mạnh.
(GDVN) - Hàng ngàn giảng viên các trường cao đẳng sư phạm đi về đâu? Tương lai nào cho hướng đi của các trường cao đẳng sư phạm là bài toán không hề dễ trong lúc này.
(GDVN) - Đối với lãnh đạo, nhất là chức danh Giám đốc và Phó Giám đốc Sở thì phải yêu cầu cao hơn về ngoại ngữ bởi cả tỉnh chỉ lựa chọn ra 1 Giám đốc và 3 Phó Giám đốc.
(GDVN) - Thầy Dong ví von: Một người được công nhận là Giáo sư cũng chưa chắc làm tốt công việc của một hiệu trưởng trường Tiểu học. Đây là nghịch lý của bằng cấp.
(GDVN) - Xóa bỏ hệ thống sư phạm khép kín; phân tầng, phân cấp quản lý; nâng cao trình độ đào tạo; xã hội hóa giáo dục là con đường sống còn của các trường Sư phạm.
(GDVN) - Các quốc gia khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam đã nhóm họp, thảo luận và thống nhất xây dựng khung chuẩn nghề nghiệp giáo viên khu vực Đông Nam Á.
(GDVN) - Một ngày về nhà xem trước, một ngày họp tổ chuyên môn ròng rã nhưng giáo viên chúng tôi vẫn chưa thể hoàn thành mớ giấy tờ đánh giá cuối năm ấy.
(GDVN) - Những loại giấy tờ vô bổ, chẳng có tác dụng gì đang làm khổ giáo viên ở cơ sở nhưng đó đã là quy định của Bộ nên bắt buộc người thầy phải thực hiện.
(GDVN) - Kinh khủng nhất là tìm nguồn minh chứng, rồi photo minh chứng để xét các mức độ hoàn thành cho 5 tiêu chuẩn với 15 tiêu chí được quy định trong bộ chuẩn.
(GDVN) - Bà Phạm Thị Hằng cho rằng: “Hiện, giáo viên ngoại ngữ của tỉnh Thanh Hóa có trên 50% là trình độ tại chức, kết quả thi tiếng Anh khi nào cũng tốp bét bảng”.
(GDVN) - Đó là quan điểm của thầy Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường Marie Curie (Hà Nội) khi bình luận về chủ trương nâng chuẩn trình độ giáo viên tiểu học.
(GDVN) - Trong trong 5 năm tới nếu không tuyển mới giáo viên tiểu học trình độ cao đẳng là chủ trương có thể gây khó khăn cho các địa phương và các trường sư phạm.
(GDVN) - Bộ đề xuất lộ trình nâng chuẩn trình độ giáo viên trung học cơ sở bằng cách chỉ đạo các địa phương xây dựng lộ trình, kế hoạch bồi dưỡng và đào tạo lại.
(GDVN) - "Thông tư 20 này khi triển khai thực hiện rất dễ rơi vào hoàn cảnh “chết dở, sống dở” như Thông tư 30 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành từ năm 2009."
(GDVN) - Việc nâng chuẩn trình độ đào tạo cho khoảng 40% giáo viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có lộ trình và giải pháp phù hợp không gây ra sự biến động đột ngột.
(GDVN) - Muốn có giáo viên giỏi thì cần có quá trình đào tạo, bồi dưỡng, chọn lọc rồi đánh giá, đãi ngộ tốt chứ không đơn thuần chỉ dựa vào bằng đại học.
(GDVN) - Theo Bộ trưởng Nhạ, hiện định mức ở bậc mầm non là 2,2 cô/ lớp nhưng có địa phương chỉ bố trí 1,7 cô/ lớp. Chính điều này đã dẫn đến lao động mầm non quá tải.